Công Nghệ

Đây là máy ký tên tự động, có thể bắt chước được tất cả kiểu chữ ký

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo Jacquet Droz, chiếc máy ký tên này là niềm tự hào của công ty về mức độ tinh xảo, chính xác và hài hòa cả về thiết kế lẫn công nghệ.

Mới đây, thương hiệu đồng hồ Jacquet Droz đến từ Thụy Sỹ vừa trình làng một thiết bị đặc biệt có thể sao chép bất kỳ chữ nào, từ dễ dàng cho đến phức tạp.

Nhiều người đã phải ngả mũ thán phục Jacquet Droz khi biết tất cả các chi tiết của máy đều được hãng chế tác thủ công.

Được biết, phải mất đến 4 năm Jacquet Droz mới hoàn thành xong chiếc máy ký tên này. Đặc biệt phải kể đến là tất cả các bộ phận trên máy đều được hoàn thiện bằng tay, thậm chí ngay cả việc lập trình (mã hóa chữ ký) cũng được thực hiện theo phương pháp thủ công.

Máy hoạt động dựa trên nguyên lí tự động hóa chứ không phải vận hành thủ công, do đó nó có thể sao chép chính xác bất kỳ chữ ký cá nhân nào chỉ với một đoạn mã có sẵn. Tất cả những điều bạn cần làm chỉ là đặt đầu viết lên vị trí cố định cần ký tên, sau đó máy sẽ bắt đầu ký từng nét chữ bạn muốn một cách cực kỳ chính xác.

Bên cạnh đó, để đề phòng trường hợp người khác có ý định sử dụng thiết bị, Jacquet Droz đã trang bị hệ thống bảo mật gồm 4 số ở phần mặt trên của máy.

Chiếc “máy ký tên” này là một phần trong bộ sưu tập nhân dịp kỷ niệm 280 năm thành lập công ty. Đồng thời, đây cũng là món quà để tỏ lòng tưởng nhớ của công ty đến người sáng lập thương hiệu Pierre Jaquet Droz - một thợ đồng hồ thành lập công ty vào năm 1738.

Trong lịch sử 20 năm đầu phát triển, Jaquet Droz đã từng được vua Ferdinand đệ tứ ở Tây Ban Nha ngỏ lời chế tác đồng hồ cho chính ông. Nhiều năm sau đó, Jaquet Droz đã dùng toàn bộ gia sản của mình để nghiên cứu cơ học tự động. Sau nhiều nỗ lực, ông đã cho ra đời thành công những mẫu đồng hồ tinh xảo và hoàn thiện hơn ban đầu.

Người mua có thể yêu cầu hãng mạ vàng hoặc điêu khắc hình lên phần vỏ của máy.

Ở thời điểm hiện tại, Jaquet Droz đã cho phép khách hàng đặt trước sản phẩm “máy ký tên” của mình. Bên cạnh đó, người mua còn có thể yêu cầu hãng mạ vàng hoặc điêu khắc hình lên phần vỏ của máy. Tuy nhiên mất khoảng thời gian 3 tháng để cài đặt các mẫu chữ ký vào hệ thống hoạt động. Được biết, mức giá khởi điểm của máy ký tên này là 367.500 USD (khoảng 8,5 tỷ VND).

Bạn đọc có thể xem thêm một số hình ảnh chi tiết về máy ký tên của Jaquet Droz qua loạt ảnh dưới đây:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất