Công Nghệ

Đây là 2 chiếc xe điện đang khiến mọi người muốn sở hữu ngay lập tức

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những năm gần đây, các phương tiện đi lại sử dụng điện năng luôn được mọi người quan tâm hơn cả. Ngoài việc sử dụng năng lượng sạch giúp tiết kiệm môi trường những mẫu xe điện còn rất nhẹ nhàng và có thiết kế đẹp mắt.

Tại triển lãm công nghệ CES 2018 năm nay, những mẫu xe điện và ván trượt là các sản phẩm đặc biệt thu hút mọi người, trong đó phải kể đến là hai sản phẩm UJet và Relync R1.

1. UJet

Đây là chiếc xe điện có thiết kế khá cồng kềnh trông như một chiếc Vespa. Nhờ vào động cơ 4kW, UJet có thể di chuyển với tốc độ tối đa là gần 50km/h. Theo như nhà sản xuất, họ sẽ bổ sung thêm 2 phiên bản với quãng đường đi được tối đa là 70 km hoặc 150 km để người dùng lựa chọn. Được biết xe sẽ được bán với mức giá khoảng từ 8.000 đến 10.000 USD.

UJet có thể được gập gọn nhờ vào thiết kế thông minh. Thậm chí, người dùng có thể chia nhỏ xe thành từng phần để thuận tiện cho việc chuyên chở. Đặc biệt phần ghế ngồi của xe còn có thể được sử dụng làm loa phát và có thể dễ dàng di chuyển nhờ vào 2 bánh xe bên dưới. Ngoài ra, xe còn được tích hợp một cổng USB để sạc điện năng cho thiết bị.

Ở phần đầu xe, UJet được trang bị một camera dùng cho việc ghi hình, một màn hình cảm ứng dùng để hiển thị giao diện với hàng loạt dịch vụ. Chưa kể, xe còn được tích hợp khả năng mở khóa bằng smartphone. Ứng dụng cài đặt trên điện thoại sẽ cho bạn biết tất cả thông tin về hiệu suất của xe. Người dùng còn được thông báo nếu như ai đó cố đánh cắp xe của họ.

2. Relync R1

R1 là chiếc xe điện được sản xuất bởi Relync, một công ty được hình thành ở Anh nhưng lại có trụ sở ở Thâm Quyến, Trung Quốc. R1 được Relync thiết kế nhằm để hỗ trợ những người có sở thích đi dạo xung quanh, vì thế tốc độ tối đa mà chiếc xe này sở hữu chỉ là 12km/h và khoảng cách đi được tối đa chỉ là 28km.

Với thiết kế đặc biệt, chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng cũng có thể dễ dàng “hô biến” R1 thu gọn bằng kích cỡ của một chiếc vali. Bạn cũng có thể dễ dàng cất xe ở tủ quần áo hoặc sau ô tô bởi vì phần tay lái của xe cũng được thiết kể để gập gọn lại một cách nhanh chóng.

Theo nhiều người, mức giá đề xuất 3.600 USD là khá hợp lí với thiết bị. Tuy nhiên, nút bấm lỏng lẻo, tay cầm thô ráp và đặc biệt là tiếng còi yếu ớt nên được hãng khắc phục trước khi sản phẩm đến tay người sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất