Công Nghệ

Đánh giá Honor 8X, một trong những smartphone tầm trung toàn diện nhất hiện nay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Honor 8X sở hữu nhiều điểm nổi bật từ thiết kế, cấu hình, camera, thời lượng sử dụng cho tới giá dễ chịu, liệu chừng đó đã đủ để đây là lựa chọn hấp dẫn nhất phân khúc tầm trung hiện tại?

Honor xưa nay vẫn luôn chiếm được vị trí trong lòng nhiều người dùng bởi những sản phẩm có trang bị hấp dẫn so với mức giá. Và Honor 8X ở phân khúc 6 triệu đồng hội tủ đủ tinh túy mà hãng đã dày công xây dựng. Hãy cùng xem mẫu smartphone đa tài này đã đủ sức để kéo bạn khỏi những thương hiệu lớn khác ở Việt Nam khi chọn mua smartphone tầm trung hiện tại không nhé.

Thiết kế hợp mốt, màu sắc nổi bật

Bề ngoài tổng thể của Honor 8X không quá khác biệt nhiều sản phẩm khác hiện tại, nhưng điều đó không xấu khi nó mang lại cho bạn sự hòa mình vào trào lưu tai thỏ đang rất thịnh hành hiện nay. Không chỉ nghe cho kêu đâu, chính nhờ tai thỏ nên bạn sẽ có được một chiếc smartphone có màn hình tới 6,5 inch nhưng nhỏ gọn tương đương sản phẩm có màn hình 6 inch kiểu cũ nhờ viền trên dưới được làm gọn hơn.

Màn hình lớn tới 6,5 inch nhưng Honor 8X vẫn dễ cầm nắm và thao tác thoải mái, kể cả những bạn nữ có bàn tay nhỏ nhắn

Tất nhiên Honor 8X biết tạo điểm nhấn riêng nhờ chất liệu hai mặt kính trước sau và khung viền kim loại. Điều này mang lại sự chắc chắn và cao cấp cho đại diện từ Honor khi đặt cạnh một số đối thủ chỉ được làm từ kim loại hay nhựa.

Ngoài ra màu sắc mặt lưng nổi bật và trẻ trung từ các phiên bản màu xanh dương và đỏ mang tới thêm điểm cộng cho Honor 8X. Mặt lưng không quá rườm rà chi tiết, đủ tinh tế bởi hiệu ứng tia sáng, cụm camera và logo Honor được đặt dọc trong dải màu sáng hơn một chút tạo nên vẻ đẹp “không đụng hàng” cho sản phẩm này. Đặc biệt màu đỏ cực “ton-sur-ton” cho bạn nào muốn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về tối nay.

Mặt lưng của Honor 8x nổi bật với vẻ đẹp tinh tế, hiện đại

Màn hình lớn 6,5 inch tỷ lệ 19,5:9, độ phân giải Full HD+ sẽ là điểm hội chị em ấn tượng khi cầm sản phẩm này trên tay. Không chỉ sở hữu không gian hiển thị lớn, Honor 8X còn tái hiện màu sắc tươi tắn, trong trẻo và góc nhìn rộng, những điểm mạnh đặc trưng của tấm nền LCD IPS mang lại giúp trải nghiệm hình ảnh luôn ở mức tốt.

Khá tiếc một chút khi Honor 8X chỉ sử dụng cổng Micro USB thay vì USB-C, cổng kết nối sẽ trở thành tiêu chuẩn trong những năm sắp tới. Ở hiện tại với nhiều bạn Micro USB vẫn rất ổn vì phụ kiện nhiều, dễ kiếm và giá rẻ. Tuy nhiên có USB-C sẽ giúp sản phẩm từ Honor lâu lỗi thời hơn về kết nối.

Hiệu năng mạnh mẽ với chip Kirin 710 và GPU Turbo

Honor 8X được trang bị vi xử lý tầm trung Hisilicon Kirin 710 tám nhân mới nhất của Huawei, GPU Mali G-51 MP4, 4GB RAM, 64/128 GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Cấu hình tương đối giống với “người anh em họ” Huawei Nova 3i, và hiển nhiên nó sở hữu sức mạnh đáng nể, không hề thua kém những đối thủ sử dụng Snapdragon 660 hiện tại.

Xưa giờ khả năng chiến game nặng trên các smartphone dùng vi xử lý “cây nhà lá vườn” của Huawei không được nhiều người đánh giá cao vì tính tương thích và ổn định. Và công nghệ GPU Turbo được áp dụng trên các sản phẩm của Huawei lẫn Honor là lời giải cho vấn đề đó. Theo công bố, GPU Turbo giúp tăng tới 60% hiệu năng tùy tựa game và tiết kiệm tới 30% điện năng tiêu thụ. Trải nghiệm thực tế trên Honor 8X, việc chinh chiến PUBG Mobile ở thiết lập Medium hoàn toàn mượt mà và ổn định trong suốt quá trình chơi. Nó khác với cảm giác trồi sụt khi chúng tôi thử chơi trên chiếc Huawei Nova 3i (cùng cấu hình) khi chưa được cập nhật GPU Turbo.

Honor 8X vẫn được trang bị giao diện EMUI 8.2 đặc trưng của hãng (trên nền Android 8.1) với rất nhiều tùy chỉnh, tha hồ cho các bạn thích vọc vạch khám phá, tùy biến theo cách dùng riêng của mình. Hấp dẫn là EMUI cho phép người dùng tùy chọn tới 4 cách điều hướng khác nhau, từ 3 phím quen thuộc cho tới thao tác bằng cử chỉ vuốt, cách điều hướng mới của Android 9 hay Neo điều hướng. Nhìn chung nếu bạn muốn dùng máy theo một cách mới hiện đại hơn thì có thể thử qua tất cả tùy chọn này.

Điều hướng bằng cử chỉ vuốt trên Honor 8X

Việc bảo mật và mở khóa trên Honor 8X vẫn thuộc hạng “nhạnh, lẹ” không kém đối thủ khi có đủ cả cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng cùng tính năng nhận diện khuôn mặt. Dùng kết hợp cả hai tùy chọn bảo mật này cực kỳ linh hoạt vì trong mọi tình huống máy đều nhanh chóng được mở khóa và sẵn sàng cho bạn sử dụng.

AI Camera giúp ảnh đẹp ngay sau khi chụp

Máy được Honor trang bị cụm camera kép phía sau 20 MP F/1.8 + 2 MP giúp mang lại khả năng chụp ảnh xóa phông thời thượng hiện nay. Chưa dừng lại ở đó, công nghệ AI Camera với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo giúp Honor 8X có thể nhận diện được 22 đối tượng và 500 khung cảnh khác nhau, từ đó có tùy chỉnh bức ảnh chụp ra sao cho đẹp nhất. Cách sử dụng rất đơn giản khi tùy chọn AI bạn có thể bật/tắt tùy ý trên giao diện chụp hình.

Cụm camera kép và chữ AI Camera đặt dọc giúp mỗi lần bạn cầm máy ngang để chụp ảnh trông khá ngầu

Chất lượng ảnh trong điều kiện đủ sáng của Honor 8X đủ làm hài lòng phần đông người dùng. Tính năng AI của máy khá hữu ích trong hầu hết các trường hợp khi nó không chỉ giúp màu sắc, độ tương phản tốt hơn mà cón xử lý các trường hợp ngược sáng hiệu quả.

Ảnh chụp thường không bật AI

Bật AI lên, màu sắc và độ tương phản được cải thiện, với những bạn thích màu sắc rực rỡ sẽ hài lòng với kết quả máy mang lại

Trường hợp này ngược sáng, dù đã có HDR nhưng ảnh vẫn trông hơi tối

Kích hoạt AI lên, bạn sẽ có tấm ảnh ưng ý ngay

Khả năng chụp tối của đại diện từ Honor ở mức khá. Nhờ khẩu độ mở F/1.8 nên camera dễ dàng lấy nét cũng như tái hiện các chi tiết. Tuy nhiên ảnh sẽ trông hơi bệt, gắt vì bị làm nét, khử nhiễu hơi mạnh. Nhìn chung ảnh với một chút hậu kỳ nhẹ là bạn vẫn dễ dàng có bức ảnh ưng ý để khoe chúng bạn.

Camera kép có nghĩa bạn sẽ có thể chụp được những tấm ảnh xóa phông với bokeh ảo diệu không khác gì máy ảnh. Thực tế cho thấy Honor 8X làm khá tròn vai khi nhận diện chủ thể và làm mờ hậu cảnh chỉnh chu, tuy nhiên vùng chuyển vẫn còn hơi gắt một chút. Ảnh vẫn đủ đẹp để bạn up lên ngay mạng xã hội, còn cầu kỳ hơn thì có thể giảm một chút độ tương phản trong khâu hậu kỳ là đẹp lung linh ngay.

Sở hữu camera trước 16 MP, Honor 8X đủ làm hài lòng hội chị em thích selfie. Các chế độ như làm đẹp, xóa phông được trang bị đầy đủ để mang lại bức ảnh ảo diệu nhất.

Ảnh selfie từ Honor 8X

Đây là chế độ xóa phông

Một số ảnh chụp khác từ Honor 8X:

Ảnh panorama chụp từ Honor 8X

Viên pin 3.750 mAh cho thời lượng sử dụng ấn tượng

Ngoài thiết kế, cấu hình hay camera thì thời gian sử dụng mà viên pin dung lượng 3.750 mAh cũng sẽ khiến bạn thực sự bị thuyết phục trước sản phẩm từ Honor. Ngay cả khi bạn dùng 2 SIM, bật 4G, wifi, bluetooth, GPS liên tục, máy vẫn trụ dễ dàng từ sáng tới khuya với các tác vụ lướt web, check facebook, chơi game thời gian rảnh. Bạn nào ưa dùng wifi thôi thì em nó có thể sống tận 2 ngày luôn đấy.

Thử so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, Honor 8X tỏ ra vượt trội khi chứng tỏ mình là smartphone tầm 6 triệu có thời lượng pin ấn tượng bậc nhất hiện nay.

Hơi tiếc khi thời gian sạc pin của Honor 8X thì không ấn tượng như thời gian sử dụng. Nhà sản xuất chỉ trang bị củ sạc 5V - 2A thông thường đi kèm máy. Dễ hiểu khi bạn sẽ chờ 2 giờ để sạc đầy. Tất nhiên điều này không quá bất tiện khi máy đủ “trâu” để xài nguyên ngày, tới khuya về chỉ việc cắm sạc và đi ngủ thôi.

Kết

Honor 8X không phải là một smartphone hoàn hảo, vẫn có một vài điểm nhỏ cần cải tiến. Tuy nhiên rõ ràng với nhiều ưu điểm sở hữu mà không phải smartphone nào cùng tầm giá cũng có được, Honor 8X là một lựa chọn sáng giá với người dùng trẻ thế hệ 9X, 10X vốn luôn đề cao sự hiện đại, tinh tế cùng tính năng mạnh mẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất