Dùng thử bộ đôi loa JBL Pulse 4 & Flip 5: Thiết kế đẹp, âm lớn, pin khoẻ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thuộc hai phân khúc giá và hướng tới nhu cầu sử dụng khác nhau nhưng độ trẻ trung trong thiết kế cùng chất âm sôi động giúp bộ đôi JBL Pulse 4 và JBL Flip 5 đều là lựa chọn sáng giá dành cho cho các Millennials và Gen Z.

JBL Pulse 4 màu mè “đúng chuẩn” tiệc tùng

Dòng sản phẩm JBL Pulse nổi tiếng với sự độc đáo ở thiết kế đầy màu sắc tạo nên bởi hệ thống đèn LED. Đến với phiên bản thứ 4, JBL còn đưa nét đặc trưng trở nên sang chảnh và hấp dẫn hơn hẳn với dàn đèn LED bao trọn lấy toàn bộ thân loa thay vì chỉ một phần như ở phiên bản tiền nhiệm.

Bao ngoài mẫu loa bluetooth này là chất liệu kính, vừa góp phần thể hiện ánh sáng đèn LED ấn tượng hơn vừa thêm phần cao cấp, xịn sò cần thiết cho sản phẩm mức giá hơn 5 triệu đồng. Tất nhiên đẹp lung linh như vậy cũng sẽ cần bạn nâng niu một chút trong quá trình sử dụng như lau chùi thường xuyên hay nhẹ nhàng để tránh các vết xước xăm làm xấu em loa này.

Hệ thống nút bấm và cổng kết nối trên Pulse 4

Phần đèn LED có rất nhiều hiệu ứng trình diễn ánh sáng khác nhau. Có tận 3 cách để bạn điều khiển dàn đèn màu mè trên JBL Pulse 4 đấy. Đầu tiên là nút bấm điều chỉnh được tích hợp ngay trên than loa, khá dễ sử dụng chỉ với lần bấm là em nó sẽ đổi sang kiểu khác, nếu bấm giữ lâu sẽ tắt hẳn đèn để bạn tập trung hơn khi đang xem phim chẳng hạn.

Cách thứ hai là dụng app JBL Connect trên điện thoại để điều khiển. Và cách thứ 3 sôi động đúng kiểu tiệc tùng là cầm loa lên và lắc để thay đổi cách hiển thị đèn. Nghe vui và kute đúng không, nhưng vui thôi đừng vui quá bởi em nó khá nặng, cùng với chất liệu kính bên ngoài khá trơn, tuột tay là buồn ngay đấy.

Xập xình về cả âm thanh lẫn ánh sáng, rõ ràng JBL Pulse 4 sinh ra là dành cho các buổi tiệc của giới trẻ hiện nay rồi. Bạn còn yên tâm về độ bền mẫu loa này hơn khi em nó đạt chứng nhận chống nước IPX7 giúp “sống sót” dưới những cơn mưa bất chợt hay vô tình bị nước đổ lên.

JBL Flip 5 bền bỉ cho những chuyến phượt/picnic xa

Không sang chảnh, màu mè như Pulse 4, JBL Flip 5 vẫn giữ thiết kế hình trụ đặc trưng của dòng sản phẩm này với phần lưới loa chiếm phần lớn bề mặt. Hướng tới là mẫu loa dành cho những chuyến đi, Flip 5 gọn gàng hết sức có thể, đồng thời có thêm phần dây cột để gắn vào một bên balo hay treo trên cao.

Thiết kế của Flip 5 cho phép mẫu loa này linh hoạt ở nhiều tư thế. Bạn có thể đặt đứng tiết kiệm không gian hoặc cho nằm ngang vững chãi hơn hoặc treo vào đâu đó một cách thoải mái. Khả năng chống nước tiêu chuẩn IPX7 chính là tính năng “hợp cạ” với thiết kế để bạn tự tin mang vác em nó đi mọi nơi.

Với Flip 5, bạn có thể đặt đứng như thế này…

Hoặc đặt nằm ngang…

Và treo vào đâu đó trong những chuyến picnic, phượt đến vùng đất mới

Mẫu loa này vẫn hỗ trợ ứng dụng JBL Connect trên điện thoại. Tuy nhiên vì không phần đèn LED màu mè như đàn anh Pulse 4 nên ứng dụng này chỉ hữu dụng khi bạn có ý định ghép đôi 2 hoặc nhiều chiếc Flip 5 thành một hệ thống đa loa thông qua tính năng PartyBoost.

Trình diễn thứ âm nhạc “hợp cạ” giới trẻ

Dù hình thức và kích thước bên ngoài có khác nhau nhưng cả Pulse 4 và Flip 5 lại chia sẻ chất âm cùng công suất tương đối giống nhau. Cả hai đều có mức công suất tối đa 20 W, vừa đủ để lấp đầy không gian căn phòng khoảng 20 m2 chúng tôi dùng để trải nghiệm. Điều đó có nghĩa với nhóm nhỏ, một loa hoàn toàn đủ để “cân” team nhưng với bữa tiệc ngoài trời đông người hơn bạn sẽ cần tới 2 hoặc hơn số lượng loa để ghép lại. Về pin, dù Pulse 4 có viên pin lớn hơn nhưng do gánh thêm phần đèn LED nên cho thời lượng phát nhạc giống với Flip 5, ở mức 12 giờ liên tục.

Cả hai đều có công suất và thời lượng dùng pin giống nhau, đủ để bạn tha hồ chill theo nhạc

Chất âm cả hai thể hiện có thể nói là hợp tai giới trẻ để chill theo nhạc trong những buổi tiệc, picnic vui vẻ. Âm trầm (bass) thể hiện có lực mạnh mẽ, đánh xuống sâu nghe thích tai, hợp cạ với những bản nhạc sôi động như dance, pop, rock. Dài âm trung (mid) và cao (treble) vẫn thể hiện tròn vai, không bị dải âm trầm lấn lướt quá nhiều. Điều đó có nghĩa ngay cả khi bạn là người có đôi tai “nghe tạp” thì cả JBL Pulse 4 và Flip 5 đều có thể chơi tốt nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Bình thường cả JBL Pulse 4 và Flip 5 đều hoạt động như một loa mono nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sẽ tận hưởng chất lượng âm thanh giàu chi tiết hơn nữa khi ghép đôi 2 loa lại với nhau thông qua tính năng PartyBoost. Tất nhiên là không chỉ “chất” hơn mà âm lượng vì thế cũng được nâng lên, tha hồ để mọi người quẩy. Nếu có ý định mua một trong hai mẫu loa này, bạn nên rủ thêm hội “cạ cứng” của mình sắm cùng để khi tụ hội lại thêm xôm nhé.

Kết

JBL Pulse 4 đang được bán chính hãng khoảng 5 triệu đồng trong khi JBL Flip 5 có giá khoảng 2,6 triệu đồng, cả hai đại diện này đều sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc. Trong khi Pulse 4 sang chảnh, xập xình từ ngoài vào trong cực hợp cạ cho các buổi tiệc tại gia thì Flip 5 bụi bặm, bền bỉ hơn để theo bạn vi vu phượt, picnic ở mọi cung đường.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất