Trải nghiệm Realme 6 Pro: Phiên bản hoàn thiện hơn của Realme 6

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thuộc phân khúc 8 triệu đồng, Realme 6 Pro có những nâng cấp đáng giá từ "người anh em song sinh" Realme 6 cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ khác hiện nay.

Thiết kế cá tính và cao cấp hơn

Không khác nhau quá nhiều về mặt ngoại hình hay kích thước nhưng phiên bản Pro vẫn có riêng cho mình một số điểm có thể gọi là cuốn hút hơn. Đầu tiên phải kể đến mặt lưng có họa tiết hình tia sét trông cá tính, độc đáo hơn so với vân sáng của Realme 6 hay các smartphone tầm trung khác hiện nay. Rõ ràng các bạn nam sẽ đánh giá cao chi tiết này bởi tia sét vốn liên tưởng tới yếu tố sức mạnh và tốc độ.

Cảm giác cầm nắm Realme 6 Pro đem lại cảm giác đầm và cao cấp hơn khi so sánh với phiên bản thường. Khác biệt nằm ở chất liệu, nếu như Realme 6 có mặt lưng hoàn thiện bằng chất liệu nhựa thì ở bản Pro, hãng đã sử dụng chất liệu kính cường lực vốn trông sang xịn cũng như chống trầy xước tốt hơn.

Ở mặt trước, camera selfie kép là đặc điểm khác tiếp theo bạn có thể dễ dàng nhận ra. Giống như các smartphone khác sở hữu cụm camera nốt ruồi dài như này, việc hiển thị toàn màn hình trên Realme 6 Pro không quá chiếm chỗ hay gây khó chịu như bạn lo lắng ban đầu. Tuy vậy thích thiết kế kiểu này hay không thì còn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ mỗi người.

Kích thước màn hình 6,6 inch của Realme 6 so với 6,5 inch trên bản thường khá khó để bạn nhận ra sự khác nhau nếu như không đặt hai sản phẩm này cạnh nhau. Khả năng hiển thị bộ đôi smartphone nhà Realme là tương đồng, bạn sẽ có màn hình LCD IPS độ phân giải Full HD+ cho góc nhìn rộng và màu sắc tươi tắn. Hấp dẫn nhất vẫn là tần số quét cao 90Hz đầu tiên trong phân khúc smartphone tầm trung hiện nay, qua đó các nội dung game, nội dung khi lướt web, mạng xã hội được hiển thị rõ ràng hơn.

Cấu hình tối ưu hóa cho game tốt hơn

Vi xử lý Snapdragon 720G, GPU Adreno 618, 8GB RAM và 128GB ROM của Realme 6 Pro mang đến sức mạnh tổng thể thuộc hàng nổi bật khi so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Mẫu smartphone này tiếp tục phát huy lợi thế cấu hình mạnh trên mức giá tốt của Realme trước giờ để làm nên tính cạnh tranh trước các tên tuổi lâu đời khác

Nhưng điều thú vị là hiệu năng phiên bản Pro là tương đồng với những gì Realme 6 thể hiện trong các bài benchmark. Tuy vậy ưu điểm của vi xử lý “họ nhà Rồng” chính là việc tối ưu cho game tốt hơn nên mức khung hình luôn ổn định, dù trong các pha combat đông người ở Liên Quân Mobile hay ngắm bắn trong PUBG Mobile. Nếu bạn muốn có smartphone chơi game tốt thì dù Realme 6 Pro mắc hơn bản thường 2 triệu đồng nhưng tính ổn định sản phẩm này mang lại là đáng để bạn cân nhắc. Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết hiệu năng của Realme 6 Pro, bạn có thể tìm đọc lại để nắm rõ hơn.

Thêm camera tele và camera selfie kép

Realme 6 Pro được trang bị cụm camera sau 64 MP (camera chính) + 12MP (camera tele 2X) + 8MP (camera góc siêu rộng) + 2MP (camera macro). Nếu tinh ý bạn sẽ nhận ra mẫu “cạ cứng” này “xịn” hơn bản thường cũng như nhiều đối thủ khác ở camera tele thực thụ, giống như nhiều smartphone phân khúc cận cao cấp hoặc flagship. Lợi thế khá rõ ràng, bạn sẽ sở hữu các bức ảnh zoom 2X có chi tiết, màu sắc tốt hơn so với phương pháp zoom kỹ thuật số bằng camera chính trên các sản phẩm khác.

Giao diện chụp ảnh trên Realme 6 Pro

Nếu dùng camera chính 64MP chụp bạn sẽ được tấm ảnh như thế này

Với camera tele 12MP trên Realme 6 Pro, bạn có thể zoom 2X để chụp những góc cận hơn

Lưu ý là camera tele chỉ thực sự đem lại chất lượng ảnh tốt trong điều kiện đủ sáng bởi khẩu độ F/2.5 là khá nhỏ, máy sẽ gặp nhiều khó khăn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Một điều đáng tiếc là chế độ Chân Dung vốn dùng để xóa phông, Realme lại không hề có tùy chọn chụp bằng camera tele này mà chỉ có duy nhất camera chính.

Chụp xóa phông bằng Realme 6 Pro chỉ có thể dùng bằng camera chính, hy vọng Realme sẽ sớm cập nhật để khai thác hết lợi thế camera tele mang lại

Bộ ba camera sau còn lại trên Realme 6 Pro cho chất lượng ảnh giống với mẫu Realme 6 chúng tôi đã có bài đánh giá trước đây. Nhìn chung camera chính 64MP của máy tác nghiệp tốt trong mọi điều kiện ánh sáng, đặc biệt khi bạn dùng tới chế độ Đêm. Với camera góc siêu rộng lẫn camera macro, tốt nhất bạn chỉ nên dùng trong điều kiện đầy đủ ánh sáng bởi hạn chế của kích thước cảm biến và khẩu độ nhỏ.

Bộ đôi camera trước 16MP (camera chính) + 8MP (camera góc siêu rộng) cũng là điểm mới được Realme 6 Pro mang tới cho người dùng. Chất lượng tổng thể không khác biệt với chính Realme 6 hay các smartphone cùng phân khúc khác, máy vẫn đem tới bức ảnh selfie ảo diệu, đủ lấy lòng chị em. Nổi bật là trong điều kiện ban đêm, để có bức ảnh selfie chất lượng tốt hơn bạn có thể dùng tới chế độ Đêm tích hợp sẵn.

Ngoài ra camera thứ 2 góc siêu rộng mang tới thêm lựa chọn linh hoạt mỗi khi bạn muốn check-in lấy thêm không gian xung quanh hoặc chụp nhóm bạn đông người. Với kỳ nghỉ lễ đang tới gần, việc tụ họp gia đình hay gặp gỡ bạn bè lâu ngày sẽ là cơ hội để trang bị này “trổ tài” đấy.

Pin và công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 được đánh giá cao

Bộ đôi Realme 6|6 Pro cùng chia sẻ viên pin 4.300 mAh và công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 30W. Nhìn chung thời lượng sử dụng của máy là đủ cho một ngày dùng với tác vụ cơ bản như lướt web, mạng xã hội, xen kẽ đó là thời gian chơi game, xem YouTube để giải trí.

Với công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 30W, Realme 6 Pro ở mức giá 8 triệu đồng đã bắt đầu gặp đối thủ nặng ký hơn như SuperCharge 40W của mẫu Huawei Nova 7i, Vivo FlashCharge 2.0 33W có trong Vivo V19. Dù không còn là công nghệ sạc nhanh nhất trong phân khúc nhưng rõ ràng ưu điểm VOOC 4.0 mang lại cho người dùng vẫn đáng được đánh giá cao khi sạc đầy hoàn toàn viên pin 4.300 mAh trong vòng chỉ 1 giờ đồng hồ.

Kết

Không quá khác biệt so với chính người anh em Realme 6, Realme 6 Pro có thể coi là phiên bản nâng cấp nhẹ ở một số khía cạnh như thiết kế, cấu hình và camera để mang tới cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn hơn. Nhưng không vì thế đại diện nhà Realme lép vế trước các đối thủ khác cùng phân khúc mà ngược lại, đây vẫn là một sản phẩm nổi bật nhờ trang bị đầy đủ các công nghệ mới hiện giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất