Công Nghệ

Dám cá là ai cũng thấy hình ảnh này quen, nhưng hiếm người biết nó ra đời như thế nào?

Theo CNET
Chia sẻ

Được chọn làm hình nền mặc định của Windows XP, không khó hiểu như tấm hình mang tên Bliss này lại nổi tiếng tới vậy.

“Bliss”, hình nền màn hình trên Windows XP với đồi cỏ trải dài xanh mướt và bầu trời tuyệt đẹp, có lẽ là một trong những hình ảnh được xem nhiều nhất trên thế giới, song hành cùng sự thành công của hệ điều hành Windows XP. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hình nền huyền thoại này lại là “sản phẩm” của một câu chuyện tình yêu. Đó là một buổi chiều thứ Sáu không có gì đặc biệt vào năm 1996 khi nhiếp ảnh gia Charles O’Rear lái xe xuyên qua những con đường ở California để tới gặp bạn gái (về sau trở thành vợ anh) Daphne.

Hình nền Bliss trở nên nổi tiếng khi được chọn là hình nền mặc định của Windows XP.

“Lúc đó là giữa mùa đông, vào tháng 1, khi chúng tôi thỉnh thoảng vẫn có những cơn mưa. Một màu xanh tuyệt vời trải lên thảm cỏ. Những cơn bão vẫn xuất hiện vời rất nhiều mưa và bầu trở đầy mây. Khi tôi đi qua con đường đầy gió tuyệt đẹp này để gặp Daphne, thật may là bão đã tan và bạn thậm chí còn có thể thấy những vầng may trắng. Và anh biết đó, tôi nghĩ mình cần xuống xe và chụp vài tấm hình,” anh chia sẻ. Charles đã thực hiện tấm hình này bằng một chiếc máy ảnh film Mamita RZ67.

Bliss được Microsoft mua lại với một số tiền chưa được tiết lộ và tác giả tấm hình này cũng không được phép chia sẻ con số này vì bị ràng buộc bởi những điều kiện giữ bí mật. Dù vậy, số tiền để mua Bliss được cho là một trong những số tiền lớn nhất từng được trả cho một tấm ảnh chụp. Charles đến nay cũng chưa biết tại sao Microsoft lại tìm được nó.

Ngày nay, nơi tấm hình Bliss được thực hiện đã có rất nhiều thay đổi.

“Vằn năm sau khi Windows XP ra mắt, tôi nhận được một email từ một kỹ sư Microsoft có đoạn “Chúng tôi khá tò mò về nơi tấm hình này được chụp. Hầu hết mọi người trong bộ phận kỹ thuạt đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm của Photoshop. Trong khi đó, một số người nghĩ rằng nó được chụp ở một nơi không xa trụ sở Microsoft, tại Washington,” Charles nhớ lại.

“Xin lỗi, các anh sau cả rồi,” anh phản hồi. “Nó là hình thật đấy và nó ở gần nơi tôi sống. Những gì các anh nhìn thấy là thực tế và nó chưa bị chỉnh sửa đâu.” Dù vậy, Microsoft được cho là đã cắt hình ảnh này để phù hợp với kích thước màn hình desktop hơn đồng thời chỉnh màu xanh đậm lên đôi chút.

Chia sẻ

Theo

CNET

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất