Công Nghệ

Đây là cách để tìm ra điểm Wi-Fi miễn phí gần xung quanh nhờ ứng dụng Facebook

NPQM
Chia sẻ

Giới trẻ hay dẫn văn phòng rồi sẽ có lúc vướng chuyện đột xuất cần phải sử dụng Wi-Fi, vậy phải làm thế nào để biết trước nơi cần đến có điểm phát miễn phí để kịp tác nghiệp hay không?

Năm ngoái, Facebook đã lên tiếng thông báo về việc họ sẽ có động thái cập nhật nhằm giúp đỡ người dùng tìm được những điểm phát Wi-Fi miễn phí gần đó để có thể truy cập và tương tác dễ dàng hơn. Tính đến nay thì tính năng đó đã đến tay chúng ta được gần 2 tháng rồi.

Có những lúc bạn đang trong tình huống cần thiết phải dùng một nguồn kết nối mạng Internet tốc độ cao hơn bình thường, hoặc chỉ đơn giản là một quán cafe hay tụ điểm nào đó ngồi làm việc tạm thời, hãy làm theo những cách sau để tìm được một nơi phát Wi-Fi ổn định.

Trước hết, hãy đảm bảo bạn đang dùng phiên bản Facebook mới nhất (trên cả iOS và Android). Để kiểm tra, hãy vào link cho iOS (hoặc Android) này, nếu chưa cập nhật hãy lựa chọn đồng ý update ngay nhé.

Mở ứng dụng, chọn biểu tượng Tùy Chọn với 3 gạch ngang ở góc phải dưới màn hình cho iOS (hoặc trên với Android). Tìm và chọn mục “Find Wi-Fi”.

Nếu là lần đầu sử dụng Find Wi-Fi, bạn sẽ phải kích hoạt chức năng cho phép ứng dụng luôn luôn truy cập Vị trí hiện tại của thiết bị. Để thực hiện bước này, hãy vào Settings/Privacy/Location Services/Facebook/Always.

Sau khi thành, giao diện Find Wi-Fi sẽ hiện lên là một bản đồ của khu vực xung quanh bạn. Những tụ điểm khả quan sẽ được đánh dấu bởi một vòng tròn viền hồng. Nhấn chọn từng cái để xem thông tin và tự mình lựa chọn nơi thích hợp nhất.

Mọi thao tác thông thường như kéo thả, phóng to/thu nhỏ bản đồ đều có thể thực hiện như thường. Nếu bạn chuyển màn hình sang hiển thị một khu vực khác, hãy chọn “Search this area” để tiếp tục quét và tìm Wi-Fi.

Không muốn mất công soi xét từng ngóc ngách một để tìm ra vị trí các điểm Wi-Fi? Chỉ cần vào mục List ở góc trên bên phải màn hình là cả danh sách soạn sẵn sẽ hiện ra liên quan đến khu vực đang tìm.

Dù hiện tại vẫn còn có phản hồi về việc Facebook và Find Wi-Fi vẫn chưa thực sự làm tốt toàn diện khi còn để lỡ và bỏ qua một số tụ điểm rõ ràng là có Wi-Fi miễn phí tương tự, nhưng ít nhất đây cũng là một cách giúp tăng cường trải nghiệm người dùng và hoàn thiện tính năng cho app hơn.

LƯU Ý: Chỉ có thể tìm Wi-Fi thông qua ứng dụng Facebook riêng cho từng nền tảng như iOS, Android chứ không thể làm điều tương tự qua giao diện truy cập từ trình duyệt web bên ngoài (Safari, Google Chrome…)

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất