Công Nghệ

Không phải iPhone, đây mới là ngôi sao của Apple trong mùa mua sắm cuối năm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khi thị trường iPhone bão hoà, Apple cần nhiều ngôi sao mới để thúc đẩy sự tăng trưởng.

“Ngôi sao” của Apple trong mùa mua sắm cuối năm nay không phải là sản phẩm người dùng chọn mua mà là cách họ thanh toán khi mua chúng, theo nhà phân tích Tom Forte đến từ D.A. Davidson & Co.

Apple Card là sản phẩm thứ hai liên quan đến tài chính của Apple. Trước đó, hãng cho ra mắt Apple Card. (Ảnh: CNBC)

“AirPods Pro là một sản phẩm tốt, nhưng tôi nghĩ câu chuyện cho doanh số bán hàng của Apple trong mùa mua sắm cuối năm nay là thanh toán với Apple Card,” Tom Forte chia sẻ trên CNBC.

Khi thị trường iPhone đã đạt điểm bão hoà, Apple chuyển hướng tập trung của mình vào mở rộng nhiều loại hình dịch vụ để thúc đẩy tăng trưởng. Một trong những “động thái” của Apple là bước chân vào lĩnh vực tài chính với màn ra mắt chiếc thẻ tín dụng Apple Card cùng sự hợp tác của Goldman Sachs. Tom Forte thậm chí cho rằng Apple Card sẽ là “cánh cổng” để dẫn lối người dùng bước chân vào hệ sinh thái phần cứng. Ví dụ, nó hiện áp dụng ưu đã mua iPhone miễn lãi trong vòng 24 tháng. Bên cạnh đó, Apple Card cũng thực hiện hoàn tiền mặt 3% cho các giao dịch thanh toán mua sắm.

Apple Card là sản phẩm hợp tác giữa Apple và Goldman Sachs. (Ảnh: BI)

Apple được kì vọng sẽ có doanh thu ấn tượng hơn vào quý IV năm nay so với ba quý trước đó. Các nhà đầu tư Phố Wall ước tính Apple có thể thu về doanh thu 6,6 tỉ USD trong quý cuối cùng của năm nay, tăng nhẹ so với cùng kì năm ngoái so giảm 3% so với con số của năm tài chính 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất