Công Nghệ

Đánh giá thiết kế OPPO Reno: Hoàn thiện tốt với nhiều điểm nhấn khác biệt!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mẫu smartphone cận cao cấp mới của OPPO không đơn thuần sở hữu chất lượng hoàn thiện tốt mà còn tạo khác biệt với mặt lưng và thiết kế camera selfie vây cá mập.

Kế tục vị trí của mẫu OPPO R17 Pro ở phân khúc cận cao cấp, OPPO Reno mang nhiều nét mới mẻ và độc đáo hơn so với đàn anh. Sở hữu màn hình tràn viền Panoramic được người dùng đánh giá cao trên mẫu F11 Pro ra mắt trước đó, OPPO Reno tiếp tục gây ấn tượng với khả năng hiển thị nội dung trọn vẹn, không khiếm khuyết khi so với các giải pháp tai thỏ, giọt nước hay nốt ruồi.

OPPO Reno

Bạn vẫn sẽ có một màn hình AMOLED kích thước 6,4 inch Full HD+ chiếm trọn mặt trước. Tuy nhiên do cao cấp hơn F11 Pro nên OPPO Reno được chăm chút kỹ lưỡng ở các chi tiết nhỏ. Như viền màn hình bạn sẽ nhận ra được làm mỏng hơn, đặc biệt là phần cạnh dưới ở trên “em dế” mới nhất của OPPO.

OPPO Reno

Điểm làm nên tính độc đáo, khác biệt cho OPPO Reno nằm ở cụm camera selfie vây cá mập. Thay vì trượt một cụm nhỏ camera lên như F11 Pro, giờ đây Reno chỉ nâng một bên theo hình rẽ quạt với hình dáng gợi về chiếc vây của loài cá mệnh danh sát thủ đại dương - cá mập. Rõ ràng với những ai mong muốn chiếc điện thoại của mình nổi bật sẽ đánh giá cao mẫu smartphone mới của OPPO.

OPPO Reno

Không chỉ khác biệt, thiết kế camera selfie vây cá mập còn sở hữu nhiều ưu điểm so với giải pháp giấu camera khác hiện nay như tốc độ mở nhanh chỉ 0,8 giây. Bên cạnh đó hãng cũng áp dụng tính năng tự động trượt vào nếu phát hiện máy đang rơi tự do đã được trang bị trên F11 Pro trước đó, giúp hạn chế hư hỏng khi va đập. OPPO cho biết cụm camera vây cá mập này có độ bền 200.000 lần hoạt động, đủ bền đến khi bạn chán và muốn mua máy mới đấy. Tuy vậy do trượt lên xuống nên dùng lâu ngày bụi dễ bám nhiều, bạn nên vệ sinh máy thường xuyên.

OPPO Reno

Ngoài camera trước, bạn còn có thể gọi “vây cá mập” bằng tùy chọn bật đèn Flash trên OPPO Reno

Yếu tố để OPPO Reno lọt vào mắt xanh của nhiều người chưa dừng lại ở đó. Mang nét tương đồng với F11 Pro nhưng sự tối giản và vật liệu kính làm nên một mặt lưng điện thoại đẹp ấn tượng và khác biệt cho OPPO Reno. Cụm camera sau giờ đây không còn tách biệt mà được làm phẳng và hòa nhập vào mặt lưng. Xẻ dọc vẫn là dải kính bóng chứa logo và dòng chữ “Designed by OPPO”.

OPPO Reno

Nếu bình chọn smartphone có mặt lưng hấp dẫn nhất hiện nay thì OPPO Reno xứng đáng có mặt trong danh sách này

Một chi tiết nhỏ nhưng nó thể hiện cái tinh tế, chăm chút của hãng smartphone số 2 tại Việt Nam hiện tại vào sản phẩm của mình, đó là cái gù nhỏ nổi lên nhằm giúp mặt camera sau không ma sát với bề mặt, tránh trầy xước. Bao quanh đó là đường chỉ màu xanh lá góp phần tạo nên nét chấm phá cần thiết, phá vỡ sự đơn điệu.

OPPO Reno

Thực sự thì gù này được làm bóng nên bạn nhìn kỹ có thể thấy bản thân cũng như cảnh vật xung quanh (giống gương cầu lồi). Tuy nhiên nó quá nhỏ để bạn có thể thấy rõ bản thân cũng như bố cục ảnh khi nghĩ đến việc tự sướng bằng camera sau. Biết đâu ở các đời sau OPPO sẽ làm nó to hơn một chút, tạo nên yêu tố “nhất cử lưỡng tiện” cho chi tiết này.

Màu sắc cũng là điểm đáng chú ý trên OPPO Reno. Với hai lựa chọn Xanh Đại Dương và Đen Thiên Vương, máy không hướng đến yếu tố sặc sỡ, tươi trẻ như mẫu F11 Pro mà trông điềm đạm, thanh lịch hơn. “Ton-sur-ton” với đó là kỹ thuật phun sơn mờ mang lại độ nhám và bám tay hơn, hạn chế phần nào việc bám bẩn, dấu vân tay. Hiệu ứng màu sắc vẫn sẽ khiến bạn thích thú khi ngắm nhìn nhờ các đường ánh kim và sắc thái màu thay đổi theo điều kiện ánh sáng cũng như góc nhìn.

OPPO Reno

Sẽ thiếu sót khi không nói về cảm giác cầm nắm bởi dù đẹp hay độc đáo tới đâu thì trải nghiệm sử dụng mới quyết định đến việc người dùng gắn bó lâu dài với một chiếc điện thoại. Về phần này, OPPO Reno có đủ ý do để bạn hài lòng. Mặt lưng được bo cong nhẹ kết hợp với kỹ thuật phun sơn mờ liền mạch với khung viền cho cảm giác êm ái và chắc chắn khi cầm sử dụng. Một chi tiết nhỏ nữa đáng khen OPPO chính là cụm phím cứng trên Reno được bố trí hợp lý, đặt biệt là phím tăng giảm âm lượng, giúp ngay cả với những bạn có bàn tay nhỏ vẫn thao tác được dễ dàng.

OPPO Reno

Cụm phím cứng đặt vị trí hợp lý giúp bạn dễ dàng thao tác bằng một tay. Thực tế hiện nay không nhiều smartphone có thể làm tốt điều này

OPPO Reno

Cạnh đáy vẫn có các chi tiết quen thuộc bao gồm cổng 3,5 mm, mic thoại, cổng USB-C và loa ngoài

Kết

OPPO Reno

So với nhiều đối thủ ở phân khúc dưới 15 triệu hiện nay, OPPO Reno có lợi thế rõ ràng về vẻ đẹp bên ngoài. Nếu Galaxy A80 sắp mở bán được cho rằng hơi rườm rà với cơ chế xoay trượt, Xiaomi Mi 9 và Huawei Mate 20 sở hữu màn hình giọt nước đang dần lỗi thời trước xu hướng giấu camera trước hiện nay. Chưa kể mặt lưng có cá tính riêng, tỏ rõ nét thanh lịch và hiện đại của OPPO Reno cũng dễ tạo ấn tượng với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tất nhiên thiết kế chưa quyết định tất cả mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác (chúng tôi sẽ đánh giá ở các bài sau). Dù sao phân khúc giá trên 10 triệu sắp tới hứa hẹn thêm hấp dẫn để người dùng lựa chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất