Công Nghệ

Đây là loạt emoji mới sẽ xuất hiện trên iPhone của bạn trong năm nay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Loạt emoji mới được Apple ra mắt với nỗ lực đa dạng hoá emoji sao cho phù hợp hơn với sự đa dạng của người dùng.

Người hâm mộ Apple rõ ràng sẽ có rất nhiều điều để mong đợi vào mùa thu năm nay. Apple theo đó sẽ ra mắt hệ điều hành mới iOS 13 với rất nhiều tính năng đáng chú ý như chế độ ban đêm (Dark Mode) cùng với đó là những chiếc iPhone mới nhất.

Không dừng lại ở đây, Apple cũng sẽ cập nhật rất nhiều emoji mới cho các tín đồ emoji, trong đó con số được bổ sung có thể lên tới 59.

Trong vài năm trở lại đây, emoji liên tục bị chỉ trích vì không thể hiện hết được sự đa dạng. Thế nhưng, điều này đang bắt đầu thay đổi khi đơn vị giám sát emoji Unico Consortium liên tục phê duyệt các emoji mới xuất hiện để thể hiện được chính xác hơn người dùng sử dụng nó.

Dưới đây là một emoji mới sẽ có mặt trên iPhone của bạn vào mùa thu này.

Phiên bản emoji nắm tay mới sẽ cho phép người dùng chọn giữa các cách kết hợp màu da và giới tính. Apple nói sẽ có tổng cộng 75 cách kết hợp khác nhau giữa các yếu tố này.

Khi nhắc đến các emoji mới để thể hiện những người khuyết tật, Apple giới thiệu emoji bao gồm một chú chó dẫn đường, một đôi tai có thiết bị trợ thính, cánh tay robot, emoji xe lăn và một số emoji khác.

Apple cho biết mình đã đệ trình đề xuất bổ sung nhưng loạt emoji này tới Unicode Consortium hồi năm ngoái.

Nhiều emoji động vật mới trong đó có cả những con lười và hồng hạc cũng được bổ sung.

Còn đây là một số emoji có liên quan đến đồ ăn sẽ xuất hiện.

Cũng sẽ có nhiều emoji mới để người dùng thể hiện các sở thích của mình.

Một số bổ sung khác cũng có bộ áo an toàn của công nhân và một khuôn mặt ngái ngủ.

Những emoji này sẽ đến tay người dùng cùng iOS 13, hệ điều hành được cập nhật đại trà xung quanh thời điểm Apple ra mắt iPhone mới vào tháng 9 tới. Năm nay, Apple được kì vọng vẫn sẽ trình làng ba chiếc iPhone trong vai trò kế nhiệm iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr. Chúng nhiều khả năng sẽ không có thay đổi lớn về ngoại hình tuy nhiên sẽ nhận nâng cấp đáng kê về phần cứng, khả

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất