Công Nghệ

Đánh giá camera selfie trên OPPO F11 Pro: 'Thụt thò' độc đáo, chất lượng ảnh đẹp!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

OPPO F11 Pro không chỉ trang bị camera selfie khủng 16 MP, mà còn tích hợp rất nhiều công nghệ và tính năng hiện đại, ấn tượng nhất là khả năng chụp ảnh selfie bất chấp điều kiện thiếu sáng với chất lượng không thua gì camera kép sau.

“Chuyên gia selfie” là cụm từ miêu tả chính xác về khả năng cho ra những bức ảnh chụp bằng camera trước trên smartphone OPPO bấy lâu nay. Ngoài ảnh selfie “chất như nước cất” thì mẫu OPPO F11 Pro còn gây ấn tượng với bằng cụm camera trước có thể trượt lên xuống đầy linh hoạt.

Camera selfie trượt lên xuống vừa đẹp lại còn bền bỉ hơn bạn tưởng đấy

OPPO F11 Pro ấn tượng bởi thiết kế màn hình chiếm trọn mặt trước một cách trọn vẹn nhất tạo nên nhờ cơ chế trượt lên xuống bằng mô tơ điện của camera selfie. So với giải pháp khác như tai thỏ, giọt nước, nốt ruồi bắt buộc bạn phải chấp nhận một màn hình “khuyết tật” một phần diện tích hiển thị, điện thoại mới của OPPO vẫn đảm bảo được vẹn toàn cả yếu tố thẩm mỹ và giá trị nghe nhìn. Và tất nhiên trước một “rừng” điện thoại camera trước nằm im thì chi tiết thò thụt được này trên F11 Pro giúp bạn thêm nổi bật và khác biệt giữa chốn đông người đấy.

Cơ chế trượt camera trên OPPO F11 Pro với một số bạn có thể gây băn khoăn về độ bền khi sử dụng thời gian dài. Tuy nhiên những ai là fan ghi danh “đội Sếp Tùng” từ lâu hẳn sẽ biết OPPO là hãng tiên phong tạo nên smartphone dùng mô tơ điện cho camera từ lâu và tạo tiếng vang không nhỏ mà chiếc OPPO N1/N1 mini, N3 là ví dụ. Hay mới năm ngoái thôi mẫu flagship OPPO Find X cũng dùng cơ chế tương tự. Tất cả đều đã chứng minh được sự bền bỉ và đáng tin cậy qua thời gian dài sử dụng. Vì thế bạn có thể yên tâm với chiếc camera selfie “thò thụt” độc đáo của F11 Pro nhé.

Camera trước chỉ xuất hiện khi bạn “triệu hồi” em nó mà thôi, kèm theo hiệu ứng ánh sáng ở cạnh trên màn hình nhìn thêm thích mắt nữa

Camera cơ chế trượt trên OPPO F11 Pro còn mang tới lợi ích khác bất ngờ ngoài yếu tố thẩm mỹ cho màn hình. Đó là nó bảo vệ tốt hơn cho camera khỏi xước trong quá trình sử dụng hằng ngày. Cái này dễ hiểu khi em nó chỉ trồi lên khi cần sử dụng thôi, thời gian còn lại được xếp gọn vào trong thân máy giúp hạn chế phải tiếp xúc với các tác nhân như bụi, cát hay vật sắc nhọn khác.

Chất lượng ảnh selfie đẹp khỏi bàn

Được trang bị camera selfie độ phân giải 16 MP F/2.0, OPPO F11 Pro hẳn sẽ không làm những bạn yêu thích thể loại chụp hình selfie phải thất vọng. Chỉ cần mở camera trước và bấm selfie ngay mà không cần nghĩ ngợi gì là bạn đã dễ dàng có được bức ảnh tự sướng đẹp lung linh rồi. Máy chụp nhanh gọn, ảnh có độ sắc nét và màu sắc tốt, đặc biệt công nghệ AI Beauty trứ danh mang tới vẻ đẹp cuốn hút những vẫn giữ được cái hồn, thần thái cho người chụp, không hề bị trông quá giả tạo.

Có thể bạn sẽ thắc mắc con số 16 MP của camera trước OPPO F11 Pro không to bằng 25 MP trên OPPO F9 năm ngoái. Tuy nhiên hãng smartphone số 2 Việt Nam có dụng ý khi làm như vậy bởi nó giúp cải thiện chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng của F11 Pro khi kích thước điểm ảnh lớn hơn. Bên cạnh đó công nghệ Ultra-Clear Night cũng được tích hợp cho camera trước hoạt động hiệu quả hơn nữa trong những tình huống khó. Bạn sẽ thấy ngay kết quả ấn tượng bên dưới khi mọi yếu tố từ chi tiết, màu sắc và thần thái của mẫu được máy tái hiện rõ ràng. Tất nhiên con số 16 MP từ đủ tới dư để bạn thoải mái chia sẻ lên mạng xã hội hay đem in ấn.

Dưới ánh đèn vàng trong nhà vốn dễ gây ám màu lên da đã được OPPO F11 Pro xử lý rất tốt, tái hiện được vẻ trắng sáng hồng hào cần thiết

Chụp ảnh selfie trong năm 2019 không thể không nhắc tới tính năng selfie xóa phông. Trend xóa phông này đã được OPPO F7/F9 năm ngoái làm rất tốt thì trên F11 Pro, nó còn thể hiện ấn tượng hơn nữa đặc biệt trong các tình huống khó như hậu cảnh phía sau nhiều chi tiết nhỏ như hoa, lá, cành cây, …

Thậm chí trong điều kiện thiếu sáng cũng không làm khó được camera trước “tàng hình” trên OPPO R11 Pro khi máy vẫn nhận diện được chủ thể và xóa phông chính xác.

Hay hơn nữa khi máy có thể nhận diện nhiều gương mặt nếu trong ảnh có từ 2 người cùng chụp trở lên để đảm bảo xóa phông chính xác, không bị tình trạng một người nét một người mờ nhạt. Tính năng này khá hay khi giờ đây bạn có thể yên tâm selfie nhiều người mà vẫn có bức ảnh xóa phông đang là trend hiện nay.

Chế độ Auto HDR hoạt động hiệu quả khi trong quá trình sử dụng hằng ngày, bạn gần như không cần phải quan tâm tới việc bật/tắt. Bạn chỉ cần giơ lên và chụp, còn lại đã có OPPO F11 Pro tự xác định tình huống chênh sáng/ngược sáng để kích hoạt. Kết quả mang lại đủ đẹp để làm bạn hài lòng khi mọi chi tiết, màu sắc từ chủ thể tới bối cảnh xung quanh được giữ lại một cách trọn vẹn.

Bạn cũng không nên bỏ qua các bộ lọc tích hợp sẵn bên trong đại diện tầm trung mới nhất từ OPPO, đặc biệt khi kết hợp với tính năng xóa phông sẽ giúp bộ hình sống ảo của bạn trông “nghệ” hơn nữa đấy.

Kết

Camera trước trên OPPO F11 Pro là một bộ phận đặc biệt khi nó không chỉ đơn thuần là để chụp ảnh/quay video mà còn là chi tiết thú vị tạo nên một mẫu smartphone màn hình tràn viền thực thụ. Từ độ bền, tiện dụng của cơ chế thò thụt bằng mô tơ cho tới chất lượng ảnh đã được OPPO làm rất tốt giúp bạn thêm yêu và thêm khác biệt khi dùng chiếc F11 Pro.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất