Công Nghệ

Đặt iPhone sang một bên, Apple sẽ làm gì trong 10 năm tiếp theo?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dĩ nhiên, trong tương lai gần iPhone vẫn là sản phẩm chủ lịch của Apple song rõ rằng Apple cũng đang chuẩn bị cho một tương lai khi chiếc smartphone này không còn là chủ lực.

Thay thế iPhone: kính thông minh Apple

Apple đang tìm cách thay thế chiếc iPhone “trong khoảng một thập nhiên tới,” theo một báo cáo mới từ The Information. Thế nhưng điều gì sẽ đến sau iPhone?

Báo cáo này tiết lộ rằng một số phiên bản kính thông minh có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2022. Trong khi đó một phiên bản kính thông minh khác với thiết kế gọn gàng hơn sẽ ra mắt vào năm 2023. Một số nhà quản lí cấp cao của Apple nói rằng những thiết bị đeo nói trên có thể sẽ thay thế iPhone “trong khoảng 10 năm tới”.

Thiết bị đầu tiên, có thể ra mắt năm 2022, có thể có thiết kế tương tự Oculus Quest với màn hình độ phân giải cao, camera được gắn bên ngoài và khả năng lập bản đồ môi trường xung quanh.

Thiết bị thứ hai, có thể ra mắt năm 2023, giống kính râm đồng thời có phần gọng dày để chứa pin và chip xử lý. Những chiếc kính này có thể phục vụ cho nhiều mục đích hàng ngày của người dùng và là một bước tiến quan trọng tới mục tiêu ra mắt một thiết bị có khả năng thay thế iPhone của Apple.

Dịch vụ, dịch vụ và dịch vụ

Đầu tiên là Apple Music, sau đó là Apple News Plus, Apple Arcade và mới đây nhất là Apple TV Plus. Trong vài năm trở lại đây, Apple đã dần trở thành một “tay chơi” lớn trong thị trường dịch vụ thuê bao vốn trước đó là “thánh địa” của những cái tên như Netflix hay Spotify. Apple thậm chí còn đang cân nhắc gộp Apple Music, Apple TV Plus và Apple News Plus thành một dịch vụ duy nhất, theo một báo cáo mới từ Bloomberg. Động thái nói trên có thể sẽ được thực hiện sớm nhất vào năm sau.

Xe tự hành

Apple đang triển khai một dự án xe tự hành với tên gọi “Project Titan” nội bộ trong khoảng 5 năm trở lại đây. Dự án này đang có hàng ngàn nhân viên.

Apple ở thời điểm hiện tại chưa công bố chính thức dự án “Project Titan” song đã nhiều lần úp mở chia sẻ về những nỗ lực của mình. “Chúng tôi tin tằng có cơ hội lớn ở hệ thống tự hành, rằng Apple có cơ hội và khả năng đặc biệt để đóng góp và rằng đây là dự máy học lớn nhất từng được thực hiện,” Apple chia sẻ với CNBC hồi tháng 1.

Đã từng có thời điểm nhiều nguồn tin nói rằng “Project Titan” là một dự án sản xuất xe hơi đích thực, song vài năm trở lại đây nó được nói đến nhiều hơn trong vai trò một dự án phần mềm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất