Công Nghệ

Đây rất có thể là lý do Sơn Tùng M-TP bất ngờ xuất hiện trên Twitter

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà Sơn Tùng M-TP lại mở tài khoản Twitter dù rằng đây không phải là mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

Mới đây, Sơn Tùng M-TP đã bất ngờ công bố tài khoản Twitter chính thức của mình. Việc bắt đầu sử dụng mạng xã hội này của nam ca sỹ Thái Bình khiến khá nhiều người cảm thất bất ngờ bởi thực tế Twitter không phải mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết việc Sơn Tùng mở tài khoản Twitter là để phục vụ mục đích Mỹ tiến trong năm 2019. Và nếu điều này là xác thực thì biểu đồ dưới đây sẽ cho thấy sự hợp lý trong quyết định của Sơn Tùng.

10 thị trường có lượng người dùng lớn nhất của Twitter.

Theo số liệu do Statista công bố, tính đến thời điểm tháng 10 năm 2018, Mỹ là quốc gia có số lượng người dùng Twitter hoạt động lớn nhất trên thế giới ở mốc 49,35 triệu người. Nhật Bản trong khi đó xếp thứ hai với 39,85 triệu người dùng và đứng thứ ba là Anh với 13,7 triệu người dùng. Có lẽ cũng vì lý do này mà các sao US - UK lại “chăm chỉ” dùng Twitter đến vậy. Với số lượng người dùng tại Mỹ lớn, nếu Mỹ tiến, việc Sơn Tùng có tài khoản Twitter chắc chắn là điều rất cần.

Sơn Tùng bất ngờ xuất hiện trên Twitter.

So với Facebook, Twitter chỉ được xem là một dịch vụ “tiểu blog” bởi việc giới hạn số kí tự trong một chia sẻ và nhìn chung các tính năng của Twitter đều khá cơ bản. Cũng nhờ điều này mà Twitter tinh gọn và tối giản hơn so với Facebook, mạng xã hội này theo đó được đánh giá cao ở việc tập trung vào những chia sẻ của người dùng hơn là các yếu tố gây nhiễu khác. Facebook hiện là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Dù vậy, trong năm qua, mạng xã hội của Mark Zuckerberg liên tục mất điểm bởi những lùm xùm liên quan đến bảo mật và riêng tư người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất