Công Nghệ

Dần lộ diện những kẻ đứng sau vụ hack lớn nhất trong lịch sử Facebook

Theo Business Insider
Chia sẻ

Với 29 triệu người bị lấy trộm thông tin cá nhân, Facebook chưa từng trải qua sự vụ bảo mật nào tồi tệ đến vậy.

Facebook tin rằng spammer chính là những người đứng đầu sau bị tấn công tồi tệ nhất lịch sử mạng xã hội này diễn ra gần đây khi thông tin cá nhân của 29 triệu người dùng bị lấy cắp, theo Wall Street Journal. Báo cáo dẫn lời nguồn tin nặc danh của WSJ cho biết Facebook bước đầu kết luận hacker thực tế là một nhóm spammer trong vai trò một công ty marketing trên nền tảng số trong nỗ lực kiếm tiền thông qua quảng cáo giả mạo.

Trong vụ tấn công được công bố hồi tháng 9 của Facebook, nhóm hacker đã khai thác được điểm yếu trong các đoạn mã của Facebook để chiếm được “token truy cập” (có thể được xem là các chìa khoá số để truy cập vào tài khoản cuả một người dùng) và lấy đi các thông tin cá nhân. Các thông tin mà hacker có được bao gồm ngày sinh, số điện thoại, lịch sử tìm kiếm và thậm chí là các địa điểm mà người dùng check-in gần đây.

Nhiều người tin rằng vụ tấn công lớn này của Facebook có thể liên quan đến một động cơ chính trị. Trước đó, Facebook cho biết FBI yêu cầu công ty này không công khai trao đổi về vấn đề “ai là người đứng đằng sau vụ tấn công.” Business Insider dẫn lời một người phát ngôn của mạng xã hội này cho biết Facaebook đang “hợp tác cùng FBI về vấn đề. FBI đang tích cực điều tra và đã yêu cầu chúng tôi không trao đổi thêm về việc ai là người đứng đằng sau vụ tấn công này.”

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất