Công Nghệ

Đây là 2 món đồ Bill Gates không bao giờ tiêu xài quá nhiều tiền

Theo CNBC
Chia sẻ

Bill Gates, dù có khối tài sản ròng 106 tỉ USD, dường như lại có một lối sống rất tiết kiệm và khoa học.

Với khối tài sản ròng 106 tỉ USD (tính tới thời điểm tháng 10/2019, theo Forbes), người đồng sáng lập Microsoft dường như có thể mua được mọi thứ ông muốn, song bạn sẽ không bao giờ thấy Bill Gates dành quá nhiều tiền cho hai thứ đồ là quần áo và trang sức, theo những gì chính ông từng chia sẻ trong một chương trình hỏi đáp trên Reddit.

Bill Gates có lối sống giản dị. Hầu hết tài sản của ông đều được cam kết dùng làm từ thiện. (Ảnh: Blommberg)

Năm 2014, tại một sự kiện có tên Politico Lessons from Leaders, người sáng lập Microsoft cũng thừa nhận rằng ông vẫn đeo một chiếc đồng hồ giá chỉ 10 USD và nổi tiếng với việc ăn mặc đơn giản. Warren Buffer, một người bạn thân của Bill Gates, cũng tiêu cực kì ít tiền cho quần áo. “Tôi hạnh phúc khi mặc quần kaki và một chiếc áo len,” CEO Berkshire Hathaway, nói với CBS News năm 2013. “Tôi chẳng cần quần áo nhiều làm gì.”

Tỉ phú truyền thông, người đang chạy đua vào Nhà Trắng, Michael Bloomberg cũng nổi tiếng với lối sống giản dị khi ông được cho là đã đi hai đôi giày lười màu đen giống hệt nhau trong suốt 10 năm. “Bạn hoàn toàn có thể thay đế mới cho giày,” ông nói với New York Post vào năm 2010. “Bạn không nhất thiết phải vứt chúng đi và mua một đôi mới, dùng đôi cũ thôi cũng là được rồi.”

Bill Gates đeo một chiếc đồng hồ giá 10 USD ngay cả khi ông có hàng trăm tỉ USD. (Ảnh: Bloomberg)

Cùng lúc, cựu Tổng thống Hoa Kì Barack Obama cũng là “fan” của phong cách ăn mặc lặp đi lặp lại. Năm 2017, trong một bài phỏng vấn với Vanify Fair, Michelle Obama tiết lộ chồng bà mặc một bộ vest và đi một đôi giày trong 8 năm liên tiếp. “Anh ấy rất tự hào về điều đó,” bà chia sẻ.

Không chỉ có đàn ông mới “tiết kiệm” việc ăn mặc, ngay cả phụ nữ, ví dụ như người sáng lập Thrive Global Arianna Huffington nói với CNBC rằng bà cũng thích mặc các kiểu quần áo giống nhau.

“Phụ nữ tiêu tốn quá nhiều tiền và quá chú ý rồi thậm chí căng thẳng về việc họ luôn phải mặc đồ mới,” bà giải thích. “Tôi yêu tìm thấy những món đồ mình thích và mặc đi mặc lại chúng.”

Chia sẻ

Theo

CNBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất