Công Nghệ

Đây là 4 mẹo dùng điện thoại để 'dáng luôn đẹp, mặt luôn xinh'

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Sử dụng điện thoại không đúng cách sẽ tạo ra những thói quen xấu, từ đó gây hại cho bản thân chúng ta.

Có thể nói, điện thoại đã và đang trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu đối với cuộc sống của hầu hết chúng ta. Nó giúp bạn liên lạc, làm việc, giải trí, lưu lại những khoảnh khắc đẹp hay thậm chí là “sống ảo” trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt, việc lạm dụng điện thoại quá nhiều sẽ gây ra những tác hại lớn đối với sức khoẻ. Và dưới đây là 4 mẹo sử dụng điện thoại để các bạn luôn có một vóc dáng đẹp, mặt luôn xinh và hơn hết là thị lực tốt.

1. Không cúi đầu quá sát 

Thông thường, khi sử dụng điện thoại rất nhiều người vẫn luôn có thói quen cúi đầu. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng việc cúi đầu quá sát sẽ khiến cổ và xương sống của bạn gánh chịu rất nhiều lực, có khi lên đến 27 kg với góc nghiêng đầu là 60 độ. Và nếu việc này kéo dài và thường xuyên, bạn sẽ rất dễ gặp phải các căn bệnh như gù lưng, ảnh hưởng đến cột sống, hay thậm chí là thoái hoá đốt sống. Chính vì thể, hãy cố gắng thẳng lưng và cổ khi dùng điện thoại bạn nhé!

2. Để điện thoại ở khoảng cách 30 cm trở lên

Rõ ràng, việc để điện thoại quá sát mặt sẽ ảnh hưởng đến thị lực của chúng ta, đặc biệt là dễ bị cận thị. Do đó, hãy nhớ rằng khoảng cách để sử dụng điện thoại an toàn là khoảng 30cm trở lên.

3. Thường xuyên vệ sinh điện thoại

Thoạt trông thì chiếc điện thoại của bạn luôn “sạch bong, sáng bóng”, nhưng sự thật thì đây là nơi tập trung của rất nhiều loại vi khuẩn. Bởi điện thoại là thứ mà bạn tiếp xúc nhiều nhất, và nó cũng được đặt và mang đến mọi chỗ. Người thì bỏ trong túi quần, người bỏ trong túi xách, cũng có người đi vệ sinh cũng mang điện thoại vào để dùng. Dần dần lâu ngày tích tụ thì “dế yêu” của bạn chẳng khác nào ổ vi khuẩn di động cả.

Dẫn đến khi nghe gọi, bạn chỉ cần áp màn hình vào mặt thì chả mấy chốc da mặt của bạn sẽ dị ứng và nổi đầy mụn cho xem. Cho nên, hãy tập cho mình thói quen vệ sinh điện thoại thường xuyên bạn nhé, tốt nhất là nên 1 ngày 1 lần.

4. Thao tác bằng cả 2 tay

Việc sử dụng điện thoại bằng một tay trong thời gian dài sẽ khiến các ngón tay, bàn tay và cánh tay rất nhanh bị mỏi. Điều này thực sự không hề tốt một chút nào, bởi trên thế giới đã từng ghi nhận nhiều trường hợp người dùng bị viêm khớp ngón tay chỉ vì dùng điện thoại một tay thường xuyên. Thế nên, hãy tập cho mình thói quan sử dụng bằng hai tay, để từ đó phân bố đều lực, giúp áp lực không bị dồn vào một bàn tay gây nhức mỏi kéo dài.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất