Hướng dẫn cách dùng thử Byte, mạng xã hội video đang gây bão chẳng kém gì TikTok

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu yêu thích TikTok, bạn sẽ chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua Byte - ứng dụng mạng xã hội video dài 6 giây đang gây bão cộng đồng mạng.

Tuần vừa rồi, một ứng dụng có tên Byte đã nhanh chóng lọt top các ứng dụng miễn phí hàng đầu App Store tại Mỹ và Canada, và lọt top 10 ứng dụng App Store tại thị trường Anh, Úc, Na Uy và New Zealand. Trên nền tảng Google Play Store, Byte xếp thứ 6 ứng dụng miễn phí tại Mỹ với rất nhiều người dùng tải về và sử dụng khi chỉ vừa ra mắt.

Theo tìm hiểu, Byte là ứng dụng được sáng lập bởi Dom Hofmann. Đây là ứng dụng chuyên chia sẻ video có độ dài 6 giây tương tự như như Vine, một dịch vụ chia sẻ video siêu ngắn kiêm mạng xã hội từng gây sốt giới trẻ phương Tây, nhưng đã đóng cửa vào năm 2017.

Chỉ trong tuần đầu tiên phát hành, ứng dụng Byte đã hút gần 1 triệu lượt tải về và liên tục gây bão mạng. (Ảnh: Byte)

Do Dom Hofmann cũng là cha đẻ của Vine, thế nên người ta còn gọi Byte là phiên bản 2.0 của Vine và nhận định Byte sẽ làm một hiện tượng mới giống như TikTok. Vẫn chưa thể biết Byte sẽ trở thành “bom tấn” hay “bom xịt” trong năm 2020, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy tò mò về ứng dụng này, dưới đây sẽ là hướng dẫn để bạn sử dụng Byte:

Tại giao diện chính của Byte là nơi để bạn khám phá nội dung từ nhiều người dùng khác nhau trên nền tảng. (Ảnh: Android Authority)

Nếu bạn đã từng sử dụng TikTok, Byte cũng chẳng khác gì: Để tìm thêm nội dung, cuộn theo chiều dọc và video tiếp theo sẽ tự động phát. Ngoài việc bình luận và thích video, người dùng cũng có thể chia sẻ lại video với chú thích của riêng mình. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Bên cạnh biểu tượng bình luận và trái tim là biểu tượng mũi tên với các tùy chọn: chia sẻ video, đăng lại video dưới cách gọi “rebyte” và báo cáo video không phù hợp hoặc vi phạm nguyên tắc cộng đồng của Byte. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Tại biểu tượng chia sẻ, Byte sẽ cung cấp cho người dùng các tùy chọn để chia sẻ video qua tin nhắn văn bản, email và nhiều nền tảng xã hội khác. Tuy nhiên, khác những mạng xã hội như Facebook hay TikTok, Byte không có liên kết. Do đó, bạn không thể sao chép và gửi liên kết tới bạn bè của mình ít nhất là ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Đại diện của Byte chia sẻ với Business Insider rằng, bộ phận phát triển đang “lên kế hoạch” triển khai việc tạo các liên kết cho video và hồ sơ người dùng.

Tab thứ hai tại giao diện chính của Byte là nơi người dùng có thể khám phá các video được phân theo danh mục và kênh, như “Boss (vật nuôi)”, “Chill”, “Âm nhạc” và “độc lạ”. Tab này cũng hỗ trợ người dùng tìm kiếm - tuy nhiên, nó chỉ có thể được sử dụng để tìm kiếm theo tên người dùng và không có tùy chọn tìm kiếm theo chú thích hoặc nội dung video (như trên TikTok). (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Khi bạn nhấn hoặc khám phá người dùng Byte, ứng dụng sẽ hiển thị hồ sơ của họ (ở bên trái). Đây là nơi bạn có thể xem tất cả các video của một người dùng nhất định. Bạn có thể ấn chọn theo dõi để xem những video mới. Tại đây, bạn cũng có thể chặn hoặc báo cáo người dùng hoặc chọn xem những video mà họ đã chia sẻ từ người dùng khác. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Biểu tượng tia sét nằm ở kế đó còn được biết là tab thông báo, nơi bạn sẽ nhận được thông báo về người theo dõi mới và lượt thích, nhận xét và ai đã đăng lại video của bạn. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Biểu tượng ngoài cùng bên phải là nơi hiển thị trang cá nhân của bạn, nơi bạn có thể thêm ảnh đại diện, tên hiển thị và tiểu sử của mình. Bạn có thể chọn tự phối màu để trang cá nhân của mình trông thu hút hơn. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Bên cạnh trang cá nhân là cài đặt, nơi người dùng có thể sắp xếp và nhận thông tin chi tiết về cách họ tương tác và sử dụng ứng dụng. Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng ứng dụng mà bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích của mình. Ngoài ra, bạn có thể chọn xem những video đã đăng, video đã thích hoặc chia sẻ từ người dùng khác. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Nếu bạn muốn quay video, hãy nhấn vào biểu tượng chụp ảnh ở chính giữa. Tại giao diện quay video, bạn sẽ thấy nút ghi hình được đặt ở trung tâm, biểu tượng chuyển đổi camera trước/sau được đặt góc trái và ở trên cùng là thời lượng video. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Như những mạng xã hội khác, Byte cũng cho phép người dùng tải lên video từ điện thoại của họ. Bạn có thể cắt và chỉnh sửa phân đoạn video bạn muốn sử dụng trước khi nhấn nút đăng tải. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Đối thủ đáng gờm nhất của Byte hiện tại - TikTok - có nhiều hiệu ứng độc lạ cho phép người xem thỏa sức các sáng tạo video. Trong khi đó, Byte hiện chỉ có một bộ lọc với tên gọi “ghost mode” (tạm dịch chế độ ma quái). Khi chọn sử dụng “ghost mode”, bạn có thể chèn một hình ảnh lên video bạn đang quay. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Khi bạn chọn quay video, một mũi tên màu trắng ở góc trên cùng bên trái của màn hình sẽ xuất hiện. Khi ấn chọn biểu tượng này, Byte sẽ hiện thêm tùy chọn cho phép bạn đăng video của mình. Trước khi chọn đăng tải, bạn có thể thêm chú thích và phân loại video để người dùng khác có thể nhấp vào để khám phá.

Byte hiện chỉ mới là một ứng dụng còn non trẻ và sẽ phải mất thêm một thời gian nữa để hoàn thiện chính mình. Dẫu vậy, thành tích hút hơn 780.000 lượt tải xuống chỉ trong tuần đầu tiên sau khi được phát hành (theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower) cho thấy một kết quả rất khả quan, hứa hẹn Byte sẽ là đối thủ đáng gờm của TikTok. (Ảnh: Byte; Paige Leskin/Business Insider)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất