Công Nghệ

Đây là hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới trong năm 2019

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với nhiều hành khách, đúng giờ là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn hãng hàng không.

Những hãng hàng không đúng giờ nhất trên thế giới nằm ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Qantas Airways được vinh danh là hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới trong danh sách được AirlineRatings.com đưa ra, theo sau là Air New Zealand Ltd. và Eva Airways Corp. (Đài Loan). Singapore Airlines Ltd. trong khi đó xếp vị trí số 6, Cathay Pacific Airways xếp số 9 còn Virgin Australia Holdings Ltd. xếp số 10.

Qantas Airways là một trong số những hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới. (Ảnh: LonelyPlanet)

AirlineRatings.com nói trang này cân nhắc một số yếu tố như kiểm toán bởi cơ quan quản lí, ghi nhận về các sự vụ tai nạn, lợi nhuận và độ tuổi của máy bay.

Trong một báo cáo khác được OAG Aviation Worldwide Ltd đưa ra, PT Garuda Indonesia được đánh giá là hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới trong năm 2019. Copa Airlines SA của Panama trong khi đó đứng thứ hai trong các hãng hàng không có thời gian khởi hành hoặc hạ cánh chỉ dao động trong khoảng 15 phút. Skymark Airlines Inc., Hawaiian Airlines Inc. và Latam Airlines Group SA là những cái tên còn lại trong top 5. Trong số các hãng hàng không lớn của Mỹ, Delta Air Lines Inc. là cái tên duy nhất lọt vào top 20.

Top 10 hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới chỉ có một cái tên của Mỹ. (Ảnh: Bloomberg)

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội hàng không quốc tế, số lượng hàng khách của các hãng hàng không có thể sẽ chạm mốc 8,2 tỉ cho tới thời điểm năm 2037 nhờ tăng trưởng kinh tế và số lượng tầng lớp trung lưu tăng lên. Hơn một nửa trong số này sẽ đến từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thúc đẩy bởi tăng trưởng từ các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ. Hơn 4,7 tỉ người được kì vọng sẽ sử dụng dịch vụ hàng không trong năm nay, tăng 4% so với năm 2019, cũng theo cơ quan này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất