Công Nghệ

Đây là tin vui cho những người dùng iPhone cũ tại Việt Nam và cảm thấy máy chậm ‘ì ạch’

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những thông tin đầu tiên liên quan đến chương trình hỗ trợ Apple dành cho người dùng Việt Nam sau scandal "máy chậm do pin" đang dần được tiết lộ.

Apple mới đây đã vướng vào một lùm xùm thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng iPhone. Theo đó, hãng này cho biết iOS có các tính năng “bóp hiệu năng” khi viên pin của iPhone cũ dần theo thời gian. Mặc dù động thái này, theo Apple, là để đảm bảo trải nghiệm của người dùng, tránh tình trạng máy bị tắt đột ngột do hiệu năng yêu cầu chạm ngưỡng nhưng viên pin không đáp ứng được, nó vẫn gây ra không ít phẫn nộ cho người dùng.

Apple theo đó cũng đã chính thức xin lỗi và phản hồi lại người dùng. Ở một số thị trường lớn như Mỹ, những chiếc iPhone bị ảnh hưởng có thể được thay thế pin với giá chỉ 29 USD, thay vì 79 USD như trước. Tại Việt Nam, những thông tin về chương trình hỗ trợ cho người dùng cũng đang dần được tiết lộ.

Apple xin lỗi người dùng và khẳng định không có chuyện hãng rút ngắn vòng đời sản phẩm để tăng doanh số.

Cụ thể, theo một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple, các model iPhone cũ như iPhone 6s, iPhone 6, iPhone 5s,… hoặc mới hơn như iPhone 7 sẽ được trợ giá thay thế pin. Theo đó, người dùng sẽ cần mang thiết bị của mình đến trung tâm bảo hành để xác định các thông tin về đời máy cũng như tình trạng viên pin để trung tâm bảo hành đưa ra quyết định liên quan đến thay thế pin và được hỗ trợ về giá cụ thể ra sao.

Hiện mức giá được hỗ trợ chi tiết như thế nào vẫn chưa được tiết lộ, chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật thông tin này. Ngoài ra, bạn đọc có thể tra cứu các địa chỉ trung tâm ủy quyền bảo hành và sửa chữa của Apple ở Việt Nam tại đây.

Trong trường hợp bạn chưa biết, đối với pin lithium-ion bên trong mỗi trước iPhone, sau mỗi 500 chu kì sạc, chất lượng viên pin sẽ giảm 20%. Đây là một yếu điểm đối với phần pin lithium-ion trong những chiếc smartphone hiện đại và công nghệ hiện tại chưa giải quyết được.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất