Công Nghệ

Công nghệ Goal-Line 'thần thánh' giúp Pháp có ba điểm trước Australia hoạt động ra sao?

T. Sơn
Chia sẻ

Lần đầu tiên xuất hiện tại World Cup 2014 ở Brazil, FIFA tiếp tục mang công nghệ Goal-Line đến Nga năm nay và nó đã có dịp phát huy tác dụng trong bàn thắng "nhạy cảm" của Pogba ở trận ra quân của tuyển Pháp.

Cú dứt điểm trong tư thế với của Pogba trong trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Australia được xem là một bàn thắng mang đậm dấu ấn công nghệ của World Cup 2018. Theo đó, trong pha bóng này, trái bóng Telstar 2018 đã dội xà ngang khung thành và đập qua vạch vôi mang về 3 điểm quý giá cho những chú gà trống Gô-loa.

Điều đáng nói là nếu không có công nghệ Goal-Line, bàn thắng của Pogba sẽ khó được xác định hơn rất nhiều. Vậy công nghệ Goal-Line này là gì? Tất cả sẽ được giải thích cực kì đơn giản trong loạt hình trực quan dưới đây!

World Cup 2018 tại Nga là lần thứ 2 Goal-Line được áp dụng tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

14 camera tất cả được sử dụng để phục vụ công nghệ Goal-Line trên sân đấu. Tất cả chúng đều là những camera tốc độ cao.

Bàn thắng được Goal-Line ghi nhận sẽ được chuyển tới trọng tại thông qua tín hiệu trên đồng hồ đeo tay. Cùng công nghệ trợ lý trọng tài video tại World Cup 2018, Goal-Line sẽ giúp trọng tài đưa ra các quyết định chuẩn xác hơn ở các tình huống nhạy cảm.

Trận đấu giữa Manchester City và Cardiff ở Ngoại hạng Anh 2014 là trận đấu đầu tiên cần dùng tới Goal-Line để xác nhận một bàn thắng.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất