Đánh giá SuperVOOC 2.0 trên OPPO Find X2: Có gì khác biệt với các chuẩn sạc nhanh khác hiện nay?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ cho thời gian sạc ấn tượng mà còn đề cao tính an toàn, vậy khi đặt cạnh các mẫu flagship khác cũng có công nghệ sạc nhanh, SuperVOOC 2.0 nhà OPPO có gì nổi trội?

So sánh tốc độ sạc

Một thực tế là hiện nay số chuẩn sạc nhanh nhiều không kém gì các tên tuổi trong làng smartphone cả bởi hãng nào cũng đều cho ra đời chuẩn sạc riêng của mình. OPPO với chuẩn sạc nhanh VOOC và SuperVOOC là một ví dụ. Dưới đây bảng thông tin cơ bản về các chuẩn sạc nhanh “xịn” nhất đến từ các tên tuổi phổ biến tại thị trường nước ta.

Bạn có thể thấy SuperVOOC 2.0 sau bước nâng cấp công suất 50W từ người tiền nhiệm lên thành 65W, hiện đang là chuẩn sạc nhanh có thông số “kêu” nhất hiện tại. Có thể bạn chưa biết, con số 65W đủ lớn để sạc cho hầu hết mẫu laptop nhỏ gọn hiện nay đấy.

Chúng tôi cũng đã tiến hành test tốc độ sạc công nghệ sạc nhanh này trên chiếc OPPO Find X2, kết quả thu được thực sự ấn tượng. Không còn tính bằng đơn vị giờ như trước, mẫu flagship nhà OPPO có thời lượng pin nạp lại tăng nhanh theo từng phút. Chỉ 6 phút vỏn vẹn máy đã được hơn 23% pin từ mốc 4% ban đầu. Tạm để đó 30 phút, bạn sẽ giật mình khi thấy viên pin dung lượng “không phải dạng vừa” 4.260 mAh của em nó đã đầy 92%. Và chỉ mất tổng cộng 37 phút để sạc đầy 100% pin của máy.

So sánh tốc độ sạc với các flagship khác hiện nay, OPPO Find X2 tỏ ra không đối thủ khi vị trí về thứ hai cũng lâu hơn tới khoảng 20 phút. Lưu ý ở đây là chúng tôi lấy kết quả dựa trên adapter và dây sạc đi kèm mỗi sản phẩm khi mở hộp. Với thành tích “quá nhanh quá nguy hiểm” như vậy, đại diện từ OPPO rõ ràng có lợi thế phục vụ tốt hơn những ai vốn bận rộn, coi thời gian là vàng bạc.

Công nghệ an toàn khi cắm sạc

Vấn đề an toàn khi cắm sạc smartphone ngày càng được nhiều người dùng quan tâm hơn bởi thi thoảng chúng ta vẫn nghe tới các vụ chập, cháy nổ điện thoại khi đang nạp lại năng lượng. Đặc biệt khi công suất sạc smartphone ngày càng được nâng cao để cho thời gian sạc đầy pin nhanh tới chóng mặt như vậy thì việc trang bị nhiều lớp bảo vệ là điều cần thiết.

Hiện nay chuẩn sạc nhanh nhiều nhưng thường các hãng sản xuất ít khi đề cập chi tiết tới các tính năng an toàn đi kèm. OPPO hiện là một trong số ít ngoại lệ khi coi đây là một trong hai ưu điểm lớn nhất của VOOC nói chung, SuperVOOC nói riêng khi so sánh với các chuẩn sạc nhanh khác.

SuperVOOC 2.0 trên OPPO Find X2 thay vì sử dụng điện áp cao trên 11V, công nghệ sạc nhanh nhà OPPO chỉ sử dụng điện áp 10V nhưng có cường độ dòng điện cao hơn để có tốc độ sạc nhanh hơn. Nhờ vậy mà smartphone “đội sếp Tùng” có thể tăng tốc quá trình sạc lên cao mà không làm nóng pin, giúp tuổi thọ pin kéo dài hơn cũng như an toàn hơn cho người dùng trong quá trình sạc.

Ngoài ra theo hãng smartphone số 2 Việt Nam cho biết SuperVOOC 2.0 cũng giống như VOOC 3.0, đều được trang bị tận 5 lớp bảo vệ khác nhau bao gồm lớp bảo vệ chống quá tải từ củ sạc, mạch chuyển đổi MCU trên củ sạc, mạch MCU nằm trên cổng sạc, mạch tích hợp chuyên biệt và một chip bán dẫn Mosfet trên viên pin, cuối cùng là các cảm biến về nhiệt độ và điện áp được gắn trên pin.

Tốc độ sạc nhanh nhất đi cùng sự an toàn, ngược lại thì bạn cũng phải chấp nhận một vài sự bất tiện nhỏ để tận dụng được SuperVOOC 2.0 trong quá trình dùng hằng ngày. Đầu tiên là việc phải luôn dùng đúng bộ đôi adapter và dây sạc “chính chủ” bởi như đã nói, OPPO trang bị lớp bảo mật ở tất cả thành phần liên quan đến quá trình sạc pin nên nếu dùng thiết bị không đúng chuẩn sẽ dễ gây ra hiện tượng không mong muốn.

Thêm một điểm nhỏ nữa đó là về kích thước của củ sạc lẫn dây sạc nhà OPPO đều to, nặng hơn một chút so với bộ đôi sử dụng công nghệ sạc nhanh khác hiện nay. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi công suất tận 65W cùng hàng tá công nghệ an toàn tích hợp bên trong bộ đôi đi kèm mẫu flagship OPPO Find X2.

Còn một vài bất tiện nhỏ tuy nhiên với những gì công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 thể hiện, lợi ích mang lại cho người dùng về mặt tiết kiệm thời gian và cả sự an tâm là vô cùng lớn. Và đây cũng là tính năng hứa hẹn giúp mẫu flagship OPPO Find X2 thêm hấp dẫn trong mắt người dùng cao cấp nước ta.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất