Theo nguồn tin từ South China Morning Post, một blogger Trung Quốc và mẹ của mình đã dàn dựng một vụ tai nạn giao thông để câu view trên mạng xã hội.
Cụ thể, câu chuyện này xảy ra tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Blogger nổi tiếng trong câu chuyện được xác định là Chao (26 tuổi), người đã điều khiển chiếc Lamborghini màu xanh đến ngã tư và “giả” va chạm với chiếc xe máy điện do bà Cao (55 tuổi), cũng là mẹ của blogger, cầm lái.
Nguồn tin từ South China Morning Post cho biết, cả 2 mẹ con blogger chiêu trò này đã nhờ, Liu, một người bạn của anh chàng, ghi hình “vụ tai nạn” với mục đích giúp Chao câu tương tác (lượt xem, người theo dõi,…) trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, toàn bộ câu chuyện đã được người qua đường chụp lại và đăng tải lên trang Pear Video, một nền tảng chia sẻ video tương tự YouTube của Trung Quốc.
Cảnh sát thành phố Trịnh Châu cho biết, hành động của 3 người đã khiến giao thông tại ngã tư đình trệ trong hơn 40 phút. Được biết, cả 3 đều bị giam giữ trong 5 ngày và nộp phạt 200 nhân dân tệ (28 USD)/người vì hành vi gây rối trật tự công cộng.
Tại Trung Quốc hiện nay, có rất nhiều người thực hiện việc dàn dựng các video, hình ảnh “quay lén”, “chụp lén” với mong muốn trở thành hiện tượng mạng và kiếm tiền từ sự nổi tiếng đó. Đây đều là một phần của “Wanghong economy”, ngành công nghiệp kiếm tiền qua mạng Internet đang bùng nổ những năm gần đây ở nước này.
Trên Weibo, mạng xã hội của Trung Quốc, không kho để bạn bắt gắp những video, hình ảnh ghi lại những chàng trai, cô gái xinh đẹp tự tin sải bước dọc những con phố sầm uất. Khi “phát hiện” có người “quay lén” mình, một số người nhìn sẽ (giả vờ) nhìn vào máy quay mỉm cười, số khác ngại ngùng quay mặt đi,…
Nếu đoạn video thu hút càng nhiều lượt nhấp chuột, số người xem càng cao, những người dàn dựng này sẽ càng kiếm được khoản lợi lớn.