Công Nghệ

Công nghệ đội tuyển Jordan mang đến Asian Cup 2019 không thắng nổi tinh thần của thầy trò ông Park Hang Seo

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Xét về mặt chuẩn bị, đội tuyển Jordan có lẽ là đội tuyển có sự chuẩn bị và hậu thuẫn đầy đủ và chuyên nghiệp nhất tại Asian Cup 2019.

Đội tuyển Jordan có một lượt trận vòng bảng Asian Cup 2019 trong mơ khi không để thua và cũng không để lọt lưới mặc dù nằm trong bảng có những đối thủ đáng gờm như Australia hay Syria. Điều cho thấy sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chuyên nghiệp và ấn tượng mà thầy trò HLV Vital Borkelmans mang đến sân chơi bóng đá lớn nhất Châu Á năm nay. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng trong ekip của mình, HLV Borkelmans có tới 2 chuyên gia phân tích dữ liệu trận đấu và dữ liệu họ có được thì cực kì khoa học và chính xác thông qua một thiết bị có tên GPEXE.

Đội tuyển Jordan được tiếp cận với những công nghệ thể thao hàng đầu, trong đó có thiết bị theo doĩ thể trạng cầu thủ GPEXE. (Ảnh: Sport5)

Có mức giá trên dưới 500 USD, GPEXE là một thiết bị được thiết kế để hỗ trợ phân tích thể trạng vật lý của các cầu thủ nói riêng hoặc các vận động viên thể nao nói chung. Với kích thước chỉ bằng một cục sạc dự phòng cho smartphone, GPXEX được đặt trong một lớp áo lót đặc biệt và được định vị trên lưng của các cầu thủ. Hoạt động dựa trên GPS tần số 18,18 Hz, GPEXE có khả năng phát hiện vị trí, tốc độ, khả năng tăng tốc và sức mạnh của các cầu thủ và chứa tất cả các dữ liệu này trong bộ nhớ của nó. Đáng chú ý, nó còn có thể “đo đếm” được nhịp tim của người đeo nhờ dây đeo đo nhịp tim Polar.

Các thông tin được thu thập sau đó có thể được hiển thị một cách cực kì trực quan thông qua một ứng dụng kèm theo để hỗ trợ phân tích dữ liệu. Bằng cách này, HLV Vital Borkelmans có thể có được cái nhìn chính xác nhất về cầu thủ của mình để xây dựng chương trình luyện tập phù hợp cũng như đưa ra chiến lược chính xác nhất cho trận đấu.

Công Phượng có bàn thắng quan trọng và ấn tượng vào lưới Jordan. Anh là người đầu tiên làm được điều này tại Asian Cup năm nay.

Đội tuyển Việt Nam trong khi đó không có những công cụ hỗ trợ hiện đại đến như vậy với rào cản đầu tiên liên quan đến kinh phí đầu tư. Khi nhắc đến chiến lược trận đấu, HLV Park Hang Seo vẫn thường chỉ nhắc đến phương pháp “mổ băng” cho từng trận đấu. Nhiều người thậm chí còn cho rằng HLV Park Hang Seo còn sử dụng cách truyền thống là… sờ vào người từng cầu thủ để xem những ai đang có tình trạng thừa cân để có các bài tập bổ trợ.

Thực tế, không thể phủ nhận vai trò của công nghệ trong mọi mặt của cuộc sống mà thể thao chuyên nghiệp không phải một ngoại lệ. Dù vậy, trong trường hợp của trận đấu knockout đầu tiên của Asian Cup 2019 nơi Việt Nam đánh bại Jordan, sức mạnh 4.0 đã không thể chiến thắng được tinh thần của những chiến binh sao vàng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất