Công Nghệ

Đã mắt ngắm ba chiếc iPhone mới Apple sắp sửa tung ra trong tháng 9

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dựa trên những tin đồn, chân dung những chiếc iPhone mới đã được khắc họa khá rõ nét trong loạt hình ảnh của trang công nghệ Technobuffalo.

Mặc dù có lẽ phải trên dưới nửa tháng nữa những chiếc iPhone mới của Apple trình làng. Tuy nhiên, dựa trên những tin đồn, người hâm mộ đã có thể phác hoạ một cách khá rõ nét hình dung của những chiếc smartphone mà Apple sẽ ra mắt trong năm nay. Trang Technobuffalo mới đây tiếp tục cho đăng một loạt hình ảnh dựa trên các thông tin rò rỉ nhiều khả năng thể hiến chính xác thiết kế của những chiếc iPhone mới.

Năm nay, Apple được cho là sẽ trình làng ba chiếc iPhone mới với tên tạm gọi là iPhone 9 (màn hình LCD 6,1 inch), iPhone X (màn hình OLED 5,8 inch) và iPhone X Plus (màn hình OLED 6,5 inch).

Trong ba chiếc iPhone này, iPhone 9 với màn hình LCD 6,1 inch (ở giữa) sẽ là chiếc máy có giá thành thấp nhất (có thể dao động ở mức trên dưới 700 USD). Lý do cho mức giá này đến từ việc phần linh kiện màn hình LCD sẽ có chi phí thấp hơn so với màn hình OLED khá nhiều, trong khi đó iPhone 9 cũng vẫn sẽ chỉ có camera đơn.

Tất cả những chiếc iPhone 2018 đều có thiết kế tương tự iPhone X (2017) với viền màn hình siêu mỏng, phần “tai thỏ” và chất liệu kim loại - kính. Tuy nhiên, nếu như trên iPhone X và X Plus, khung máy cấu thành từ thép không gỉ thì nhiều khả năng chất liệu trên iPhone 9 sẽ là khung nhôm để tiết kiệm chi phsi sản xuất.

Chiếc iPhone X Plus năm nay sẽ là chiếc máy có giá thành cao nhất. Mặc dù có màn hình lên tới kích thước 6,5 inch tuy nhiên nhiều khả năng máy sẽ có kích thước thân máy chỉ tương tương chiếc iPhone 8 Plus với màn hình 5,5 inch nhờ viền màn hình siêu mỏng. Những chiếc iPhone 2018 cũng đánh dấu sự biến mất hoàn toàn của nút Home vật lý trên iPhone.

Cụm camera kép vẫn được xếp dọc theo chiều dài thân máy tương tự như trước đó. Nhiều người kì vọng iPhone 2018 sẽ có ít nhất một phiên bản có hệ thống ba camera sau, tuy nhiên điều này khả năng cao sẽ không trở thành hiện thực.

iPhone 2018 sẽ không có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Thực tế, điều này đã được áp dụng trên iPhone từ thế hệ iPhone 7.

Khi iPhone X ra mắt, phần “tai thỏ” ở mặt trước nhận được khá nhiều khen chê trái chiều. Tuy nhiên, sau đó khá nhiều nhà sản xuất cũng “bắt chước” Apple với thiết kế này và thành thực mà nói nó là một trong những cách tối ưu diện tích mặt trước nhất với những giới hạn về công nghệ ở thời điểm hiện tại.

Năm nay, iPhone 9 được dự đoán sẽ có thêm nhiều máy máy hơn, trong đó có những màu máy trẻ trung lần đầu xuất hiện như da cam. Trong khi đó ở các phiên bản cao cấp, Apple định vụ sự cao cấp và sang trọng bằng những màu sắc cơ bản và truyền thống hơn như đen, trắng, bạc hay xám chẳng hạn.

Theo dự đoán của giới công nghệ, năm nay, sự kiện ra mắt iPhone mới sẽ được diễn ra vào trung tuần tháng 9 tới. Nếu thông tin này xác thực, chỉ trong vòng vài ngày tới, “táo khuyết” sẽ chính thức gửi đi thư mới cho sự kiện này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất