Công Nghệ

Đây là một điểm thú vị về các trọng tài V.A.R sẽ làm nhiều người bất ngờ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong các trận đấu có áp dụng công nghệ V.A.R, mặc dù không xuất hiện trên sân nhưng trọng tài V.A.R đóng một vai trò cực kì quan trọng.

Mặc dù không hề xuất hiện trong các khung hình của trận đấu, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết các trọng tài V.A.R khi làm nhiệm vụ vẫn phải mặc đồ đồng phục trọng tài giống hệt như những trọng tài trực tiếp có mặt trên sân. Trọng tài nổi tiếng và là một trong những người ủng hộ công nghệ V.A.R Pierluigi Collina từng có những chia sẻ thú vị liên quan đến điều này.

Công nghệ V.A.R tại World Cup 2018.

“Các trọng tài V.A.R cũng đổ mồ hôi đấy, tin tôi đi,” ông chia sẻ. “Họ sẽ không thể mặc đồ như dân văn phòng với vest và cà vạt được. Họ đang làm một công việc cực kì căng thẳng.” Trong khi đó, trọng tài người Thụy Sĩ Massimo Busacca thì cho rằng việc mặc đồ giống trọng tài trên sân là cách tốt nhắc để nhắc nhở các trọng tài V.A.R về vị trí của mình và rằng họ vẫn là một trọng tài.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản diễn ra vào 20 giờ tối nay (24/01, giờ Việt Nam) sẽ là trận đấu đầu tiên trong lịch sử Asian Cup được áp dụng công nghệ V.A.R. Năm nay, Asian Cup 2019 sẽ chỉ triển khai V.A.R tại bảy trận đấu quan trọng và hấp dẫn nhất (từ vòng tứ kết trở đi).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất