Nhắc tới những hiện tượng của làng giải trí Việt Nam trên Internet trong vài năm trở lại đây, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cái tên Bà Tân Vlog. Nổi lên nhờ nội dung độc lại với những món ăn siêu cay hay siêu to, khổng lồ cùng sự chân chất và mộc mạc, Bà Tân nhanh chóng có được nhiều video hàng triệu lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn. Đến nay, kênh của Bà Tân Vlog đã có 4,06 triệu lượt theo dõi cùng gần 772,5 triệu lượt xem. Dù vậy, có một thực tế không thể phủ nhận là sức hút của Bà Tân Vlog đang có nhiều dấu hiệu đi xuống.
Một trong những dấu hiệu điển hình cho điều này là việc trong 10 video gần nhất được Bà Tân Vlog đăng tải, không có bất kì một video nào đạt đến con số triệu view, thành tích mà trước đây Bà Tân Vlog có thể dễ dàng đạt được. Cụ thể, ở thời điểm thực hiện bài viết này, trong 10 video gần nhất, video đạt nhiều lượt xem nhất cũng chỉ có tới chưa đến 650.000 lượt xem dù đã được đăng từ hơn 1 tháng trước.
Có rất nhiều lí do dẫn tới sự đi xuống của Bà Tân Vlog. Thứ khiến bà Tân nổi lên trong cộng đồng mạng, những món ăn “siêu to, siêu cay, khổng lồ” lại chính là thứ đang khiến bà Tân trở nên… nhạt nhẽo. Với mô típ video quanh đi quẩn lại chỉ là những món ăn, không khó hiểu khi người xem dần trở nên hờ hững với những gì bà Tân đăng tải.
Bên cạnh đó, có thời điểm, Bà Tân Vlog còn bị cho là liên tục quảng cáo “quá lố” khiến nội dung video mấ tự nhiên cùng với đó là có quá nhiều điểm bất thường trong nội dung video thực hiện. Ví dụ, hồi trung tuần tháng 9/2019, nhiều người dùng mạng thậm chí tố bà Tân lừa dối người xem cùng video làm bánh bông lan trứng muối của mình. Theo đó, với những gì bà Tân thể hiện trong video này, nhiều người có kinh nghiệm nấu nướng đều cho rằng nó không thể tạo ra được một chiếc bánh như trong thành phẩm.