Công Nghệ

Đây là bí kíp sống ảo tất cả những người thích chụp hình 'check-in' đồ ăn đều nên biết

T. Sơn
Chia sẻ

Nắm được một vài kĩ thuật cơ bản, chắc chắn tấm hình của bạn sẽ hút like hơn rất nhiều.

Đối với nhiều người, chụp hình đồ ăn trước khi ăn đã trở thành một việc làm 'luật bất thành văn”. Nếu nằm trong số này, những bí kíp đến từ chuyên gia dưới đây chắc chắn sẽ giúp bức hình đồ ăn của bạn tuyệt vời hơn.

Ánh sáng là yếu tố cực kì quan trọng

“Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên ban ngày bất kì khi nào có thể,” nhiếp ảnh gia ẩm thực của BBC chia sẻ. “Nếu đang ở nhà, hãy thử chụp hình đồ ăn bên cạnh cửa sổ và đặt cạnh một thứ gì đó màu trắng như một tờ giấy chẳng hạn để tạo hiệu ứng đổ bóng. Lúc này, nếu có ánh sáng tự nhiên ban ngày, hiệu ứng đổ bóng sẽ rất ấn tượng và bạn cũng có một tấm ảnh với sự cân bằng màu sắc tự nhiên. Khi phải dùng đến flash thì đó là điều tệ hại nhất rồi.”

Thế nhưng nếu như bạn không thể có được điều kiện ánh sáng tốt nhất, hãy sử dụng một ứng dụng cho phép chỉnh sửa độ sáng, độ tương phản hay độ bão hòa màu sắc để khắc phục. Enlight Photofox (iOS) là một trong số những ứng dụng như thế.

Tìm một góc chụp thú vị

“Góc chụp nào đẹp nhất tùy thuộc vào món đồ ăn bạn đang chụp” Boyns chia sẻ. “Chụp từ trên xuống sẽ phù hợp khi bạn có nhiều món đồ ăn, nhiều hình khối bát, đĩa hoặc có nhiều món ăn bàn ra trên bàn, tuy nhiên nếu chụp một thứ gì đó có chiều sâu chẳng hạn, ví dụ như một chiếc burger, sẽ tốt hơn nếu người xem được nhìn thấy mọi thứ bên trong.”

“Với một thứ như bánh burger, hãy để nó là trung tâm của tấm hình,” nhiếp ảnh gia này cũng chia sẻ bạn có thể sử dụng các hiệu ứng xóa phông trên di động để tạo hiệu ứng thú vị hơn đồng thời kết hợp với một số ứng dụng như infltr (iOS) để chụp được tấm hình ưng ý nhất. Đây là ứng dụng cho phép bạn áp dụng, chỉnh sửa các bộ lọc màu sắc lên hình ảnh theo thời gian thực.

Đừng áp dụng “mì ăn liền” những bộ lọc màu lên hình ảnh

Khi áp dụng bộ lọc màu cho ảnh đồ ăn, Boyns nói chìa khóa của một tấm ảnh đẹp là khiến hình ảnh trông tự nhiên chứ không phải là khiến chúng trông quá “nhân tạo” mặc dù màu sắc của bộ lọc có vẻ bắt mắt. Vì thế bạn nên chọn bộ lọc và tinh chỉnh mức độ sao cho phù hợp nhất. Instagram (iOS | Android), VSCO (iOS | Android) hay Snapseed (iOS | Android) là một số ứng dụng cho bộ lọc màu tốt.

Chúc các bạn có được những tấm hình “check-in” đầy sang chảnh!

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất