Công Nghệ

Đằng sau hình ảnh 'đáng sợ' từng được Google Maps vô tình ghi lại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khi nhìn hình ảnh này, nhiều người đã nghĩ đến một vụ án mạng được Google Maps vô tình ghi lại.

Năm 2013, một hình ảnh vệ tinh được Google Maps ghi lại đã khiến không ít người nổi da gà. Theo đó, khi nhìn hình ảnh này, nhiều người đã nghĩ đến một vụ án mạng với những vệt máu loang lổ, kéo dài. Hình ảnh này cụ thể được ghi lại ở Almere, Hà Lan. Được đăng tải lần đầu tiên trên Reddit lúc đó, một số người dùng hình dung ra cảnh hai người đang đứng cạnh nạn nhân và đang chuẩn bị kéo nạn nhân xuống sông.

Hình ảnh này từng khiến người dùng Reddit dậy sóng khi cho rằng nó là một vụ án mạng được ghi lại vô tình trên Google Maps.

Dù vậy, thực tế thì may mắn là chẳng có vụ án mạng nào được ghi lại trong hình ảnh này cả. Cảnh tượng tưởng như rất kinh dị thực tế chỉ đơn thuần là hai người đang đi dạo cùng một chú chó có tên Rama. Chú chó này trước đó bị ướt lông và vệt máu mà nhiều người nhìn thấy chỉ là một vệt nước do chú gây ra.

Thật ra thì khi zoom kĩ một chút bạn có thể hình dung mọi thứ rõ ràng hơn.

“Khi tôi thấy bức hình này tôi nhận ra ngay đó là chó cưng của tôi. Nó cực kì thích nước,” chủ nhân của Rama chia sẻ với The Sun. “Chú ta đã nhảy xuống sông, bơi xung quanh chiếc cầu và chạy đi chạy lại.” Chủ nhân của chú chó chia sẻ thêm rằng thật là hài hước khi nhiều người nhìn hình ảnh lại hình dung ra một vụ án mạng, thế nhưng “điều này thật tuyệt bởi chú chó giờ đã nổi tiếng cả thế giới rồi.”

Trong trường hợp bạn chưa biết, Almere, thành phố nơi tấm hình nói trên được ghi lại, là một trong những thành phố mới nhất của Hà Lan với dân số khoảng trên dưới 200.000 người và những căn nhà đầu tiên mới chỉ được hoàn thiện vào năm 1976.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất