Công Nghệ

Công nhân hãng xe Fiat đình công vì Cristiano Ronaldo đầu quân cho Juventus

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Công nhà máy xe Fiat tại Ý cho rằng họ muốn ông chủ của mình dành 130 triệu USD để làm nhiều thứ khác hơn là mua Cristiano Ronaldo.

Liên đoàn công nhân công ty Fiat Chrysler Automobiles NV mới đây đã kêu gọi biểu tình phản đối quyết định mua ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo của Juventus. Trong trường hợp bạn chưa biết, đội bóng này và hãng xe Fiat đều thuộc sở hữu của gia đình Agnelli. Các công nhân cho rằng số tiền trên lẽ ra nên được dùng đầu tư vào các hoạt động có có thể thúc đẩy việc làm, ví dụ như sản xuất những chiếc xe tốt hơn.

Fiat là một hãng xe khá lâu đời của Ý, hiện tại nó là một công ty còn của Fiat Chrysler Automobiles.

“Điều này không chấp nhận được, trong khi công nhân tiếp tục phải hy sinh cho nền kinh tế, công ty lại dành hàng trăm triệu Euro để mua một cầu thủ bóng đá,” liên đoàn lao động chia sẻ. Công nhân được kêu gọi biểu tình tại nhà máy Melfi tại miễn Nam nước Ý trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối ngày 15 tháng 7 dến 6 giờ tối ngày 17 tháng 7.

Trước đó, Cristiano Ronaldo đã đồng ý chuyển đến chơi cho Juventus với hợp đồng chuyển nhượng lên tới 100 triệu USD (khoảng 117 triệu USD) cùng với đó là 12 triệu Euro thêm vào để cầu thủ này đồng ý duy trì hợp đồng thi đấu trong bốn năm, Juventus công bố trong một thông cáo báo chí.

Thương hiệu Jeep của Fiat Chrysler in trên áo thi đấu của các cầu thủ Juventus.

Hãng Fiat Chrysler được kì vọng có thể có một lợi thế lớn về mặt quảng cáo sau động thái này. Nếu Ronaldo có thể dẫn dắt Juventus vô định UEFA Champions League, chi phí hình ảnh trên truyền thông Ronaldo mang lại có thể tương đương bới 58,3 triệu USD, theo Eric Smallwood, Chủ tịch Apex Marketing Group Inc.”

“Chúng tôi đều là công nhân viên của cùng một ông chủ, thế nhưng trong giai đoạn khó khăn, sự khác biệt trong cách đối xử như thế không thể nào được chấp nhận,” liên đoàn lao động nói. “Công ty nên đầu tư vào những mẫu xe có thể đảm bảo công việc cho hàng ngàn người hơn là làm giàu cho một người.”

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất