Thử tính năng Space Zoom trên Galaxy S20 Ultra và kết quả nhận được

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một trong những công nghệ gây ấn tượng nhiều nhất trên Galaxy S20 Ultra chính là tính năng Space Zoom cho phép zoom tới 100X. Đây hứa hẹn tạo nên trải nghiệm đầy thú vị và hữu ích cho người dùng trong chụp ảnh trên smartphone thời gian tới.

Space Zoom trên Galaxy S20 Ultra xịn sò ra sao?

Công nghệ “thửa riêng” cho phiên bản cao nhất Galaxy S20 Series sử dụng ống kính gập 48 MP cho khả năng zoom quang 10X, ấn tượng hơn nhiều so với con số zoom 2X trên các ống kính tele thông thường hiện tại. Bên cạnh đó flagship nhà Samsung còn trang bị thêm thuật toán AI để cho ra mức zoom kỹ thuật số “không tưởng” đối với smartphone hiện tại là 30X và 100X.

Bên cạnh phần cứng, phần mềm cũng được Samsung chăm chút để người dùng có thể linh hoạt thu phóng khung hình một cách nhanh và dễ làm quen nhất. Ngoài cách zoom bằng hai ngón tay trên màn hình, hãng smartphone số 1 thế giới còn đưa ra thêm nhiều tùy mức zoom cụ thể khi bạn chọn vào biểu tượng camera tele trong giao diện chụp ảnh.

Giao diện chụp chụp ảnh của máy có rất nhiều mức zoom đặt sẵn để bạn có thể chọn nhanh

Tùy chọn như thế này trực quan và nhanh chóng chọn đúng mức zoom người dùng cần hơn bởi Galaxy S20 Ultra có tận 4 camera, cho khả năng thu phóng từ mức 0,5X (camera góc siêu rộng) tới 100x, việc zoom lên bằng thao tác hai ngón tay rõ ràng mất nhiều thời gian.

Tính năng hữu ích trong trải nghiệm chụp ảnh hằng ngày

Trải nghiệm thực tế cho thấy khả năng zoom “bá đạo” trên Galaxy S20 Ultra cho chất lượng ấn tượng với mức zoom tới 10X. 30X và 100X là dạng zoom kỹ thuật số nên chất lượng bị sút phần nào, tuy nhiên tổng thể bạn vẫn có thể nhìn được các chi tiết lớn của chủ thể trong hình. Đối với khả năng “chụp tới cung trăng” như vậy xuất hiện trên một chiếc smartphone nhỏ xíu bỏ vừa túi quần thì cũng là ấn tượng so với hệ thống máy ảnh và ống kính đồ sộ cho mức zoom tương đương.

Mức zoom 10X ảnh giàu chi tiết, màu sắc và độ tương phản tốt chẳng kém gì camera chính

Mức zoom 30X cho chất lượng tốt trong điều kiện ánh sáng ban ngày

Mức zoom cao nhất 100X chất lượng có giảm sút nhưng nhìn chung vẫn đủ dùng để chia sẻ hoặc cần nhìn rõ đối tượng từ xa

Khả năng thu phóng ảnh “khủng” tới như vậy liệu có thiết thực? Câu trả lời là có. Việc zoom vượt xa con số 2X của camera tele trang bị trên nhiều mẫu smartphone cao cấp hiện nay mở ra khả năng chụp ảnh linh hoạt hơn cho người dùng. Như trong bức ảnh bên dưới, Sài Gòn vẫn trong mùa hoa kèn hồng, với camera thường rất khó để chụp được cận cảnh bông hoa. Công nghệ Space Zoom của Galaxy S20 Ultra rõ ràng hữu ích và mang đến cho người dùng những tấm ảnh cận cảnh xịn sò vốn trước giờ chỉ những ai cầm máy ảnh to bự mới chụp được.

Với camera thường bạn sẽ chỉ chụp được những bông hoa kèn hồng thế này thôi

Công nghệ Space Zoom trên Galaxy S20 Ultra “trổ tài” là lấy cận cảnh bông hoa được ngay

Nếu bạn là tín đồ xê dịch, sở hữu mẫu “cạ cứng” Galaxy S20 Ultra thì album đi du lịch sắp tới hứa hẹn sẽ có thêm rất nhiều tấm ảnh góc chụp từ xa mà các điện thoại khác trước giờ đành phải “ngó lơ”. Đi Đà Lạt chụp mùa hoa anh đào, đứng trên đồi cao zoom cận vào những cánh rừng thông hay ngôi nhà thấp thoáng trong sương. Lang thang vùng Tây Bắc với căn nhà lọt thỏm giữa núi rừng hay thậm chí chiếc tàu ngoài khơi xa đang đánh bắt cá, … Tất cả đều sẽ là môi trường lý tưởng để bạn tận dụng hết khả năng thu phóng bá đạo trên flagship nhà Samsung.

Đứng ở một đầu phố đi bộ Nguyễn Huệ dài 700m…

… bạn vẫn thấy rõ ở các hoạt động đang diễn ra ở đầu đường còn lại, zoom bá đạo đúng không

Ngoài ra, việc có tận 4 camera sau giúp bạn có đặc quyền “zoom từ nhà đến trường” chỉ bằng Galaxy S20 Ultra. Hay nói cách khác, đứng một chỗ thôi nhưng bạn đã có thể sở hữu rất nhiều tấm ảnh với khung hình, chủ thể khác nhau.

Camera góc siêu rộng

Camera chính 108 MP của máy

Zoom “nhẹ” 10X các tòa nhà hiện rõ mồn một trong ảnh

30X thì khung hình giờ đây chỉ còn chứa được mỗi một phần tòa nhà Bitexco mà thôi

100X thì thấy cận cảnh bãi đáp trực thăng luôn

Không chỉ có công nghệ Space Zoom, Galaxy S20 Ultra còn được trang bị hàng tá tính năng chụp ảnh mới “sang chảnh” không kém như camera chính 108 MP chụp ảnh đảm bảo bao nét, khả năng quay video 8K đầu tiên trên thị trường. Với những ai yêu thích nhiếp ảnh di động thì đại diện từ Samsung là lựa chọn xứng đáng nằm trong danh sách cân nhắc lựa chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất