Công Nghệ

Đánh giá camera OPPO Reno: Khác biệt nằm ở camera selfie, dễ dàng chụp được ảnh đẹp

Duy Huỳnh
Chia sẻ

OPPO Reno kế thừa thế mạnh chụp ảnh trước giờ của hãng smartphone số 2 Việt Nam, đồng thời mang tới cảm giác mới mẻ với camera vây cá mập.

Điểm nhấn nằm ở camera vây cá mập

Tạo được sự quan tâm tương tự mẫu OPPO F11 Pro đã làm được với cụm camera trượt, OPPO Reno sở hữu camera vây cá mập hẳn khiến nhiều người tò mò về khả năng selfie cũng như sự thuận tiện trong việc sử dụng hằng ngày ra sao. Nếu bạn là người thích sự khác biệt thì smartphone mới nhà OPPO đủ sức đáp ứng, đặc biệt mỗi khi cụm camera vây cá mập trồi lên, trông lạ và không đụng hàng.

OPPO Reno

Cơ chế trượt một bên hình rẻ quạt mang tới sự linh hoạt cho camera selfie trên OPPO Reno mỗi khi cần hoạt động. Máy chỉ mất 0,8 giây cho mỗi lần khởi động, đủ nhanh để không làm chúng ta khó chịu khi cần selfie. Về độ bền, hãng cho biết cụm camera vây cá mập này có thể hoạt động được tới hơn 200.000 lần sử dụng, tương đương 5 năm nếu mỗi ngày bạn bật cụm camera trước này lên 100 lần. Lưu ý nhỏ là việc sử dụng lâu ngày bụi bẩn dễ bám vào, bạn nên tiến hành vệ sinh camera trước của OPPO Reno thường xuyên.

Bên trong dáng vẻ độc đáo ấy là cụm camera trước 16 MP F/2.0, tương tự mẫu OPPO F11 Pro. OPPO trước nay nổi tiếng nhờ khả năng selfie ảo diệu rất được lòng hội chị em. Và tất nhiên chiếc F11 Pro và Reno lần này cũng không ngoại lệ. Ảnh được làm đẹp ở mức cần thiết, hiệu ứng xóa phông mượt mà. Điểm trừ nhẹ là việc hãng đã lượt bỏ đi chế độ chụp hình sticker vui nhộn cũng như hình chụp dễ bị mờ nhòe khi chụp trong điều kiện ánh sáng không quá đủ đầy.

OPPO Reno

OPPO Reno

OPPO Reno

Camera sau 48 MP cảm biến Sony IMX586 khá hứa hẹn

Thoạt nhìn camera sau của OPPO Reno có nhiều nét tương đồng với đàn anh F11 Pro: 48 MP + 5 MP (cảm biến đo chiều sâu. Tuy nhiên thuộc phân khúc cao hơn nên OPPO Reno nhỉnh hơn ở một vài khía cạnh như khẩu độ F/1.7 (ở OPPO F11 Pro là F/1.8), đồng thời hãng công bố máy sử dụng cảm biến Sony IMX586 (F11 Pro OPPO không cho biết cụ thể).

OPPO Reno

Một điểm nhỏ khá thú vị là bạn có thể “gọi” phần vây cá mập của máy lên thông qua việc dùng tới đèn flash LED kép của máy thay vì camera selfie.

OPPO Reno

Tất nhiên phần cứng là một chuyện, phần mềm bên trong với thuật toán cũng đóng góp phần không nhỏ tới chất lượng tấm ảnh chụp ra. Về phần này với sự lột xác của ColorOS 6, giao diện ứng dụng chụp ảnh được làm đơn giản, lượt bỏ đi rất nhiều chế độ và tính năng rườm rà, giúp người dùng dễ làm quen hơn.

OPPO Reno

Đi sâu vào từng phần đối với khả năng chụp ảnh trên OPPO Reno, máy thể hiện sự đáng tin cậy trong khả năng lấy nét từ ban ngày tới ban đêm. Bạn có thể tự tin khi dùng mẫu máy này, chỉ cần giơ lên và bấm chụp ngay là sẽ có tấm hình đúng nét.

OPPO Reno

OPPO Reno

Khả năng cân bằng trắng của máy làm trọn nhiệm vụ của mình khi mang lại những tấm ảnh tông màu gần sát với thực tế. Cộng thêm AI Scence nhận diện từng bối cảnh chụp giúp màu sắc trở nên đậm đà và bắt mắt hơn. Với những bạn lười hoặc không biết nhiều về hậu kỳ ảnh hẳn sẽ đánh giá cao những gì OPPO Reno thể hiện.

OPPO Reno

OPPO Reno

Những bức ảnh lưu niệm như thế này được OPPO Reno làm tốt nhờ WB tốt cùng AI Scene giúp màu sắc bắt mắt, đủ đẹp để khoe ngay

OPPO Reno

Chụp đồ ăn cũng là nơi AI Scene trên OPPO Reno trổ tài để bạn có bức ảnh “cúng Face” hiệu quả

OPPO Reno

OPPO Reno

Chụp ảnh thì khỏi nói rồi, đẹp rồi không cần sửa gì nữa

Với camera 48 MP và dùng công nghệ gộp nhiều điểm ảnh vào một - Tetracell, bạn sẽ có một tấm ảnh độ phân giải 12 MP, tương tự những gì chiếc OPPO F11 Pro làm được mà chúng tôi đã có các bài đánh giá trước đó. Ảnh trong điều kiện đủ sáng không chỉ màu sắc đẹp sẵn, lấy nét nhanh mà OPPO Reno còn mang tới cho bạn tấm ảnh độ chi tiết cao.

OPPO Reno OPPO Reno

OPPO Reno

Việc chụp ảnh HDR trên đại diện nhà OPPO thể hiện khả năng xử lý mạnh mẽ. Ngay cả trong những tình huống chênh/ngược sáng mạnh bạn vẫn nhận lại tấm ảnh đủ đầy chi tiết. Nếu những ai chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp cũng biết trường hợp như vậy thường phải dùng định dạng RAW về hậu kỳ mạnh tay một tí mới có kết quả ưng ý thì nay với smartphone đời mới như OPPO Reno, mọi thứ được giải quyết ngay sau một cú chạm chụp.

OPPO Reno

Điều kiện này chênh tới tận hơn 3 stop ánh sáng nhưng chế độ Auto HDR trên OPPO Reno làm rất tốt

OPPO Reno

Tấm này cũng vậy khi chi tiết vùng trời hay trong nhà đều được tái hiện đủ đầy

OPPO Reno

OPPO Reno

Trong điều kiện thiếu sáng, OPPO Reno có lợi thế hơn mẫu F11 Pro nhờ khẩu độ F/1.7, công nghệ gộp điểm ảnh giúp ảnh phần nào giữ lại được độ chi tiết ở mức khá. Tuy vậy máy sử dụng thuật toán khử nhiễu tương đối mạnh tay nên ảnh thiếu đi phần nào độ nổi khối các chi tiết, trông sẽ hơi bệt một chút.

OPPO Reno

OPPO Reno

OPPO Reno

Với khung cảnh tĩnh, khả năng chụp đêm của OPPO Reno sẽ còn có dịp được trổ tài nhiều hơn với chế độ Đêm. Lần đầu xuất hiện trên OPPO R17 Pro, sau đó là bộ đôi OPPO F11/F11 Pro và nay là Reno, ở chế độ này bạn cần giữa máy chắc tay khoảng 4 giây sau khi bấm chụp để máy tự động chụp nhiều tấm ảnh và ghép lại với nhau. Kết quả mang lại khá chất lượng khi độ chi tiết, màu sắc được cải thiện rõ rệt. Nếu muốn ảnh chất hơn và chịu khó tập một chút thì cầm OPPO Reno bạn vẫn sẽ có được những tác phẩm khiến người khác phải trầm trồ.

OPPO Reno

Không thể không nhắc tới tính năng chụp xóa phông của OPPO Reno (chế độ Chân Dung). Điểm đáng khen khi hãng đã cải thiện phần nào khả năng xử lý và nhận diện các chi tiết khó của chủ thể trong bức ảnh giúp xóa phông chính xác hơn. Giá mà OPPO cho phép điều chỉnh được độ mạnh nhẹ của hiệu ứng xóa phông nữa thì tính năng này còn tuyệt hơn nữa.

OPPO Reno

OPPO Reno

Lọ hoa với rất nhiều chi tiết nhỏ nhưng camera OPPO Reno nhận diện và xóa phông chuẩn xác

OPPO Reno

Hơi tiếc khi máy không cho phép điều chỉnh độ mạnh nhẹ của hiệu ứng xóa phông. Đôi khi việc xóa phông hơi mạnh quá khiến bức ảnh trông có phần giả tạo

Một số hình ảnh khác chụp từ OPPO Reno:

OPPO Reno

OPPO Reno

OPPO Reno

OPPO Reno

OPPO Reno

OPPO Reno

OPPO Reno

OPPO Reno

Kết

OPPO Reno

Không là mẫu điện thoại nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh như người anh em Reno 10X cao cấp hơn, ở mức giá 13 triệu đồng OPPO Reno vẫn cho thấy được sự chăm chút cần thiết để mang tới bức ảnh làm hài lòng những người dùng không quá khó tính. Khi so với một số đối thủ như Xiaomi Mi 9, Huawei Mate 20, đại diện nhà OPPO thua thiệt về số lượng camera nhưng chất lượng ảnh thể hiện không hề thua kém. Cộng thêm thiết kế khác biệt với vây cá mập cùng khả năng selfie có tiếng từ lâu của OPPO, đây vẫn là một sản phẩm đáng cân nhắc với những ai yêu cái đẹp và sự đơn giản trong sử dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất