Bloomberg cho biết Apple đã bắt đầu đăng ký thương hiệu cho một số từ liên quan đến thực tế ảo để chuẩn bị cho ngày ra mắt kính VR. Một số công ty liên kết ở Mỹ của hãng cũng đã đăng ký tên "Reality One", "Reality Pro" và "Reality Processor". Các tên này cũng được nộp ở Canada, Anh và các thị trường khác.
Kính VR được giới công nghệ đánh giá sẽ là sản phẩm đột phá của Apple kể từ khi hãng ra mắt Apple Watch năm 2015. Apple được cho là đã có kế hoạch giới thiệu kính thực tế ảo từ 2019 nhưng trì hoãn nhiều lần do gặp vấn đề kỹ thuật liên quan đến hiện tượng quá nhiệt, phần mềm và công nghệ camera.
Hồi tháng 5, Bloomberg cho biết tám thành viên hội đồng quản trị của Apple, trong đó có CEO Tim Cook, đã xem và dùng thử kính thực tế hỗn hợp của công ty. Bên cạnh đó, hãng cũng tăng cường phát triển hệ điều hành cho sản phẩm, dự kiến được gọi là rOS (viết tắt của RealityOS).
Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, kính thực tế ảo Reality sẽ là sản phẩm phức tạp nhất của Apple. Thiết bị có thể hoạt động độc lập thay vì phải kết nối với PC, điện thoại. Kính có ba màn hình hiển thị, gồm hai màn hình microLED và một màn hình AMOLED, tích hợp chip M1 hoặc có sức mạnh tương đương. Sản phẩm có thể có 14 camera và cảm biến theo dõi chuyển động cũng như môi trường xung quanh. Tuy nhiên, chưa có thông tin về việc pin sẽ được đeo rời trên người hay tích hợp vào thân kính.
Bloomberg cho rằng ban lãnh đạo Apple mong muốn kính thực tế ảo của mình sẽ vượt trội so với các đối thủ như Meta, HTC về đồ họa, khả năng theo dõi cơ thể và độ trễ của thiết bị. Ông Kuo cũng đánh giá Apple sẽ đi trước Meta trong lĩnh vực kính thực tế ảo dù công ty mẹ của Facebook đã tham gia nhiều năm. Trong xu hướng metaverse, ông tin vai trò của iPhone sẽ giảm đi khi Apple đầu tư mạnh hơn vào công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường.
Một số nguồn tin dự đoán kính Reality của Apple sẽ có giá 3.000 USD và ra mắt vào tháng 1/2023. Thiết bị sẽ cạnh tranh trực tiếp với Oculus Quest của Meta và PlayStation VR của Sony.