Công Nghệ

Đây là lí do vì sao Apple thực sự muốn ra mắt một chiếc iPad

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

2020 là năm iPad chính thức tròn 10 tuổi. Tới thời điểm hiện tại, vẫn khó có thể tìm thấy một đối thủ của dòng máy này trên thị trường.

Steve Jobs đã giới thiệu chiếc iPad tới công chúng khi ngồi trên một chiếc ghế sang trọng trên sân khấu. Thế nhưng, những gì ông nói với các kĩ sư về trước máy này có thể lại khiến nhiều người ngã ngửa: “Tôi muốn một chiếc máy có thể đọc được email khi ngồi trong toilet.” Đây là những thông tin đầy bất ngờ được một cựu nhân viên từng làm việc 21 năm cho Apple có tên Imran Chaudhri chia sẻ. Ông hiện tại đang là chủ tịch của Humane. Những chia sẻ này được đăng tải trên trang New York Times.

(Ảnh: Phonearena)

Mới đây, trên Wall Street Journal, Phil Schiller, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple, cho biết iPad ra đời với sự tối giản được thôi thức bởi mục tiêu có một chiếc máy tính với giá 499 USD của Steve Jobs. Việc loại bỏ các linh kiện đắt đỏ như bàn phím đã giúp giá thành của iPad thấp đi, song điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải gõ và nhập liệu hay tương tác với hệ điều hành trên màn hình.

Tiếp nối câu chuyện, Imran Chaudhri nói rằng khi nhóm kĩ sư trình bày ý tưởng màn hình đa điểm chạm với Steve Jobs, ông nói rằng “các bạn phải đưa ra được cho tôi một thứ mà tôi có thể bán được.” Nhóm kĩ sư đã nghĩ đến việc tích hợp nó vào một chiếc máy tính bảng phát triển dựa trên dòng máy Mac, song điều này khiến giá thành máy quá cao. Sau khi tham khảo một số ý kiến khác, họ cuối cùng đã tạo ra ý tưởng iPad như hiện tại.

Apple ngày càng tham vọng biến iPad thành một đối thủ thực sự của laptop. (Ảnh: The Verge)

iPad mới đây đã được TIME liệt kê trong danh sách những thiết bị có tầm ảnh hưởng nhất trong thập niên 2010. Bên cạnh iPad, Apple còn có một số dòng sản phẩm khác cũng xuất hiện như Apple Watch hay AirPods.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất