Galaxy A71 - 'Trợ thủ' chắp cánh cho loạt nghề sáng tạo

T.H
Chia sẻ

Theo đuổi nghề sáng tạo chưa bao giờ là dễ dàng với giới trẻ, song Galaxy A71 đã giúp chặng đường chông gai này trở nên “dễ thở” hơn với cụm 5 camera dẫn đầu xu thế.

Giới trẻ ngày nay đã sáng tạo ra nhiều ngành nghề mới lạ cho xã hội thông qua sự phát triển của công nghệ. Ngược lại, công nghệ hiện đại không ngừng cải tiến cũng giúp các bạn trẻ theo đuổi ước mơ nghề nghiệp riêng.

Với 5 camera dẫn đầu xu hướng, Galaxy A71 đã giúp không ít phóng viên “tập sự” bắt nhanh những hình ảnh tư liệu quý giá, “food photography” chụp cận cảnh các món ăn ngon, trong khi “fashion stylist” ghi clip phối đồ nghìn tim trên mạng xã hội…

Cùng khám phá tính năng của Galaxy A71 để xem smartphone có thể ứng dụng hiệu quả như thế nào trong công việc của các bạn trẻ ngày nay!

Vừa được nhận vào thực tập một tòa soạn báo có tiếng, Thu Hà (22 tuổi, Hà Nội) đã gây được ấn tượng tốt với cấp trên nhờ loạt ảnh chụp bằng Galaxy A71.

Một bài viết tốt không chỉ cần những tấm ảnh minh họa giàu nội dung báo chí để truyền thông tin đến bạn đọc, mà còn phải mang tính sáng tạo đổi mới.

Vậy nên, loạt ảnh hiện trường của Thu Hà đều được chụp bằng camera độ phân giải 64MP cho dung lượng ảnh đăng báo cực cao, kèm theo các kiểu ảnh góc siêu rộng 123 độ sắc nét ghi toàn cảnh hiện trường lẫn ảnh xóa phông khi chụp nhân vật, hậu kỳ ngay trên điện thoại.

Đặc biệt, cô nàng mới đây còn săn được loạt ảnh cận cảnh về loài ruồi giấm, ấp ủ bài khám phá về nghề nuôi ruồi làm thức ăn cho chim yến, mang về thu nhập trăm triệu mỗi tháng cho người nông dân.

Một bức ảnh đôi khi chứa nhiều thông điệp hơn cả những lời diễn giải dài dòng. Cả bộ ảnh chụp hoàn toàn bằng ống kính macro thứ 5 của Galaxy A71, thứ mà trước nay phải sắm máy cơ trăm triệu kèm ống lens chuyên dụng nặng vài kg mới có thể ghi được.

Galaxy A71 không chỉ bắt trọn những khoảnh khắc rượt đuổi bất ngờ khi máy ảnh vẫn còn đang “ngủ nướng”, mà còn là chiếc máy ghi âm luôn sẵn sàng cho mọi cuộc phỏng vấn nhân vật.

Máy màn to 6,7inch nhưng cầm nắm vừa tay mỗi khi chụp nhờ thiết kế mỏng 7,7mm nhất phân khúc, pin trâu 4.500mAh, thêm tốc độ mở máy và xử lý “thần sầu” nhờ con chip Snapdragon 730 đầu bảng.

Để lên bài nhanh đảm bảo tính thời sự, Thu Hà cho biết, cô bạn thường phát 4G từ Galaxy A71 cho laptop xử lý nhanh bài vở ngay cả khi chưa về đến tòa soạn.

Galaxy A71 cũng là trợ thủ đắc lực để của Tú Quỳnh, một “fashion stylist” tập sự vừa đi học thời trang vừa kinh doanh tự do. Cô nàng sở hữu một shop thời trang online nhỏ, thường xuyên quay clip thời trang dạo phố trên TikTok, chụp ảnh phối đồ đăng Instagram, đến livestream cập nhật hàng mới về trên Facebook. Sau nhiều lần đổi máy, cuối cùng Quỳnh kết thân với Galaxy A71 trên hành trình “khởi nghiệp” cùng đam mê.

Sở dĩ Galaxy A71 được chọn bởi khả năng quay video 4K sắc nét bằng camera chính 64MP top đầu thị trường, theo sau đó là tính năng quay video siêu chống rung “Super Steady”. Đôi khi Quỳnh đổi gió quay clip slo-mo siêu chậm những cảnh xoay người khoe sắc thái 360 độ của set đồ.

Ngoài ra, khách hàng hay hỏi về chất liệu trước khi rút ví, mỗi khi “bí lời” không biết miêu tả chất liệu ra sao cô nàng sẽ chụp cận cảnh loại vải đó và nhấn nút gửi ngay tức thì đáp ứng yêu cầu của người mua.

Phụ trách truyền thông cho một nhà hàng mới mở, Đức Mạnh (29 tuổi) cũng cảm thấy công việc của mình dễ thở hơn nhờ Galaxy A71.

Ngoài các công việc in ấn tờ rơi khuyến mại, anh chàng thường lên mạng “bắt trend” chụp ảnh và quay clip quảng bá các món ăn ngon, từ đó áp dụng cho nơi mình làm việc.

Từ không tên tuổi, những clip “review” món ăn lẫn ảnh cận cảnh khoe từng món bánh tráng miệng… đã mang về thứ hạng cho nhà hàng trên các diễn đàn địa chỉ ăn uống lẫn hội nhóm mạng xã hội.

Mạnh còn dự định sẽ nghiêm túc theo đuổi nghề tay trái “food photography” để có thể nếm nhiều món ăn ngon hơn cũng như chia sẻ hương vị của chúng đến cộng đồng sành ăn thế giới.

Dạo quanh Instagram tìm kiếm hashtag #GalaxyA71 cũng sẽ thấy chiếc smartphone này hiện hữu trong cuộc sống và công việc của nhiều bạn trẻ.

Đôi khi là những bức hình sáng tạo ngẫu hứng trong cuộc sống, có lúc lại là công cụ “cần câu cơm” giới thiệu sản phẩm đang kinh doanh đến mọi người. Những tính năng tiên phong chuẩn hóa tương lai trên Galaxy A71 đang góp phần giúp các bạn trẻ làm nghề, theo đuổi đam mê và thỏa sức trải nghiệm cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất