Đánh giá khả năng chụp cận cảnh trên Galaxy A51: Thêm camera macro có gì hay?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Galaxy A51 tạo ấn tượng không chỉ với vẻ ngoài hấp dẫn mà còn bởi cụm 4 camera sau, nhiều nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Sự xuất hiện thêm của ống kính macro hứa hẹn đem lại trải nghiệm đầy mới mẻ cho bạn khi "tận mục sở thị" mẫu smartphone này.

Smartphone có camera macro đầu tiên

Phải thừa nhận rằng bên cạnh họa tiết và màu sắc hấp dẫn, Galaxy A51 còn thu hút ánh nhìn chung quanh bằng cụm camera đồ sộ. Đại diện nhà Samsung là smartphone sở hữu nhiều camera nhất phân khúc tầm trung hiện nay, bao gồm: camera chính 48 MP + camera góc siêu rộng 12 MP + camera đo chiều sâu 5 MP + camera macro 5 MP. Rõ ràng ngoài bộ ba “quen mặt” thì việc có thêm camera macro hẳn đem lại rất nhiều sự tò mò cho người dùng.

Cụ thể camera mới này có độ phân giải 5 MP, khẩu độ F/2.4 cùng tiêu cự tương đương 40 mm trên hệ máy ảnh Full Frame, tức góc chụp hẹp hơn tương đối so với camera chính. Chính nhờ vậy camera này cho phép bạn tiếp cận gần vật thể hơn, đặc biệt khi khoảng cách lấy nét khá sát chỉ từ 3 - 5 cm mà thôi.

Ngoài phần cứng, Samsung còn ưu ái hẳn cho camera này một chế độ hoạt động riêng biệt mang tên Cận Cảnh trong ứng dụng chụp ảnh của máy.

Sử dụng thực tế, camera mới trên Galaxy A51 sẽ thực sự gây ấn tượng với bạn bằng khả năng chụp vật thể nhỏ như bông hoa, côn trùng, gân lá hay cả trang sức. Như chúng tôi thử với một bông hoa rất nhỏ mà bằng camera chính ở khoảng cách lấy nét gần nhất, mọi thứ thu lại khá bình thường khi không thể cho thấy rõ nét được “nhân vật” tí hon. Chuyển qua camera macro với khả năng lấy nét rất gần, giờ đây bông hoa được tái hiện rõ ràng, chi tiết hơn nhiều.

Với camera thường bạn sẽ chụp được nhành hoa thế này

Còn camera macro trên Galaxy A51 chụp thấy rõ từng bông hoa thế này cơ

Hay ở một diễn biến khác, điện thoại có camera macro bạn bỗng dưng chăm chụp hoa hơn

Thằng bạn hí hửng đem điện thoại có camera thường ra chụp thì chỉ được thế này mà thôi

Mang tới thể loại chụp ảnh mới cho người dùng

Với khả năng chụp cận cảnh xịn sò như vậy, đại diện nhà Samsung đang mở ra một thể loại chụp ảnh cực hay ho mà trước đây vốn chỉ dành cho những ai dùng máy ảnh và ống kính chuyên dụng mà thôi - đó là chụp macro. Rõ ràng từ nay bộ ảnh chia sẻ lên mạng xã hội của bạn sẽ có thêm những tấm ảnh cận cảnh độc đáo, khác biệt hẳn với phần đông còn lại đấy.

Như đi chơi nơi có nhiều hoa lá đẹp như Đà Lạt hay vườn hoa Sa Đéc, Đồng Tháp những ngày này, ngoài chụp check-in xóa phông, góc siêu rộng các kiểu, vài bức ảnh chụp cận cảnh bông hoa hay thậm chí là cánh hoa, nhụy hoa rõ ràng sẽ giúp các tác phẩm của bạn thêm phong phú, hấp dẫn người xem hơn.

Điểm mạnh của camera macro trên Galaxy A51 ngoài khả năng chụp rất gần chủ thể ra còn tái hiện chi tiết ổn, đủ sắc nét để bạn tự tin up lên Instagram và Facebook dù độ phân giải không quá cao, ở mức 5 MP.

Bạn có thể thấy dù dí rất sát nhưng chi tiết cánh hoa, nhụy hoa được camera macro trên Galaxy A51 thể hiện tách bạch

Một lưu ý nhỏ để có bức ảnh macro đẹp khi chụp bằng Galaxy A51, đó là bạn nên tác nghiệp ở môi trường nhiều ánh sáng. Lý tưởng nhất là chụp trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, lúc này camera macro sẽ cho bức ảnh vừa sắc nét, màu sắc sặc sỡ rất thích mắt. Cùng vì khẩu độ nhỏ nên chụp trong điều kiện thiếu sáng là điều hơi quá sức với trang bị này.

Tất nhiên khi dùng quen trang bị mới này sẽ mở ra nguyên một chân trời chụp ảnh mới cho bạn đấy. Mọi thứ nhỏ nhặt xung quanh đều có thể trở thành nhân vật chính để bạn trổ tài chụp ảnh, check-in không đụng hàng như vân lá, miếng trái cây trong ly đồ uống, vết xước trên cửa kính, …

Hoa lá cành hiển nhiên là chủ thể quen thuộc nhất đối với chụp ảnh cận cảnh

Thậm chỉ tới gân lá cũng có thể là chủ thể để giới trẻ có bức ảnh khác người

Chụp miếng cam trong ly đồ uống cũng là cách check-in không đụng hàng cho các Gen Z

Hay thậm chí vết dơ trên cửa kính cũng làm thành bức ảnh trông thật “nghệ” dưới ống kính macro trên Galaxy A51

Kết

Bên cạnh cụm 3 camera cho góc chụp linh hoạt từ rộng tới siêu rộng, xóa phông đã dần thành tiêu chuẩn trong năm 2019, đại diện từ Samsung đang thổi luồng gió mới vào phân khúc tầm trung bằng việc có thêm camera macro độc đáo. Dù lúc đầu có thể hơi bỡ ngỡ để sử dụng và còn chút hạn chế khi gặp điều kiện thiếu sáng nhưng rõ ràng Galaxy A51 hứa hẹn mang tới lựa chọn thú vị để giới trẻ khám phá “thế giới tí hon” thông qua camera macro.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất