Đánh giá thời lượng pin trên Realme 5: 5000mAh có đủ dùng 2 ngày không cần sạc?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh cụm 4 camera đầu tiên trong phân khúc phổ thông, Realme 5 còn sở hữu viên pin tận 5.000 mAh, hứa hẹn thời gian sử dụng ấn tượng.

Dùng liên tục 2 ngày với Realme 5, chuyện nhỏ!

Với kịch bản sử dụng ngày thứ 6 đi làm, máy chủ yếu dùng kết nối wifi và nhận tin nhắn, email là chủ yếu, giữa giờ trưa giải lao chúng tôi có chơi Liên Quân Mobile. Đến sáng ngày hôm thứ 7, máy còn tới 67% pin, điều chúng tôi chưa từng thấy ở những mẫu smartphone khác trước đây.

Tự thấy nhu cầu sử dụng còn khá nhẹ nhàng, buổi trưa chiều thứ 7 (là ngày nghỉ nên tin nhắn, email ít hẳn so với ngày thường) chúng tôi nhờ tới một bạn nữ thích xem phim online “dùng giúp” cho máy hết pin. Lúc 11h33 trưa tới 5h30 chiều (gần 6h đồng hồ), sau quá trình xem phim , lướt web liên tục và nghe âm thanh bằng headphone, đại diện từ Realme còn lại 24% pin. Buổi tối 22h về tới nhà, soi lại Realme 5 còn 22% pin và lúc này mới cần nạp lại năng lượng cho em nó.

Realme 5

Tùy nhu cầu mỗi người mà việc dùng smartphone hết pin nhanh hay chậm. Những rõ ràng với việc dùng smartphone để kết nối trong công việc, giải trí lúc rảnh rỗi thì việc Realme 5 sống sót qua 2 ngày không cần sạc là chuyện bình thường. Với bạn nào cày game hoặc xem phim nhiều trong ngày, “em dế” này trụ nổi nguyên một ngày cũng là điều đáng nể khi phần lớn smartphone khác có lẽ đã phải cần cắm sạc một đến hai lần.

Realme 5

Thời lượng pin vô dịch trong tầm giá

Để có cái nhìn khách quan hơn, chúng tôi tiến hành đo đạc viên pin 5.000 mAh Realme 5 bằng phần mềm PCMark. Thực sự ấn tượng khi máy cho kết quả lên tới 19h 41 phút, vượt xa mọi smartphone từ phổ thông đến tầm trung có pin 4.000 mAh hiện tại.

Realme 5

Realme 5

Kết quả Realme 5 áp đảo mọi smartphone pin 4.000 mAh khác hiện nay

Kết quả ấn tượng này đến từ nhiều yếu tố, bên cạnh viên pin dung lượng “khủng”, Realme 5 còn sở hữu màn hình độ phân giải chỉ HD+ và vi xử lý Snapdragon 665 sản xuất trên tiến trình 11nm tối ưu năng lượng hơn thế hệ Snapdragon 660 dùng tiến trình 14nm. Ngoài ra ColosOS 6 trên nền Android 9 cũng được tối ưu phần cứng bằng nhiều tính năng có áp dụng AI.

Realme 5

Điểm đáng tiếc trên Realme 5 Pro là việc không hỗ trợ chuẩn sạc nhanh VOOC cũng như Quick Charge. Máy đi kèm củ sạc 5V - 2A cho công suất 10W và sạc qua cổng Micro USB. Để sạc đầy từ mức pin cạn kiệt đến khi đầy, bạn sẽ phải chờ khoảng 3h giờ đồng hồ. Tất nhiên viên pin 5.000 mAh của em nó cho phép dùng thoải mái trong ngày đến tối đi ngủ cắm sạc thì việc sạc lâu đầy cũng không quá ảnh hưởng tới trải nghiệm dùng hằng ngày của bạn.

Realme 5

Kết

Realme 5

Realme 5 là một mẫu “cạ cứng” thực sự đáng chú ý trong phân khúc điện thoại phổ thông hiện nay. Từ cụm 4 camera sau, cấu hình khá tốt cho tới viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh đều là những trang bị mà bạn khó có thể tìm thấy trên mẫu smartphone nào khác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất