Đánh giá tai nghe Sennheiser Momentum 3 Wireless: Cao cấp từ thiết kế đến chất âm!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc tai nghe "xịn sò" từ trong ra ngoài đúng nghĩa cùng hầu bao rủng rỉnh thì lựa chọn Sennheiser Momentum 3 Wireless chính là "chân ái" rồi.

Thiết kế retro đi cùng chất lượng gia công ấn tượng

Dòng sản phẩm gắn mác Momentum của hãng âm thanh nổi tiếng đến từ Đức nổi bật hơn các thành viên khác trong nhà nhờ thiết kế đậm chất retro. Chưa xét tới khả năng trình diễn âm thanh, bạn là người cầu kỳ về hình thức, muốn mọi thứ đồ mình dùng phải toát lên được chất thời trang thì rõ ràng dòng sản phẩm Momentum nói chung, Momentum 3 Wireless nói riêng xứng đáng đứng đầu trong danh sách tai nghe bạn nên mua.

Tất nhiên dòng tai nghe đẹp đẽ này của Sennheiser đã làm “đau xót” con tim của nhiều tín đồ yêu nhạc trước giờ bởi mức giá của chúng không bao giờ rẻ. Với Momentum 3 Wireless bạn đừng vội bỏ đi vì mức giá chính hãng 10,99 triệu đồng của nó bởi mới chỉ cầm trên tay thôi bạn có thể cảm nhận ngay độ sang chảnh từ chất liệu da kết hợp kim loại.

Soi kỹ từng chi tiết nhỏ trên Momentum 3 Wireless bạn sẽ thấy mức độ hoàn thiện tốt từ độ chắc chắn của nút bấm cho tới các đường chỉ, phần ghép nối, … Tất cả bởi vì Sennheiser muốn làm những gì tốt nhất có thể để đảm bảo sản phẩm mình ngay từ cái nhìn đầu tiên tạo đủ độ cao cấp và xứng đáng với mức giá “không dành cho số đông” của nó.

Các cổng kết nối, nút bấm và phần ghép nối trên Momentum 3 Wireless đều được hoàn thiện tinh xảo, thể hiện rõ độ cao cấp

Không chỉ “xịn” ở nhân vật chính, đi kèm phục vụ cho Momentum 3 Wireless cũng kha khá phụ kiện hữu ích. Đầu tiên hộp đựng tai nghe bằng vải, hoàn thiện nhìn ổn cũng như tỏ ra linh hoạt trong tình huống bạn nhồi nhét nó trong ba lô, hành lý. Tuy vậy hộp đựng khá mềm nên khả năng bảo vệ tai nghe nằm bên trong là có hạn, đặc biệt trước việc chống va đập. Ngoài ra vì có màu trắng xám nên cũng dễ dính bẩn và ố màu theo thời gian dài sử dụng nếu bạn không thường vệ sinh.

Dù gập gọn lại được nhưng kích thước của em tai nghe này vẫn khá to đấy và cần tới hộp đựng riêng để bảo vệ khi mang ra ngoài

Bạn sẽ còn có thêm cọng cáp 2 đầu USB-C để sạc cũng như biến tai nghe không dây thành có dây trong một số trường hợp kết nối Bluetooth không có hoặc thiếu ổn định. Sennheiser còn chu đáo tặng kèm thêm adapter chuyển từ USB-C sang USB-A để bạn dùng được với cả thiết bị truyền thống khác như laptop thế hệ cũ, máy tính bàn, … Ngoài ra sợi dây cắm 3,5mm ắt hẳn là trang bị bạn sẽ mang theo mình nhiều nhất bởi tính tương thích rộng rãi của nó. Đây cũng là kết nối âm thanh có dây ổn định nhất nếu so với USB-C còn mới mẻ.

Momentum 3 Wireless có thể “biến hình” thành tai nghe có dây với phụ kiện đi kèm, rất tiện để dùng với các thiết bị không có kết nối Bluetooth

Hai điểm nhỏ bạn cần lưu ý khi dùng Momentum 3 Wireless, đó là bản thân sản phẩm này khá to. Dù có cơ chế gập hai bên tai nghe vào trong headband và bỏ gọn gàng trong hộp đựng nhưng để mang em nó theo khắp nơi hẳn bạn sẽ cần tới chiếc ba lô đủ to đấy. Bên cạnh đó mẫu tai nghe này hơi nặng một chút và vì dạng over-ear (bao trùm lấy tai người nghe) nên đeo lâu sẽ thấy hơi bí bách, khó chịu.

Đeo lâu tai cảm giác bị bí bách một chút là nhược điểm chung dòng Over-ear rồi nên bạn không cần quá khắt khe với Momentum 3 Wireless làm gì

Chất âm “cao cấp” không kém vẻ ngoài

Chất âm được đầu tư là điểm làm nên sự khác biệt cho dòng tai nghe Momentum của Sennheiser khi đặt cạnh các sản phẩm gắn mác tai nghe thời trang khác. Đeo chiếc Momentum 3 Wireless lên đầu cũng là lúc bạn đắm chìm vào thế giới âm nhạc.

Tổng thể chất âm của chiếc tai nghe cao cấp này khá là cân bằng, có nghĩa bạn sẽ cảm nhận rõ các dải âm cao (treble), trung (mid) và tất nhiên là cả âm trầm (bass) - yếu tố rất nhiều bạn trẻ quan tâm khi nghe nhạc. Chất âm cân bằng không có nghĩa là âm thanh nó tạo ra nghe không đã đâu nhé. Bạn vẫn sẽ gật gật đầu xập xình theo từng nhịp trong các bản nhạc sôi động như dance, rock, R&B nhờ âm bass có lực, nền nã.

Nghe những bài nhạc trẻ sôi động, mẫu tai nghe này đem lại độ phấn khích giới trẻ mong muốn nhờ âm bass xuống sâu và có lực cần thiết

Phần giọng ca sĩ hay nhạc cụ âm tầng cao như guitar, piano mang tới cảm giác “phê” khi nghe trên Momentum 3 Wireless. Trong trẻo, rõ ràng, “sáng lấp lánh” là thứ bạn có thể dễ dàng cảm nhận được, đồng thời sẽ hiểu hết độ chất một mẫu tai nghe dạng over-ear cao cấp mang lại khi so với tai nghe dạng earbud, in-ear hay on-ear.

Với những bài hát thiên về trình diễn giọng hát nhiều như Yêu Như Ngày Yêu Cuối thì quả là đất diễn cho Momentum 3 Wireless với chất giọng ca sĩ đầy đặn, giàu chi tiết lẫn cảm xúc

Một phần không thể thiếu góp phần tạo nên không gian trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn hơn ở Momentum 3 Wireless chính nhờ công nghệ chống ồn chủ động. Với một nút gạt ngay trên một bên tai nghe, bạn có thể bật/tắt tính năng này cũng như chuyển sang chế độ khuếch đại âm thanh môi trường nhằm giúp trao đổi với người khác dễ dàng hơn mà không phải bỏ tai nghe xuống.

Có công nghệ chống ồn chủ động nên tai nghe này sẽ là người đồng hành lý tưởng để bạn chill cùng âm nhạc nơi đông người

Chỉnh chế độ chống ồn ở mức tối đa, với âm thanh lớn bên ngoài bạn vẫn có thể nghe loáng thoáng. Một khi đã bật bản nhạc yêu thích lên, không gian xung quanh giờ đây dường như “bay màu” để bạn tận hưởng thế giới riêng của mình. Nhìn chung khả năng chống ồn của Momentum 3 Wireless chưa phải tốt nhất hiện nay nhưng nó hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đủ sức đưa bạn vào không gian riêng ngay khi âm nhạc cất lên.

Mẫu tai nghe không dây nhà Sennheiser còn được trang bị micro dành cho các tình huống nhận/thực hiện cuộc gọi. Kết hợp với các nút cứng tích hợp trên tai nghe, bạn có thể thoải mái trò chuyện mà không phải động tay động chân vào chiếc điện thoại/laptop, đồng thời chất lượng âm thanh thể hiện ở mức tốt, to và rõ ràng.

Nếu sở hữu Momentum 3 Wireless thì bạn nên tải ngay ứng dụng Smart Control từ Sennheiser dành cho các dòng tai nghe không dây của hãng. Ứng dụng này cho phép bạn tùy chọn các tính năng hay ho như 3 chế độ hoạt động của công nghệ chống ồn chủ động, điều chỉnh Equalizer theo sở thích, … cũng như có thể quản lý tai nghe và cập nhật firmware từ nhà sản xuất.

Kết

Sự thể hiện tròn trịa từ ngoài vào trong cùng mức giá thuộc hàng cao cấp, Momentum 3 Wireless xứng đáng là mẫu tai nghe đáng mơ ước của nhiều tín đồ âm nhạc

Không chỉ chúng tôi mà nhiều chuyên trang đánh giá nổi tiếng khác trên thế giới như Rtings, Whathifi đều dành lời có cánh cho Sennheiser Momentum 3 Wireless. Sự cao cấp và chỉnh chu từ ngoại hình đến chất âm lẫn công nghệ giúp mẫu tai nghe này thực sự nổi bật, khiến bất kỳ tín đồ yêu nhạc nào cũng mong muốn sở hữu. Điều quan trọng nhất là bạn có sẵn lòng chi tới 11 triệu đồng để sở hữu một chiếc tai nghe hay không mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất