Công Nghệ

Dân mạng đang thi nhau bình luận 'BFF' để xác minh Facebook, nhưng bạn đã bị lừa rồi

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Thực chất, "BFF" chỉ là từ khoá để tạo hiệu ứng khi bình luận trên Facebook mà thôi.

Bắt đầu từ sáng hôm nay (21/3), cư dân mạng tại Việt Nam đang truyền tay nhau một hình ảnh Mark Zuckerberg cùng thông điệp: “Hãy bình luận chữ: BFF. Nếu màu xanh thì Facebook của bạn đã được bảo vệ. Nếu màu đen Facebook của bạn đã bị ai đó theo dõi hoặc bị ai đó hack hãy đổi pass ngay”.

Rất bất ngờ là người dùng tại Việt Nam, kể cả các fanpage lớn nhỏ đã lan truyền tấm hình này với tốc độ chóng mặt, cùng với đó là nhiều lời cảnh báo về việc bảo vệ tài khoản Facebook.

Tấm hình với thông tin sai lệch, giả mạo để câu like và thu hút tương tác của người dùng Facebook.

Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là một thông tin sai lệch, nhằm “câu like” và thu hút tương tác của người dùng mà thôi. Bởi lẽ, từ khoá “BFF” chỉ là một trong nhiều những từ khoá đặc biệt có thể tạo hiệu ứng khi bạn bình luận. Cụ thể, nó sẽ đi kèm hiệu ứng chữ màu xanh cùng 2 bàn tay lồng vào nhau. Các từ khoá tương tự mà có thể bạn đã biết như: “chúc mừng”, “xoxo”, ”best wishes”, “you got this”,…

“BFF” chỉ là từ khoá thông thường để tạo hiệu ứng khi bình luận trên Facebook.

Hãy nhớ lấy, cho dù kết quả có là chữ “BFF” màu xanh đi chăng nữa thì bạn hoàn toàn có thể gặp nguy cơ bị hack Facebook bất cứ lúc nào. Còn nếu có ra chữ màu đen thì đơn giản là bạn đã gõ sai từ khoá, hoặc tài khoản của bạn chưa được cập nhật tính năng hiệu ứng chữ khi bình luận mà thôi.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên người dùng Facebook bị dắt mũi với các thông tin sai lệch trên mạng xã hội này. Do đó, hãy có sự cân nhắc, và kiểm tra các thông tin kỹ lưỡng, tránh việc bị lợi dụng vào các trò câu like bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất