Công Nghệ

Đây là lý do những người thích chụp ảnh nhất định sẽ mua chiếc iPhone năm nay

Theo Apple Insider
Chia sẻ

Apple được cho là đang chuẩn bị một điểm nhấn cho hệ thống camera sau trên chiếc iPhone thế hệ 2019 của mình.

Trong một báo cáo liên quan đến một số đơn vị cung ứng linh kiện smartphone, nhà phân tích Jeff Pu của Yuanta Securities Investment Consulting Co. cho biết Apple nhiều khả năng sẽ trình làng ít nhất một mẫu smartphone có ba camera ở mặt lưng. Cụ thể báo cáo được Taipei Times chia sẻ còn nói thêm rằng chiếc iPhone nói trên sẽ được trình làng vào “nửa sau của năm sau”, tức năm 2019.

Ảnh dựng iPhone với hệ thống camera ba ống kính ở mặt lưng.

Báo cáo của Jeff Pu được tung ra trong mối cảnh Largan, một nhà sản xuất ống kính camera của Đài Loan công bố mức doanh thu vượt kì vọng trong tháng trước. Là đơn vị cung ứng cho Apple và một số nhà sản xuất smartphone Android, Largon được cho là đang đón nhận mức tăng trưởng doanh thu 10,34% mỗi tháng.

Jeff Pu nhận định doanh số của công ty này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong một vài tháng tới nhờ những cú tăng tốc của Apple và một số nhà sản xuất khác. Ông Pu nhận định sau khi thấy Apple và Huawei áp dụng hệ thống camera sau ba ống kính lên smartphone của mình, nhiều nhà sản xuất khác cũng sẽ chạy theo xu hướng này và nó có thể sẽ giúp hoạt động kinh doanh của Largan tiếp tục sáng sủa thêm.

Huawei P20 Pro là smartphone đại trà đầu tiên có hệ thống camera ba ống kính.

Đây không phải lần đầu thông tin về khả năng một hệ thống ba camera sẽ được Apple đưa lên mặt lưng iPhone. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng tính năng này thậm chí sẽ được hiện thực hoá ngay trên một trong ba chiếc iPhone Apple giới thiệu vào mùa thu năm nay. Apple Insider nhận định việc bổ sung thêm một ống kính sẽ giúp smartphone cải thiện chất lượng ảnh chụp, nâng cao trải nghiệm hơn là giúp smartphone có khả năng zoom tốt hơn.

Đặc biệt, sự xuất hiện của ống kính bổ sung sẽ giúp thiết bị có thể cho ra những tấm ảnh chất lượng hơn trong các điều kiện khó như thiếu sáng. Một số ứng dụng khác của một cụm camera như vậy cũng có thể kể đến các tính năng lập bản đồ chiều sâu, tạo ra các hiệu ứng ảnh chụp mới và hỗ trợ các ứng dụng thực tế mô phỏng.

Chia sẻ

Theo

Apple Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất