Công Nghệ

Dành 3 tháng đi nhặt 'rác' điện tử, thanh niên 17 tuổi xây thành phố thu nhỏ khiến ai nấy đều sốc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây là minh chứng rõ nhất cho câu nói "tài không đợi tuổi".

Mới đây, một cậu bé 17 tuổi người Zimbabwe, Zayd Menk đã khiến nhiều người phải giật mình nể phục vì đã tạo ra mô hình giống y như thật của trái tim New York, quận Manhattan. Được biết, mô hình Manhattan thu nhỏ này được hoàn thiện bởi 100% rác thải công nghệ và phải mất 3 tháng trời để tính toán.

Theo Zayd chia sẻ, để dựng được mô hình Manhattan thu nhỏ này, cậu đã phải tiêu tốn hết 4 đồng hồ, 3 ổ cứng, 2 điện thoại, 10 khung máy tính, 12 điện thoại Nokia E-series, 15 viên pin, 18 thanh RAM, 27 bảng mạch, 263 lọ keo và hàng loạt linh kiện từ rác thải công nghệ khác.

Bên cạnh đó, Zayd đã dành ra khoảng thời gian 3 tháng để tính toán chi tiết tỷ lệ mô hình dựa trên những thông tin tìm được trên Google Maps, Wikipedia, Reddit và Pinterest. Theo đó, mô hình thu nhỏ này có tỷ lệ chính xác đến 0,0635:100 so với thực tế.

Mô hình này còn được hoàn thiện cao đến mức các tòa nhà chọc trời như Bank of America Tower, Empire State Building đều được tính toán một cách chính xác, thậm chí chúng còn có thể phát sáng do được gắn thêm đèn LED.

Được biết, ban đầu Zayd định sẽ tạo nên mô hình về một thành phố ở Zimbabwe, tuy nhiên lại không thể thực hiện được bởi có quá ít dữ liệu về hình ảnh và các thứ liên quan. Do đó, Zayd đã chọn quận Manhattan với các tòa nhà cao tầng đặc trưng để thực hiện. Về phần nguyên liệu, Zayd đã hỏi xin từ gia đình, bạn bè và trường học.

Theo cậu chia sẻ, “Ban đầu, do không có chỗ để thực hiện nên tôi chiếm luôn phòng ăn của nhà. Điều này khiến bố mẹ tôi phát bực và đã xây hẳn cho tôi một nhà kho để có thể tự do lắp ráp chúng. Họ rất ủng hộ tôi trong khoảng thời gian xây dựng mô hình và cực kỳ tự hào khi tôi đã hoàn thiện nó.”

Quận Manhattan, New York, Mỹ.

Bạn đọc có thể xem thêm chi tiết cách Zayd thực hiện mô hình qua video dưới đây:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất