Công Nghệ

Lý do tất cả người dùng iPhone sẽ mong chờ sự kiện tháng 9 của Apple, ngay cả khi họ sẽ không mua iPhone mới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh những chiếc iPhone mới, sự kiện mùa thu của Apple còn đánh dấu sự ra mắt chính thức của phiên bản iOS mới. Năm nay, iOS 12 đặc biệt đáng chờ đợi vì rát nhiều lý do.

Apple giới thiệu phiên bản mới nhất của iOS, iOS 12, trên sân khấu sự kiện WWDC diễn ra vào hồi tháng 6. Thế nhưng, phải tới tháng 9 này, chúng mới được chính thức cập nhật tới người dùng đại trà. Bạn có thể mong đợi gì ở iOS 12?

1. Apple sẽ đảm bảo iOS 12 chạy tốt trên cả các thiết bị đời cũ.

Ví dụ, các ứng dụng sẽ khởi động nhanh hơn 40% trên iPhone 6s. Những thử nghiệm gần đây cho thấy, dù mới chỉ ở phiên bản beta, iOS 12 hoạt động mượt mà hơn thấy rõ so với những chiếc máy đang cài iOS 11.

2. iOS 12 sẽ mang lại nhiều cải thiện về hiệu năng.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể khởi động camera nhanh hơn 70%. iOS 12 cũng khiến bạn phím hiển thị nhanh hơn 50%. Phần mềm của Apple cũng thông minh hơn trong việc quản lý điện năng tiêu thụ, từ đó duy trì thời lượng pin.

3. iOS 12 có ARKit 2 mang đến một số tính năng như theo dõi khuôn mặt cải thiện, hiển thị hình ảnh thực tế hơn và khả năng nhận diện vật thể 3D tốt hơn, từ đó đảm bảo một trải nghiệm thực tế mô phỏng tuyệt vời cho người dùng.

Điều tuyệt vời nhất là bạn sẽ có thể chơi game thực tế mô phỏng với nhiều người. Tất cả sẽ nhìn thấy chung một môi trường ảo.

4. iOS 12 giúp dễ dàng chia sẻ trải nghiệm thực tế mô phỏng của bạn.

Apple hợp tác cùng Pixar để cho ra đời một định dạng tệp tin mới được tối ưu cho việc chia sẻ nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố hình ảnh 3D tuyệt vời.

5. iOS 12 có một ứng dụng mới là “Measure” cho phép bạn đo khoảng cách và chiều dài nhờ ứng dụng công nghệ thực tế mô phỏng.

Tất cả những gì bạn cần làm là hướng camera điện thoại về phía thứ bạn muốn đo, nhấn và kéo một đường thẳng bằng ngón tay để thực hiện đo lường. Ứng dụng Measure có thể tự động phát hiện kích thước ảnh chụp và những hình ảnh khối hình chữ nhất khác.

6. Ứng dụng Photos cũng nhận được nhiều cải thiện.

Tab “For You” cho phép người dùng xem những hình ảnh mình đã chụp ngày này năm trước hoặc xem một số gợi ý hiệu ứng hình ảnh Apple thực hiện và cho rằng có thể áp dụng lên hình ảnh của bạn. Photos cũng có thêm tính năng gợi ý tìm kiếm cho người, địa điểm và cả tìm kiếm theo chủ đề của hình ảnh. iOS 12 có thể phát hiện bạn bè trong ảnh chụp và gợi ý gửi hình cho họ.

7. Apple khiến Siri mạnh mẽ hơn trong iOS 12 với một tính năng có tên “Siri Shortcuts”

Về cơ bản, bạn sẽ có thể tạo các câu lệnh kiểu “nếu thế này, thì thế kia’”. Bên cạnh việc tự tạo các câu lệnh, Siri cũng hoạt động một cách chủ động. Vì dụ, nếu Siri nhận thấy bạn thường xuyên mua cà phê vào buổi sáng, nó có thể gợi ý các thao tác mua nhanh cà phê ngay trên màn hình cho bạn.

8.Ứng dụng Stocks nhận cập nhật lớn.

Hiện nay, ứng dụng Stocks chỉ hiển thị nhiều thông tin cổ phiếu mà người dùng chọn theo dõi. Trong iOS 12, các tin tức, bài viết liên quan đến cổ phiếu bạn đang theo dõi cũng được hiển thị nhờ được tích hợp với Apple News.

9. Nếu bạn có chiếc xe hơi có hỗ trợ Apple CarPlay, iOS 12 lần đầu tiên mang đến khả năng hỗ trợ các ứng dụng chỉ đường của bên thứ ba, bao gồm cả Google Maps và Waze.

10. Thông báo sẽ tuyệt hơn trên iOS 12.

Thông báo trên iOS 12 sẽ được xếp lại theo ứng dụng, chủ đề hoặc chuỗi và người dùng có thể tuỳ chỉnh các thông báo của từng ứng dụng ngay từ màn hình khoá.

11. Trong iOS 12, bạn sẽ có một ứng dụng mới mang tên Screentime cung cấp các thông tin về cách bạn dành thời gian cho các ứng dụng.

Bạn có thể xem một ngày mình dùng điện thoại bao nhiêu lần, trong bao lâu và ứng dụng nào ngốn thời gian nhất. Bạn cũng có thể xem ứng dụng nào đang gửi đi nhiều thông báo nhất.

12. Một tính năng có tên App Limits cũng được giới thiệu giúp bạn quản lý thời gian mình dùng một ứng dụng nhất định nào đó.

Ví dụ, nếu chỉ cho phép bản thân dùng Instagram một tiếng mỗi ngày, bạn có thể làm điều đó trong iOS 12.

13. Tính năng Animoji được đưa lên một tầm cao mới.

Bạn có thể tạo ra các Animoji mang đậm hình ảnh cá nhân với các tuỳ chọn thoải mái về màu da, kiểu tóc, màu mắt, phụ kiện…

14. Apple gần như biến Messages thành một phiên bản Snapchat của riêng mình.

Camera trên iPhone lúc này có thể thêm bộ lọc, kí tự và sticker vào hình ảnh và video, cũng như Animoji hay Memoji.

15. FaceTime nhận được cập nhật lớn với tính năng gọi theo nhóm tối đa 32 người cùng lúc.

Rất tiếc, tính năng này sẽ không khả dụng khi iOS 12 tới tay người dùng mùa thu này. Nó sẽ được cập nhật sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất