Công Nghệ

Mái nhà chống đạn, chuyên cơ riêng và đường hầm thoát hiểm: Đây là cách những ông lớn công nghệ được bảo vệ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Số tiền các hãng công nghệ lớn nhất thế giới chi ra để bảo vệ các nhân sự cao cấp của mình có thể lên tới hàng chục triệu USD.

Jack Dorsey: 68.500 USD

Lần cuối cùng chi phí bảo vệ cho Jack Dorset được công bố là vào năm 2016. Khi đó, Twitter đã chi 68.500 USD để bảo vệ cho CEO của mình. Ngoài khoản tiền này, Jack Dorsey từ chối nhận mọi khoản lương, thưởng khác từ công ty của mình. Năm ngoái, lương của anh từ việc làm CEO Twitter dừng lại ở con số 1,40 USD.

Eric Schmidt: 296.353 USD

Eric Schmidt thôi giữ chức vụ chủ tịch Google từ năm 2018 nhưng trước đó công ty này đã dành ra gần 300.000 USD để đảm bảo sự an toàn cho nhân vật có khối tài sản ròng tới 13,2 tỷ USD này.

Tim Cook: 310.000 USD

Apple dành 310.000 USD để bảo vệ CEO Tim Cook trong năm 2018, theo một hồ sơ đệ trình vào tháng Một năm nay. Với tiêu chuẩn của Thung lũng Silicon, đây là con số không quá lớn, đặt trong bối cảnh Apple là công ty giá trị nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Sundar Pichai: 1,2 triệu USD

1,2 triệu USD là số tiền Google đã chi ra để bảo vệ CEO Sundar Pichai trong năm 2018. Con số này tăng gần gấp đôi cho khoản đầu tư 680.000 USD vào một năm trước đó. Khoản tiền trên dường như được điều chỉnh tăng lên một vài tháng sau khi một tay súng xuất hiện trong khuôn viên YouTube tại San Bruno khiến ba nhân viên hãng này bị thương.

Dù vậy, phía Google khẳng định số tiền bảo vệ CEO Google tăng lên là một xu hướng thông thường. Chi phí bảo vệ ông Sundar Pichai thực tế cũng tăng gấp đôi từ năm 2016 đến năm 2017.

Jeff Bezos: 1,6 triệu USD

Người đàn ông giàu nhất thế giới không chi nhiều tiền cho an ninh - ít nhất là ông không làm điều này một cách công khai. Forbes cho biết số tiền Amazon chi ra để bảo vệ Jeff Bezos không thay đổi từ năm 2012. Một người phát ngôn Amazon trong khi đó cho biết Jeff Bezos tự chi trả cho việc đảm bảo an ninh cá nhân.

Một điểm thú vị là văn phòng của Jeff Bezos tại Seattle được cho là đã được lắp đặt nhiều lớp chống đạn trên mái vào tháng 11 năm 2018 cùng khoản đầu tư có thể lên tới 180.000 USD.

Larry Ellison: 1,6 triệu USD

Oracle chi trả chi phí bảo vệ thường niên cho tư gia của CTO và người đồng sáng lập Larry Ellison. Forbes cho biết đó nhiều khả năng là bất động sản của Larry ở California, tuy nhiên Oracle từ chối bình luận về thông tin này.

Dara Khosrowshahi: 2 triệu USD

Hồ sơ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Uber thời gian gần đây tiết lộ CEO Dara Khosrowshahi nhận được một khoản thù lao trong đó bao gồm 2 triệu USD “chi phí bảo vệ.”

Sheryl Sandberg: 2,9 triệu USD

Chi phí an ninh cho giám đốc vận hành Facebook Sheryl Sandberg tăng 200.000 USD trong năm 2018. Sheryl Sandberg ngoài ra còn nhận được 1 triệu USD chi phí tài trợ cho việc di chuyển bằng chuyên cơ riêng.

Mark Zuckerberg: 20 triệu USD

Chi phí an ninh cho Mark Zuckerberg đã tăng vọt sau một năm đầy sóng gió và nhiều scandal của Mark Zuckerberg.

Facebook theo đó đầu tư 10 triệu USD cho việc bảo vệ cá nhân Mark Zuckerberg trong năm ngoái, tăng 2,5 triệu USD so với năm trước đó. Người đứng đầu Facebook cũng nhận được một khoản trợ cấp trước thuế lên tới 10 triệu USD cho “các chi phí phát sinh” để đảm bảo an toàn cho anh cũng như các thành viên trong gia đình.

Theo Business Insider, Mark Zuckerberg thường xuyên được bảo vệ bởi các nhân vật được trang bị vũ trang đứng bên ngoài tư gia ở Bay Area. CEO Facebook còn được cho là có hẳn một đường hầm để trốn thoát trong các tình huống khẩn cấp ở phòng hội thảo, Business Insider chia sẻ thêm. Dù vậy, Facebook không xác nhận điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất