Công Nghệ

Quên iPhone đi, đây là bằng chứng cho thấy Apple sắp ra mắt kính thông minh

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

đây là bằng chứng cho thấy Apple sắp ra mắt kính thông minh

Apple giới thiệu ba công cụ thực tế mô phỏng (AR) chính tại WWDC 2019: ARKit 3, RealityKit và Reality Composer.

ARKit chính là viên gạch nền móng cho các tính năng AR trên iOS. Được giới thiệu lần đầu tại WWDC 2017, ARKit cho phép các nhà lập trình ứng dụng phát triển ứng dụng với khả năng theo dõi chuyển động trong khi xác định được các yếu tố về không gian và ánh sáng trong môi trường. Thời điểm đó, nó về cơ bản đã giúp những trò chơi như “Pokemon Go” tuyệt vời hơn.

ARKit 3, được giới thiệu tại WWDC 2019, tập trung vào cách thức người dùng tương tác với AR.

Công cụ này có công nghệ theo dõi - ghi lại chuyển động, vì thế các nhà lập trình ứng dụng có thể tích hợp chuyển động của người dùng vào ứng dụng của mình.

Người dùng thậm chí còn có thể “di chuyển” trong những nội dung ảo.

RealityKit trong khi đó là một công cụ dành cho các nhà lập trình mới mang đến khả năng sinh ra hình ảnh thực tế hơn, lập bản đồ môi trường và tạo ra các hiệu ứng thực tế như hoạt hình hay làm mờ chuyển động.

Cùng lúc, Reality Composer là một ứng dụng mới được Apple phát triển cho iOS, Mac và iPadOS. Nó giúp các nhà phát triển ứng dụng phát triển và dựng lên nhiều trải nghiệm AR ngay cả khi họ chưa từng phát triển các ứng dụng 3D trước đó nhờ các thao tác đơn giản như kéo - thả.

Mỗi công cụ nói trên đều cho thấy Apple đang lát đường cho một làn sóng các ứng dụng AR. Điều này cho thấy Apple nhận định AR sẽ sớm trở thành một xu hướng.

Nhiều người thậm chí cho rằng chúng là bằng chứng cho thấy Apple có thể sớm cho ra mắt một sản phẩm kính thông minh hoạt động dựa trên nhiều trải nghiệm AR.

Những công cụ như RealityKit và Reality Composer trong khi đó giúp các nhà lập trình ứng dụng phát triển ứng dụng AR dễ dàng hơn. Một số nguồn tin cho biết Apple có thể sẽ ra mắt kính thông minh sớm nhất vào năm 2020.

Rất nhiều ứng dụng ở thời điểm hiện tại của Apple dường như đang được phát triển với định hướng nó sẽ hỗ trợ kính thông minh trong tương lai…

… Apple Maps là một ví dụ.

Apple Maps đón nhận nhiều thay đổi trong iOS 13 với một tính năng mới tương tự Street View của Google mang tên gọi Look Around.

Hiện chưa rõ có thêm những ứng dụng nào của Apple sẽ được đưa lên kính thông minh thế nhưng trong một báo cáo phát đi vào năm 2017, Bloomberg nói các ký sư Apple đang “phát triển nhiều ứng dụng, từ bản đồ cho tới nhắn tin cho tới phức tạp hơn như phòng họp ảo và chạy video 360 độ.”

Kính thông minh của Apple sẽ dùng một hệ điều hành với tên nội bộ là “rOS,” cũng theo Bloomberg.

Hồi tháng 3, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo nói rằng kính thông minh của Apple sẽ được sản xuất với số lượng lớn “vào giữa năm sau” và sẽ được tung ra thị trường trong vau trò một thiết bị phụ trợ cho iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất