Công Nghệ

‘Cool ngầu’ như McDonald’s: Nhận đơn xin việc qua Google Assistant

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Việc nộp đơn xin việc thông qua trợ lý ảo của McDonald’s chỉ áp dụng với các công nghệ yêu cầu thấp.

McDonald’s mới đây đã công bố một chương trình mới mang tên gọi “Apply Thru”, thông qua đó chủ nhân của những thiết bị Amazon Alexa và Google Assistant có thể bắt đầu quá trình xin việc bằng cách sử dụng các câu lệnh với trợ lý ảo thông minh như “Alexa” hay “Ok Google.” McDonald’s cho biết chương trình mới này là một cách để những bạn trẻ có thể bắt đầu các công việc nền tảng, không yêu cầu kinh nghiệm tại các nhà hàng của thương hiệu này.

McDonald’s đang xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp trẻ trung, am hiểu công nghệ.

Thực tế, bạn sẽ không thể hoàn thành quá trình xin việc chỉ thông qua Alexa và Google Asistant. “Sau khi bắt đầu trải nghiệm với Alexa hay Google Assistant, tất cả những gì họ phải làm là trả lời một số câu hỏi bằng giọng nói. Sau đó họ sẽ nhận được tin nhắn cùng một đường dẫn để hoàn thành quá trình tuyển dụng trực tuyến. Chỉ đơn giản như vậy,” thông cáo báo chí của McDonald’s viết.

Chương trình mới của McDonald’s nói trên nằm trong một series các chương trình có liên quan đến công nghệ mà chuỗi đồ ăn nhanh này thực hiện trong vài năm trở lại đây để xây dựng hình ảnh trẻ trung và hấp dẫn. McDonald’s có tầm nhìn trong tương lai trở thành một công ty tận dụng tốt trí tuệ nhân tạo, tự động hoá và giao hàng theo yêu cầu.

Việc áp dụng công nghệ có thể giúp McDonald’s cắt giảm chi phí, tăng cường hiệu quả.

Trước đó, hãng này cũng đã thực hiện hợp tác với Uber Eats và DoorDash tại một số thị trường để triển khai giao đồ ăn nhanh, bên cạnh việc ở các ki-ốt tự phục vụ. McDonald’s thậm chí đang thử nghiệm sử dụng robot trong các bếp nấu. Hãng này đã từng rót 300 triệu USD để thâu tóm một startup trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có tên Dynamic Yield.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất