Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chặn số ai đó trên iPhone của mình?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết liệu rằng mình có bị đối phương... chặn số hay không.

Theo Business Insider, chặn số một người trên iPhone không thể ngăn họ tiếp cận với bạn thông qua các ứng dụng bên thứ ba như Facebook, WhatsApp hay Instagram. Tuy nhiên, nó có thể giúp bạn “xây một bức tường” ở các phương thức liên lạc chính trên iPhone như nhắn tin, gọi điện hay FaceTime. Nếu bạn tò mò về việc điều gì sẽ xảy ra khi bạn chặn số ai đó trên iPhone, đây sẽ là câu trả lời.

Nhắn tin

Khi bạn chặn một liên lạc, tin nhắn của họ sẽ không thể được chuyển đi. Chủ nhân của số máy bị chặn theo đó sẽ không nhận được bất kì một dấu hiệu cụ thể nào cho thấy họ đã bị chặn số. Tin nhắn của họ theo đó chỉ đơn thuần trông như thể đã được gửi đi nhưng chưa được chuyển tới đầu người nhận thành công (không có biểu tượng “Delivered” bên dưới.)

Cuộc gọi FaceTime

Đối với một cuộc gọi FaceTime, khi bị chặn số, người gọi vẫn có thể thực hiện được cuộc gọi, tuy nhiên đầu dây của họ chỉ đổ chuông và đổ chuông cho tới khi họ… từ bỏ bởi thực tế người được gọi không hề biết đến sự tồn tại của cuộc gọi này.

Cuộc gọi điện thoại

Khi bạn chặn một liên lạc trên iPhone, cuộc gọi của người bị chặn sẽ được gửi thẳng tới hộp thư thoại. Cuộc gọi điện thoại thông thường là dấu hiệu rõ rệt nhất cho thấy bạn có bị chặn số hay không. Người bị chặn lúc này vẫn có thể để lại một lời nhắn vào hộp thư thoại. Tuy nhiên, nó sẽ không xuất hiện một cách thông thường mà được chuyển vào mục “Blocked Messages.”

Làm sao để chặn một số điện thoại trên iPhone?

Chặn một số điện thoại trên iPhone rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cầm làm là click vào biểu tượng chữ “i” màu xanh cạnh số điện thoại của bạn, cuộn xuốn và chọn “Block this Caller” và xác nhận.

Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất