Công Nghệ

Đây là lý do tất cả người dùng iPhone đời cũ nên cập nhật iOS 12 ngay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những thử nghiệm cho thấy ít nhất tốc độ khởi chạy ứng dụng mà iOS 12 mang lại cho các ứng dụng đã được cải thiện đáng kể.

Apple mới đây đã chính thức chuyển hệ điều hành iOS 12 phiên bản chính thức tới tay người dùng đại trà. Năm nay, bên cạnh việc sửa lỗi còn tồn tại của hệ điều hành tiền nhiệm và cập nhật các tính năng mới, iOS 12 còn hứa hẹn cải thiện đáng kể trải nghiệm về tốc độ cho người dùng trên các thiết bị đời cũ. Một thử nghiệm dưới đây của trang công nghệ ArsTechnica cho thấy Apple đã giữ đúng lời hứa của mình.

Thời gian khởi chạy ứng dụng trên iPhone 5s

Trên iPhone 5s, cập nhật từ iOS 10.3.3 đến iOS 11 cho thấy một sự nâng cấp nhỏ trong tốc độ khởi chạy ứng dụng và sau đó tiếp tục được cải thiện với iOS 11.4.1. Với iOS 12, tốc độ khởi chạy ứng dụng mà hệ điều hành này mang lại cho iPhone 5s mượt mà không kém những gì iOS 10 mang lại, cho dù bạn đang mở các ứng dụng nhẹ như Settings hay các ứng dụng nặng hơn như Maps. ArsTechnica đánh giá iOS 12 thực sự là một nâng cấp đáng giá và rõ rệt cho người dùng iPhone 5s.

Thời gian khởi chạy ứng dụng trên iPhone 6 Plus

ArsTechnica không có dữ liệu từ iOS 10 cho chiếc iPhone 6 Plus. Tuy nhiên, những cải thiện về tốc độ mở ứng dụng mà hệ điều hành iOS 12 mang lại cho thiết bị so với iOS 11.4.1 thì khá ấn tượng. Ở một số ứng dụng như Settings chẳng hạn, tốc độ mở ứng dụng đã được giảm đến 21,7%.

Thời gian khởi chạy ứng dụng trên iPad Mini 2

So với iPhone 6 Plus hay thậm chí là iPhone 5s, iPad Mini 2 có tốc độ khởi chạy ứng dụng chậm hơn trên cả iOS 11.4.1 và iOS 12. Dù vậy, iOS 12 cũng mang đến cho thiết bị này những cải thiện về trải nghiệm đáng kể.

Như vậy, ở việc cải thiện tốc độ khởi chạy ứng dụng cho các thiết bị, đặc biệt là các thiết bị đời cũ, Apple đã giữ đúng với lời hứa của mình. Tuy nhiên, về tốc độ hiển thị bàn phím thì ArsTechnica lại cho biết họ không thấy những thay đổi đáng kể. Sử dụng quay video slo-mo 240 khung hình trên giây để đo tốc độ mở bàn phím của iPhone 5s, 6 Plus và iPad Mini 2 chạy iOS 11.4.1 và iOS 12 ở ứng dụng Notes và Safari, trang này cho biết có vẻ như mọi thứ không được cải thiện quá nhiều.

Dẫu sao đi nữa, với những tín hiệu đáng mừng nói trên, rõ ràng iOS 12 là một bản nâng cấp khá đáng thử, ngay cả với những người dùng các thiết bị Apple đã “có tuổi”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất