Đánh giá Samsung Galaxy A50s: Smartphone tầm trung nhưng trang bị cao cấp!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là mẫu smartphone tầm trung mới nhất, Galaxy A50s được Samsung ưu ái thêm nhiều trang bị vốn trước đây chỉ xuất hiện trên các dòng cao cấp. Em dế này hứa hẹn sẽ khuấy động thêm náo nhiệt phân khúc điện thoại 7 triệu cuối năm nay.

Mặt lưng thiết kế nổi bật cùng cảm biến vân tay dưới màn hình

Điểm nổi bật đầu tiên trên Galaxy A50s nằm ở mặt lưng với ba tùy chọn màu sắc Xanh Ngọc Lam, Trắng Thạch Anh và Đen Sapphire. Kết hợp vào đó là họa tiết kim cương in chìm, dưới ánh sáng nó sẽ ánh lên trông khá bắt mắt. Với thành viên mới dòng Galaxy A này, bạn sẽ dễ dàng trở nên nổi bật mỗi khi lôi em nó ra cầm trên tay đấy.

Galaxy A50s

Phần khung viền và nút bấm trên sản phẩm được sơn tiệp màu với mặt lưng, tạo nên sự đồng điệu và đẹp hơn. Tuy nhiên điểm cần lưu ý là chất liệu chủ đạo của máy vẫn là nhựa nên dễ trầy xước nếu không bảo quản cẩn thận.

Galaxy A50s

Mặt trước của Galaxy A50s quen thuộc với màn hình vô cực Infinity-U đã xuất hiện trên mẫu đàn anh A50 trước đó. Không chạy theo trào lưu camera selfie thò thụt, thiết kế màn hình giọt nước của máy sẽ đem lại sự bền bỉ khi dùng lâu dài hơn trong khi không chiếm nhiều không gian khi bạn xem nội dung toàn màn hình.

Galaxy A50s

Sở hữu kích thước 6,4 inch, độ phân giải Full HD+ trên tấm nền Super AMOLED, màn hình của A50s đủ làm hài lòng ngay cả những ai khó tính bởi độ sáng tốt, góc nhìn rộng và màu sắc tươi tắn, có chiều sâu. Đặc trưng của màn hình AMOLED là thể hiện màu đen rất sâu, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn khi bạn sử dụng giao diện nền tối (dark mode). Đây là điểm lợi thế của đại diện Samsung trước những sản phẩm khác trong phân khúc còn dùng màn hình IPS hiện nay.

Galaxy A50s

Ngoài mặt lưng thời trang và màn hình hiển thị đẹp, Galaxy A50s còn có đủ các trang bị tân thời hiện nay như cảm biến quét vân tay dưới màn hình và cổng USB-C. Giống với đàn anh Galaxy A50, A50s vẫn dùng cảm biến quang học cho tốc độ mở khóa bằng vân tay tương đối nhanh. Tuy nhiên điểm yếu của cảm biến này là sẽ gặp khó khi tay bạn bị ướt, không “xịn sò” được như loại cảm biến siêu âm trên S10 hay Note10.

Galaxy A50s

Camera nhiều cả về “chấm” lẫn số lượng

Điểm dễ nhận thấy đầu tiên là nay Galaxy A50s có tận ba camera sau. Không chỉ khác về “lượng” mà em dế này còn thay đổi về “chất” với cụm camera chính độ phân giải 48 MP. Camera thứ hai vẫn là cảm biến đóng vai trò đo chiều sâu, hỗ trợ chụp hình xóa phông trong chế độ Live Focus. Camera thứ ba mang tới góc chụp siêu rộng 123 độ, đây đang là trang bị mang tính thời thượng trong năm nay.

Galaxy A50s

Cũng giống như nhiều mẫu smartphone có camera chính số chấm khủng trước đây, Galaxy A50s cho phép bạn chụp ra được tấm ảnh độ phân giải 48 MP. Tất nhiên đây không phải là lợi ích lớn nhất của camera này mang lại, thay vào đó là khả năng gộp nhiều điểm ảnh vào làm một, từ đó tạo nên bức ảnh 12 MP sắc nét và màu sắc có chiều sâu hơn. Công nghệ này còn giúp ảnh bớt nhiễu hạt khi bạn chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng đấy.

Galaxy A50s

Galaxy A50s

Camera góc siêu rộng có độ phân giải 8 MP sẽ là giải pháp cực tối ưu khi check-in tại các tòa nhà to lớn ở Sài Gòn, Hà Nội hay Đà Nẵng hiện nay. Góc chụp lên đến 123 độ tức tương đương khả năng bao quát mắt người, cho phép bạn thu trọn mọi thứ xung quanh vào khung hình. Điểm yếu của camera này là chụp thiếu sáng chưa tốt khi màu sắc và chi tiết bị bệt lại nhiều. Bạn nên tận dụng góc chụp siêu rộng này vào lúc trời nắng đẹp để có bức hình ấn tượng nhất nhé.

Galaxy A50s

Ngoài chất lượng phần cứng thì phần mềm tích hợp trong ứng dụng chụp ảnh của Galaxy A50s cũng xịn sò không kém. Scene Optimizer giúp tự động nhận diện và tối ưu ảnh theo từng bối cảnh. Chế độ Live Focus giúp chụp xóa phông kèm theo Art Bokeh mang tới cho bạn bức ảnh xóa phông lung linh. Nói chung dùng “em dế” mới này nếu chịu khó tận dụng hết tính năng, bạn sẽ lo thiếu ảnh chất để câu like đâu.

Galaxy A50s

Camera selfie của máy cũng “không phải dạng vừa” khi sở hữu độ phân giải lên đến 32 MP. Độ phân giải lớn có nghĩa bạn sẽ có bức hình thu được nhiều chi tiết hơn. Cộng thêm việc các smartphone họ nhà Galaxy trước giờ có thuật toán làm đẹp chẳng kém ai nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng selfie cỗ máy này mang lại.

Hiệu năng đủ tốt để dùng mọi tác vụ hiện nay

Máy được trang bị vi xử lý Exynos 9610 tám nhân tiến trình 10nm thế hệ mới, bên cạnh đó đại diện dòng Galaxy A còn có 4 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài). Cấu hình này không thuộc dạng “khủng” nhất phân khúc tầm trung hiện tại, tuy nhiên nó đủ mạnh để đáp ứng hầu hết các nhu cầu của bạn hằng ngày.

Thử sức với tựa game quốc dân Liên Quân Mobile, máy chơi tương đối ổn định ở mức 60 FPS ở thiết lập khung hình gần như cao nhất (trừ tùy chọn độ chi tiết HD chỉ dành cho các máy flagship). Chơi PUBG Mobile có vất vả hơn đôi chút khi dù được game chọn cấu hình Cao làm mặc định nhưng Galaxy A50s cũng chỉ có thể chơi ở mức 25 - 30 fps, tức tạm ổn để hoàn thành ván game đối với những bạn nào không quá khó tính.

Galaxy A50s

Phần mềm được tối ưu với nhiều tính năng hay ho cũng là điểm Galaxy A50s tạo cảm tình với nhiều người dùng. Giao diện OneUI trông hiện đại và dễ dùng với thao thác bằng tay sẽ là điểm cộng mà bạn không thể tìm thấy ở các sản phẩm thương hiệu khác. Điện thoại Samsung giờ đây cũng đã được cập nhật tính năng điều hướng bằng cử chỉ cho “bằng bạn bằng bè” giúp tận dụng màn hình tỷ lệ 19,5:9 của máy tốt hơn.

Galaxy A50s

Galaxy A50s

Pin dung lượng 4.000 mAh lại có sạc nhanh 15W

Pin có lẽ là mảnh ghép cuối cùng giúp Galaxy A50s trở nên toàn diện hơn khi đem so sánh với nhiều đối thủ khác cùng phân khúc. Dung lượng 4.000 mAh có thể không ấn tượng bằng con số 5.000 mAh của một số mẫu máy khác nhưng rõ ràng là đủ nhiều để bạn dùng thoải mái trong một ngày dài với các tác vụ nặng như bật 4G, wifi liên tục, chơi game thời gian dài.

Galaxy A50s

Lợi điểm tiếp theo mà đại diện từ Samsung sở hữu chính là khả năng sạc nhanh Fast Charging công suất 15W. Sự cân bằng giữa pin đủ lớn và sạc đủ nhanh rõ ràng tiện lợi hơn nhiều trong sử dụng thực tế. Như đang du lịch, máy chẳng may hết pin thì khoảng 1h đồng hồ cắm sạc là đã nạp lại gần 70% năng lượng rồi. Để sạc đầy 100% pin Galaxy A50s cần khoảng 1h30 phút.

Galaxy A50s

Kết

Không hoàn hảo ở mọi phương diện nhưng rõ ràng những gì Galaxy A50s sở hữu là một bước tiến đáng kể khi so với mẫu đàn anh A50 ra mắt trước đó. Điều này giúp đại diện từ Samsung so kè sòng phẳng hơn trước các đối thủ cũng sở hữu nhiều điểm hấp dẫn người dùng khác. Sự xuất hiện của Galaxy A50s đã thêm một lựa chọn đáng giá ở phân khúc 7 triệu đồng mùa mua sắm cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất