Công Nghệ

Cơm không lành, canh chẳng ngọt: Cựu CEO WeWork quay lại kiện nhà đầu tư lớn nhất của mình

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Động thái này được đưa ra sau khi SoftBank không thực hiện thương vụ mua lại cổ phần WeWork có thể lên tới 3 tỉ USD.

Người đồng sáng lập và cựu CEO WeWork Adam Neumann đã kiện SoftBank với cáo buộc ông lớn công nghệ Nhật Bản vi phạm một điều khoản quan trọng trước đó được nêu ra để SoftBank được quyền tiếp nhận kiểm soát WeWork, theo WSJ.

Adam Neumann nói rằng quyết định không thực hiện thoả thuận của SoftBank chỉ liên quan đến tình hình tài chính của chính công ty này. (Ảnh: Reuters)

Đơn kiện này hiện đã được đệ trình lên toà án Delaware Chancery. Theo WSJ, hồi tháng 4, SoftBank đã huỷ đề nghị thanh toán tới 3 tỉ USD để đổi lại cổ phần của WeWork với lý do được đưa ra là nhiều điều kiện không được đáp ứng cho tới thời điểm ngày 1/4. Nếu thương vụ này được thực hiện, Neumann sẽ có quyền bán gần 1 tỉ USD cổ phần WeWork cho SoftBank. Hiện tại, Adam Neumann không còn ngồi trong đội ngũ lãnh đạo của WeWork.

Về phần mình, SoftBank nói rằng hãng đang thực hiện nhiều hoạt động điều tra sau khi thoả thuận hồi tháng 10 năm ngoái được kí kết. SoftBank nói một số cơ quan chức năng đang yêu cầu thông tin về hoạt động tài chính của WeWork và các vấn đề làm ăn do Neumann thực hiện. Tháng trước, SoftBank nói rằng hãng này có thể ghi nhận một khoảng lỗ lên tới 8,4 tỉ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3. Một phần khoản lỗ này đến từ việc các khoản đầu tư của SoftBank thông qua quỹ Vision Fund liên tục thua lỗ.

We Co, từng được định giá 47 tỉ USD sau một vòng đầu tư của SoftBank, đã liên tục để lộ những mặt xấu xí bên trong sau khi thực hiện IPO không thành công hồi năm ngoái. Các nhà đầu tư đã liên tục đặt ra ngờ vực liên quan đến định giá thức tế của nó cùng với đó là hành động quản trị doanh nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất