Đánh giá tổng thể Realme 5 Pro: Bước tiến dài để trở thành một trong những smartphone tầm trung nổi bật!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Có thể nói Realme 5 Pro chính là phiên bản hoàn thiện hơn của chiếc 3 Pro trước đó với nhiều nâng cấp, thay đổi đáng chú ý.

Thiết kế không khác nhiều đàn anh

Realme 5 Pro

Nhìn tổng quan, Realme 5 Pro và 3 Pro không khác biệt nhiều về thiết kế. Đặc biệt mặt trước vẫn là màn hình giọt nước 6,3 inch, nhìn vào rõ ràng rất khó phân biệt được.

Sự khác nhau đáng kể nhất nằm ở mặt lưng khi 5 Pro sở hữu cụm 4 camera hầm hố hơn con số 2 trên người tiền nhiệm. Họa tiết trang trí được Realme làm mới với thiết kế mặt cắt pha lê thay vì các đường uốn lượn hình chữ S của bản 3 Pro. Điểm không thay đổi, đồng thời cũng là điều làm máy kém sang khi đặt cạnh Nokia 8.1 hay Redmi Note 7 là chất liệu khung viền cùng mặt lưng vẫn làm bằng nhựa bóng, dễ trầy xước và cầm không “đã” tay cho lắm.

Realme 5 Pro

Màn hình IPS 6,3 inch độ phân giải Full HD+ của máy vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ giống như “người đồng cấp” trên Realme 3 Pro. Độ sáng tối đa đủ cao để nhìn được dưới ánh sáng mạnh, màu sắc tươi tắn cùng góc nhìn rộng. Nếu là người không quá khắt khe về hiển thị thì mẫu máy mới nhà Realme đủ sức làm bạn hài lòng về chất lượng hiển thị.

Realme 5 Pro

Smartphone tầm trung đầu tiên có 4 camera sau

Trong phân khúc điện thoại 6 triệu đồng hiện nay, Realme 5 Pro là sản phẩm đầu tiên trang bị tận 4 camera sau: camera chính 48 MP + camera góc siêu rộng 8 MP + camera cảm biến đo chiều sâu 2 MP + camera macro 2 MP. Việc bổ sung thêm camera góc siêu rộng, vốn đang là trào lưu mới trên smartphone 2019 cùng ống kính chụp siêu gần (macro) còn khá lạ lẫm với nhiều người, đại diện từ Realme thực sự gây tò mò với mọi tín đồ thích chụp ảnh.

Realme 5 Pro

Chúng tôi đã có bài phân tích chi tiết 4 camera sau của Realme 5 Pro có gì khác biệt điện thoại khác ít camera hơn. Bạn có thể tìm đọc lại tại đây. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ vắn tắt lại những điểm chính. Camera chính 48 MP cho chất lượng tốt trong phần lớn các tình huống chụp ảnh với độ chi tiết, màu sắc tái hiện khá ấn tượng. Camera góc siêu rộng có thể coi là hoàn thành nhiệm vụ. Riêng camera macro cho phép chụp vật thể nhỏ ở khoảng cách gần chỉ 4cm lại gây một chút thất vọng khi chất lượng hình cho ra chưa thực sự thuyết phục.

Realme 5 Pro

Ảnh chụp từ camera macro của Realme 5 Pro chưa thực sự ấn tượng

Bù lại Realme 5 Pro có nhiều tính năng thú vị để bạn dễ dàng tạo nên được bức ảnh đẹp ngay sau khi nhấn chụp. Máy mặc định kích hoạt sẵn AI để tối ưu theo từng khung cảnh khác nhau. Ngoài ra bạn nên sử dụng thêm tính năng Tăng Cường Sắc Độ nhằm giúp bức ảnh được đậm đà màu sắc hơn. Mẫu “cạ cứng” này có đủ đầy mọi chế độ chụp quen thuộc hiện nay như panorama, chụp xóa phông, chụp đêm,…

Realme 5 Pro

Tính năng Tăng Cường Sắc Độ giúp bức ảnh trông đậm đà, thích mắt hơn hẳn

Camera selfie 16 MP của Realme 5 Pro lại là điểm thụt lùi nhỏ khi so với camera 25 MP trên Realme 3 Pro. Tuy nhiên với mục đích đăng ảnh lên mạng xã hội thì sự chênh lệch ấy có vẻ là không đáng kể. Bạn vẫn sẽ có được bức ảnh selfie ảo diệu nhờ thuật toán làm đẹp cùng như các tính năng xóa phông, hiệu ứng vui vẻ tích hợp.

Realme 5 Pro

Một số hình ảnh khác chụp từ Realme 5 Pro:

Realme 5 Pro

Góc chụp từ camera chính 48 MP của máy

Realme 5 Pro

Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng

Realme 5 Pro

Realme 5 Pro

Realme 5 Pro

Realme 5 Pro

Realme 5 Pro

Cấu hình mạnh nhất phân khúc hiện nay

Ngoài cụm 4 camera sau thì sức mạnh xử lý cũng là điểm nhấn nổi bật trên Realme 5 Pro. Máy sở hữu vi xử lý Snapdragon 712, 4/8 GB RAM cùng 128 GB bộ nhớ trong. Trang bị này có thể coi là bản nâng cấp nhẹ so với CPU Snapdragon 710 trên Realme 3 Pro trước đó, và hiển nhiên mạnh hơn tương đối các mẫu máy vẫn dùng Snadragon đầu 6.

Realme 5 Pro

Chúng tôi cũng đã thử sức chiến game trên mẫu smartphone này, bạn có thể tìm đọc lại để có cái nhìn chi tiết hơn. Tổng quát, nhờ vi xử lý mới nên Realme 5 Pro thể hiện khả năng chơi game đáng nể trong tầm giá. Các tựa game như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile đều có thể chiến mượt ở mức đồ họa cao, quan trọng nữa là có được độ ổn định cần thiết trong các pha combat lớn.

Realme 5 Pro

Đại diện từ Realme vẫn dùng ColorOS 6 trên nền Android 9 giống như các phiên bản trước. Bên cạnh giao diện có phần nhiều màu sắc sặc sỡ thì ColorOS 6 còn có nhiều tùy chọn thú vị cho người dùng. Đáng chú ý nhất là khả năng điều hướng bằng cử chỉ vuốt mới, đây sẽ là cách điều hướng mới tích sẵn trên Android 10 nên bạn tranh thủ làm quen đi nhé.

Realme 5 Pro

Pin: “ơi giời” USB-C đây rồi!

Khi đánh giá Realme 3 Pro cách đây không lâu, chúng tôi thực sự ấn tượng với viên pin 4.045 mAh cùng công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 mang lại. Tuy nhiên điều tiếc nhất là việc máy vẫn chỉ dùng cổng Micro USB đã bắt đầu lỗi thời. Và Realme đã làm cho smartphone được mệnh danh “thánh phá giá” của mình trở nên hoàn hảo hơn khi đem USB-C vào mẫu 5 Pro.

Realme 5 Pro

Pin và công nghệ sạc nhanh không khác nên Realme 5 Pro cũng cho trải nghiệm dùng tương tự đàn anh. Bạn có thể thoải mái dùng nguyên ngày với các thiết lập tốn pin như bật 4G, Bluetooth, GPS, Wifi liên tục và chơi game trong thời gian rảnh.

Realme 5 Pro

Công nghệ VOOC 3.0 vẫn là điểm nhấn khi cho phép bạn nạp lại 50% năng lượng cho máy trong vòng chỉ 30 phút và mất khoảng 80 phút để sạc đầy hoàn toàn. Một con số ấn tượng khi so với các smartphone khác không có công nghệ này.

Realme 5 Pro

Realme 5 Pro

Kết

Realme 5 Pro

Realme 5 Pro chính là phiên bản “dậy thì thành công” của mẫu Realme 3 Pro ra mắt không lâu trước đó. Trước sức ép từ các đối thủ, Realme đã nhanh chóng cải thiện sản phẩm chủ lực của mình với các trang bị và tính năng lần đầu xuất hiện trên phân khúc tầm trung. Chính yếu tố này giúp Realme 5 Pro thực sự là lựa chọn rất đáng cân nhắc khi bạn cần tìm mua “em dế” mới cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất