Một báo cáo mới từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) mới đây cho thấy series iPhone 12 của Apple vẫn đang được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Theo đó, các model iPhone 12 chiếm 76% trong tổng số những chiếc iPhone bán ra trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 11.
Trong số các mẫu máy iPhone 12, iPhone 12 6,1 inch là dòng máy ăn khách nhất ở Mỹ với tỉ trọng 27%. iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max trong khi đó lần lượt chiếm tỉ trọng trên dưới 20%.
Khi iPhone 11 bán ra hồi năm ngoái, những chiếc iPhone 11 mới chiếm 69% tổng doanh số iPhone bán ra. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc iPhone 12 được cho là thành công hơn so với dòng thiết bị tiền nhiệm. Dù vậy, khi so sánh với cùng kì năm ngoái, việc Apple bán iPhone 12 thành 2 đợt trong năm nay khiến việc so sánh gặp nhiều khó khăn.
Điều đáng chú ý nhất trong báo cáo của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) nằm ở việc iPhone 12 mini (5,4 inch) chỉ chiếm tỉ trọng vỏn vẹn khoảng 6% trong tổng số lượng iPhone Apple bán trong tháng 10 và tháng 11.
iPhone 12 mini có hầu hết các tính năng giống như các dòng máy iPhone 12 khác với một kích thước nhỏ hơn và tầm giá 699 USD. Tỉ trọng dòng máy này chỉ cao hơn một chút so với iPhone XR (ra mắt 2018, giá 499 USD), iPhone 11 (ra mắt 2019, giá 599 USD) và iPhone SE 2 (ra mắt 2020, giá 399 USD). Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) nhận định rằng mức giá cao hơn so với ba dòng máy trên đã làm mất đi sức hấp dẫn của iPhone 12 mini.